bảng lương có vần đề

  • Thread starter hoangvy22101981
  • Ngày gửi
H

hoangvy22101981

Thành viên sơ cấp
17/12/04
1
0
0
36
ho chi minh city
#1
em dang gặp vấn đề phức tạp về lương , anh chị có kinh nghiệm thì giải đáp thắc mắc giúp em nha : hiện nay công ty em là công ty xây dựng lương nhân công một phần mình khoán cho tổ khoán ( chỉ có tổ trưởng khoán là có bản sao chứng minh lưu ở công ty và có chử ký ở bản khoán nhân công ) còn những nhân công khác mình thuê họ dưới dạng công nhật ( ờ công ty em không thấy bất kỳ giấy tờ nào của họ cả ) cuối tháng vẫn làm bảng lương bình thường đưa tên tất cả những người làm công vào luôn ( khổ nổi công trình làm xa nên chẳng có chử ký của họ ở bảng lương ) ---- bây giờ làm sao để mấy bảng lương trước được hợp lệ đây ( vì nộp bảng lương lên đăng ký bhxh rồi - cho những người ký hợp đồng trong bảng lương )
các anh chị giải đáp gấp cho em được ko ?
em dang ở yahoo mes : hoangvy22101981
 
M

mmm

Thành viên sơ cấp
15/9/04
77
0
0
hanoi
#2
Chao ban,

Theo mình, thì đối với việc tính lương cho nhân công thuê công nhật thì phải yêu cầu Tổ trưởng quản lý của nhóm đó, hoặc người phụ trách việc thuê nhân công, tính công nhật cho họ Làm bảng lương riêng. Bảng lương này gồm các mục: Tên nhân công, địa chỉ, số CMT, số công làm, chữ ký khi nhận lương...Cuối tháng, người phụ trách này đưa bảng chấm công tính lương để kế toán dễ theo dõi. Nên yêu cầu họ photo giấy CMT, nếu họ làm lâu dài, còn dưới 01 tháng thì không cần thiết lắm.

Vì công trình ở xa nên cũng rất bất tiện trong việc làm bảng lương, theo tôi, khi thuê họ làm nên ký ngay hợp đồng lao động thoả ước tập thể và kèm bảng với bảng lương khi đã xong việc thanh toán cho họ.

Ko biết có đúng không. Còn ý các bạn là thê nào?
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,105
2
38
Hải Phòng
#3
Theo mình nếu tình trạng này kéo dài sau này công ty sẽ gặp khó khăn trong giải trình chi phí lương với cơ quan thuế đấy. Công ty nên đề nghị tất cả mọi nhân viên lao động hoàn tất về thủ tục hồ sơ việc làm. Đối với lao động làm việc chính thức nên có hợp đồng lao động . Với những người làm việc khoán hay công nhật cũng phải có hợp đồng giao khoán hay biên bản thoả thuận. Như vậy nhé
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
250
14
18
38
...
#4
Bạn cứ cho đội trưởng tạm ứng (nợ 1418) toàn bộ lương của đội đó, sau đó đội tưởng đó phải có trách nhiệm hoàn ứng cho bạn bằng chứng từ là bảng thanh toán lương có chữ ký nhận của người lao động, hoặc bạn cho đội đó tạm ứng (nợ 1362) rồi báo nợ cho đội đó, sau này có thể trừ vào quyết toán nội bộ giữa Cty bạn và đội đó. Lúc này công việc có vẻ ổn hơn rùi đấy nhỉ.
 
H

hoa2005

Thành viên sơ cấp
15/4/05
1
0
0
Phu Tho
#5
em muon hoi cach hach toan tien luong , bhxh, bhyt, kpcd theo dung trinh tu?
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,105
2
38
Hải Phòng
#6
Gửi bạn hoa2005
Mình có thể tóm gọm như thế này:
- Khi tính lương phải trả cho công nhân viên thì hạch toán :
Nợ TK 622, 627, 641, 642
Có TK 334
- Các khoản trích theo lương hạch toán:
Nợ 622, 627, 641, 642
Nợ 334
Có 338 (3382, 3383, 3384)

Các khoản trích theo lương là 25% trong đó BHXH 20%, BHYT 3%, KPCĐ 2%
(DN chịu 19% tính vào chi phí
Khấu trừ lương 6%)
- Khi thanh toán tiền lương:
Nợ TK 334
Có 1111,1121
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
250
14
18
38
...
#7
hoa2005 nói:
em muon hoi cach hach toan tien luong , bhxh, bhyt, kpcd theo dung trinh tu?
về phần tính lương bạn lequanghuy nói đủ rồi nhưng khi thanh toán lương trên bảng thanh toán lương của bạn có 3 hay 4 cột cuối là: tổng cộng, cột trừ ứng hoặc thuế TNCN, cột trừ KPCĐ, cột trừ BHXH và cột còn lĩnh hạch toán như vậy là rõ rồi: Nợ 3341: A+B+C+D+... Có A:1418 (hoàn tạm ứng) hoặc B:3338 (Thuế TNCN); có C:3383(BHXH) hay D:3382(BHYT)... tóm lại là ko có gì khó trong chế độ cũ còn ghi rõ nói chi chế độ mới. những vấn đề về chuyên môn trong sách đều có cả chịu khó đọc một tí thấy ngay à.
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#8
Trong trường hợp của đơn vị bạn tốt nhất là bạn nên lam hợp đồng theo thảo ước lao động tập thể do một người đứng ra ký hợp đồng lao động chung cho cả đội sản xuất . Tôi có mẫu "thỏa ước lao động tập thể" nhưng không post lên đây được.
 
L

laptruong687

Thành viên sơ cấp
5/11/03
9
0
0
#9
Trong trường hợp của đơn vị bạn tốt nhất là bạn nên lam hợp đồng theo thảo ước lao động tập thể do một người đứng ra ký hợp đồng lao động chung cho cả đội sản xuất . Tôi có mẫu "thỏa ước lao động tập thể" nhưng không post lên đây được.
 
L

laptruong687

Thành viên sơ cấp
5/11/03
9
0
0
#10
Chao chi Nhung
Chi co the gui giup cho Lap mau thoa uoc lao dong tap the duoc ko ? Do ben don vi cho Lap cong tac quy mo nho chua co to chuc cong doan ,truoc gio chi toan nghe chua thay no ra sao ca .Neu tien chi gui giup dum theo dia chi email :laptruong687@yahoo.com .Cam on chi .
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,083
446
83
The Capital
#11
Chao chi Nhung
Chi co the gui giup cho Lap mau thoa uoc lao dong tap the duoc ko ? Do ben don vi cho Lap cong tac quy mo nho chua co to chuc cong doan ,truoc gio chi toan nghe chua thay no ra sao ca .Neu tien chi gui giup dum theo dia chi email :laptruong687@yahoo.com .Cam on chi .
Bạn tìm bài của bạn Camau và v200vn ấy, các bạn ấy upload rồi chỉ việc down thôi.
Chúc thành công!
 
V

vanvinh88

Thành viên sơ cấp
23/10/08
1
0
0
30
bac ninh
#13
co ai cho toi xin noi dung cua mot bang tinh luong cua cong ty duoc khong ? toi dang can gap de tinh luong cho nhan vien
 
H

heoconuu

Thành viên sơ cấp
12/4/08
18
0
0
30
HCM
#14
Bang tam ung luong

Các bác ơi cho em hỏi, em mới ra trường làm việc được 1tháng mà sếp em kêu em làm bảng lương tạm ứng từng đợt mỗi đợt chi phân nữa số tiền lương, mà mỗi tháng chỉ ứng 2 đợt mà thôi! Em làm rùi nhưng không biết có đúng không vì có chị vô trước em mười ngày.
Nên em làm bảng lương trong tiền lương căn bản còn mười ngày đó em không làm nhưng em lại cộng số tiền vào số lương của lương căn bản ấy .
Rồi đến lúc ứng đợt 2 thì cũng như thế? Vậy xin các bác chỉ giúp là số tiền lương thực tế em khai em trong bảng lương có phải là số tiền thực lãnh không hay là số tiền của lương căn bản ah!
 
D

Dunghd

Thành viên thân thiết
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
#15
Các bác ơi cho em hỏi, em mới ra trường làm việc được 1tháng mà sếp em kêu em làm bảng lương tạm ứng từng đợt mỗi đợt chi phân nữa số tiền lương, mà mỗi tháng chỉ ứng 2 đợt mà thôi! Em làm rùi nhưng không biết có đúng không vì có chị vô trước em mười ngày.
Nên em làm bảng lương trong tiền lương căn bản còn mười ngày đó em không làm nhưng em lại cộng số tiền vào số lương của lương căn bản ấy .
Rồi đến lúc ứng đợt 2 thì cũng như thế? Vậy xin các bác chỉ giúp là số tiền lương thực tế em khai em trong bảng lương có phải là số tiền thực lãnh không hay là số tiền của lương căn bản ah!
Khi chi tạm ứng lương, đối với mỗi nhân viên bạn chỉ cho họ tạm ứng <50% số tiền mà cty ký HĐ với họ, số tiền lương thực tế chính là số tiền thực lãnh.
 
D

Do Bich Lien

Thành viên sơ cấp
28/10/08
16
0
0
34
Binh Thuan
#16
Theo mình biết thì số lương trong hợp đồng(dựa vào hệ thống thang lương bảng lương mà đã đk ở phòng LĐTBXH)+với phụ cấp. Sau đó trừ đi thuế TNCN. Lấy lương sau thuế chia làm 3phần. Lương đợt 1 lĩnh 2/3, đợt 2 là phần còn lại.
 
thanh nga 87

thanh nga 87

Thành viên ít truy cập
17/11/08
272
1
0
Dưới bầu trời bao la
#17
em chao cac anh chi, anh chi giup em voi, em ke khai thue GTGT thang 10, to khai hang hoa mua vao thi dung roi ca phan thue nua nhung ra toi to khai ngoai cung de in thi may bao loi o phan tong thue hang muavao trong do mau nhap thue hang mua vao thi khong thay bi sai vay lam sao ha cac anh chi
 
thanh nga 87

thanh nga 87

Thành viên ít truy cập
17/11/08
272
1
0
Dưới bầu trời bao la
#19
em nhap so lieu tu tren to hoa don vao mau PL 01-2/GTGT và mau PL 01-3/GTGT deu dung va khi chuyen mau PL 01-01/GTGT thi thay muc tong thue GTGT cua hang hoa mua vao la bao loi sai va khong cho in,Em da kiem tra lai va thay cac so lieu o mau PL 01-3/GTGT nhap vap deu dung va so tong thue GTGT hang mua vao o mau PL-01/GTGT va mau PL - 03/GTGT la deu bang nhau nhung sau may lai bao loi khong cho in ra, cac anh chi giup em voi nhe e sap phai di nop to khai rui ma k biet lam the nao co, Thansk!
 
D

Do Bich Lien

Thành viên sơ cấp
28/10/08
16
0
0
34
Binh Thuan
#20
Thì bạn kiểm tra trên tờ mẫu 01/GTGT xem có khớp với số tiền ở bản PL ko, nếu ko khớp thì bạn sửa trực tiếp trên mẫu 01/GTGTcủa phần mềm luôn.
 

Thành viên trực tuyến

  • tuyet0504
  • daongocnam0603
  • sxconkho15

Xem nhiều