Thuế TNDN

  • Thread starter Meg_Tina
  • Ngày gửi
M

Meg_Tina

Guest
Anh chị ơi, cho em hỏi hộ bạn em một chút:

Có một công ty TNHH được thành lập từ T1/2004, dự kiến nộp thuế TNDN là 6 triệu đồng. Nhưng đến nay, mới chỉ nộp được một nửa do doanh thu tính đến thời điểm này chưa đạt được 1 triệu đồng, chi phí chưa phát sinh nhiều.

1. DN không muốn nộp nốt số thuế còn lại thì có được không, và phải làm gì?

2. Sáng năm 2005 dự kiến thuế TNDN tạm nộp ít hơn năm 2004 (ít hơn 6 triệu) có được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

matbuon

Guest
em đã làm bản dự kiến thuế nộp lên cán bộ thuế của em rồi đúng không, như vậy thì em phải nộp hết số thuế đã dự kiến rồi. Nếu số thuế TNDN không đạt mức em đã nộp là 6tr thì khi quết toán năm sẽ quyết toán số thực tế cơ mà. năm sau em có thể dự kiến lãi ít hơn năm nay, nhưng mà như vậy không hợp lý lắm, thường thì dư kiến lãi năm sau bao giờ cũng nên làm lớn hơn năm trước. Mà sao mới thành lập mà dự kiến số tiền thuế phải nộp cao thế, thường thì chỉ dự kiến thấp thôi, khi thuế bắt điều chỉnh hẵng điều chỉnh chứ.




Tình cảm là thứ quý giá nhất mà con người có thể có mãi mãi.
 
V

VIP

Guest
24/10/03
0
0
0
TP HCM
Bây giờ thì hơi trễ rồi, vì gần hết năm. Nếu khi bạn dự kiếm như vậy mà đến hết tháng 06 hoạt động kinh doanh có chênh lệch nhiều so với bản dự kiến thì phải làm bản điều chỉnh Tờ khai thuế TNDN và nộp lại cho Cơ quan thuế để giảm số phải nộp.
Năm sau bạn vẫn phải nộp theo đúng số dự kiến thuế TNDN của năm sau chứ ko được trừ đi khoản đã tạm nộp mà năm nay nộp thừa so với Quyết toán thuế TNDN. Chỉ khi nào bạn quyết toán thuế xong rồi bạn mới được trừ lại.
Năm sau bạn vẫn có thể khai lợi nhuận thấp hơn năm nay, nhưng doanh thu chắc chắn là phải cao hơn rồi. Quan trọng là bạn phải giải trình được số dự kiến với cán bộ quản lý thuế (phần lớn là nhờ quan hệ tốt)
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Mina đồng ý với VIP,nhưng mà hiện tại Mina có trường hợp này và cục thuế TP vẫn chấp nhận, dù chưa được quyết toán thuế bước 2 nhưng do Mina làm QT thuế năm 2003 lỗ (mặc dù trong tờ tạm khai vẫn để thuế nộp là 6T và đã nộp đủ), và qua năm 2004 Mina vẫn tiếp tục làm tờ khai tạm nộp thuế 6T nữa nhưng không thấy giấy nhắc nộp thuế hàng quý nên có hỏi cán bộ quản lý thuế thì được người ta giải thích là do mình được chuyển số tiền thuế tạm nộp nhưng QT lỗ nên không phải đóng..... Các bạn thấy thế nào....
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đúng là bây giờ trách nhiệm của nguời cán bộ thuế sẽ lớn hơn đó là họ phải tự ngồi tính ra số thuế DN còn thừa thiếu chứ không nhất thiết bạn phải nộp lại tờ khai điều chỉnh như lúc trước. Chính vì vậy nên năm nay quyết toán thuế GTGT nếu không có điều chỉnh thì không cần lập quyết toán thuế GTGT như mọi năm nữa, cái này sẽ do cán bộ thuế tự làm và khi nào cần điều chỉnh thì mới cần lập tờ khai điều chỉnh thuế GTGT cho năm mà thôi. Hy vọng với lối suy nghĩ như vậy thì các cán bộ thuế sẽ ngày càng năng động hơn.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To tranvanhung, nếu như vậy thì có kế toán bây giờ họ mới phát hiện ra họ báo thừa thuế GTGT trong tháng 6/2004, có nghĩa là thay vì phần thuế là 100.000 nhưng họ thêm nhầm lên thành 1T vậy thì họ có được điều chỉnh không?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Vậy thì trường có bị phạt hành chính không nhỉ vì chiếm dụng thuế của nhà nước bị lâu, chẳng hạn như cố tình khai báo sai ở tháng 1 năm trước đến năm sau mới điều chỉnh lại nhất là số thuế lớn ...... (nộp chậm thuế bị phạt 3% tháng lận đó).
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Anh Hùng ơi, khoản phạt này có được quy định trong NĐ100 không ? Còn việc điều chỉnh thuế, bên em khi phat hiện sai sót của tháng 3,4 thì vào tháng 9 vẫn được điều chỉnh trong tờ khai tháng 9 chứ không phải chờ đến tờ điều chỉnh cuối năm anh ạ. Vậy cái này là do họ dễ dãi đối với mình hay sao vậy ạ?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Lannhu !

Tất nhiên là nếu trong năm nếu mà mình phát hiện ra sai sót thì sẽ tiến hành điều chỉnh (tăng, giảm) ngay vào kỳ mà mình phát hiện ra vì thế mới có dòng điều chỉnh tăng giảm thuế GTGT trong kỳ trong mẫu 01/GTGT. Việc điều chỉnh như vậy thì em phải thuyết trình thêm trong mẫu tờ khai 01B/GTGT nữa (TT 84/2004/TT-BTC)

Mức phạt cụ thể thì còn tuỳ em ạ, hành vi được coi là cố ý thì sẽ bị phạt tối đa bằng 3 lần số tiền thuế mà mình vi phạm còn nhẹ thì chỉ bị nhắc nhở thôi. Cán bộ thuế sẽ quyết định phạt hay không còn do sự đánh giá của họ nữa (mang cảm tính nhiều hơn) chứ không giống nhau cho mọi trường hợp đâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA