Ðề: Thủ tục thanh lý tài sản cố định tại cơ quan HCSN? Chào các bạn!
Vừa qua đơn vị mình thanh lý một số tài sản như: máy vi tính, máy in, máy fax đã hết khấu hao, hỏng không sử dụng được. CHứng từ gửi về phòng TCK đề lập phiếu thu gồm: 01 tờ trình lãnh đạo và danh sách máy cần thanh lý (đã được lãnh đạo duyệt)+ 03 báo giá. Yêu cầu phòng TCKT lập phiếu thu, theo các bạn như vậy đã ổn chưa? cho mình xin ý kiến với.
Chưa ổn, trình tự thế này nhé:
Văn bản đề nghị thanh lý
Danh mục tài sản cần thanh lý
Quyết định thanh lý (theo phân cấp), trong QĐ sẽ nói việc thanh lý được thực hiện theo hình thức nào: Bán, phá dõ hủy bỏ…
Tổ chức thanh lý theo quy định đối với từng hình thức (quy định tại NĐ 52/2009/NĐ-CP; THông tư 245/2009/TT-BTC; TT 09/2012/TT-BTC).
Lưu ý: việc bán ts thanh lý sẽ phải xuất hóa đơn cho người mua.
Báo cáo kê khai tang, giảm đối với những TS thuộc diện phải kê khai (ô tô, nhà cửa, các TS gắn liền với đất, TS có nguyên giá trên 500trđ)
Hầu hết tài sản hư hỏng nặng không sửa chữa dc đang trong thời gian khấu hao hay hao mòn hoặc đã hết khấu hao, hao mòn thì có quyền thanh lý, nhưng trước tiên phải thành lập hội đồng thanh lý và tổ chức thanh lý theo quy định, số tiền thanh lý ở đơn vị tự chủ được phép bổ sung vào quỹ phát triển HĐSN, ở đơn vị nhà nước bao cấp toàn phần thì số tiền thanh lý phải nộp lại vào NSNN
Hình như chưa đầy đủ SAA à, vì theo Nghị định 52/2009/NĐ-CP thì thế này:
"Điều 31. Quản lý, sử dụng tiền thu được từ thanh lý tài sản nhà nước
1. Số tiền thu được từ thanh lý tài sản nhà nước, sau khi trừ đi các chi phí quy định tại khoản 2 Điều này được nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ thanh lý tài sản không đủ bù đắp chi phí thì phần còn thiếu được chi từ dự toán ngân sách nhà nước giao cho cơ quan nhà nước có tài sản thanh lý."