Hoá đơn GTGT viết bị hỏng nhiều quá

  • Thread starter tao_meoht
  • Ngày gửi
T

tao_meoht

Guest
26/5/04
12
0
0
Truy cập trang
Các bác cho em hỏi với . trong tháng 12 này bọn em có viết ra khoảng hơn 50 số hoá đơn. Nhưng do vướng mắc một số chuyện. nên số hoá đơn này phải xoá bỏ ( đã xé ra khỏi quyển). Em không biêt nếu như vậy thì có bị phạt gì không hay thủ tục để báo cáo vể việc xoá bỏ nhiều hoá đơn như vậy! Các bác quan tâm tới em giúp vụ này vơi ..Gấp gấp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
Em tham khảo TT120 về quản lý và sử dụng hoá đơn nhé. Có qui định tương đối cụ thể về thủ tục xử lý trong trường hợp có hoá đơn hỏng. Ngày mai chị sẽ gửi mẫu Biên bản huỷ hoá đơn cho em. Chú ý là trên biên bản phải ghi rõ lý do hỏng hoá đơn, số, ngày tháng, nội dung HĐ, ...có ký đóng dấu xác nhận của Thủ trưởng hai bên. Còn về số lượng hoá đơn bị hỏng là 50 thì cũng nhiều thật.Trước mắt em cố gắng khắc phục bằng cách đóng đấu những chi tiết sai, sửa,...còn nếu không thể khắc phục thì trong biên bản em phải nêu lý do thật rõ ràng thuyết phục....và lưu trữ thật cẩn thận nhé. Chắc chỉ thế thôi, còn chị chưa biết có văn bản quy định phạt hoá đơn hỏng nên em bớt lo nhé!
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenduyminh

Guest
chuyện này dễ ợt,Nếu sai do vô ý, thì "giữ nguyên hiện trạng và thực hiện theo hướng dẫn ở thông tư 120.còn nếu sai do người khác vô ý thì hãy gặp anh làm công tác hỗ trợ tuyên truyền về thuế (sẽ được hướng dẫn tận tình).Còn sai do cái khác thì tớ chịu!
 
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
Tra loi ban tao_meoht

Tôi cũng đã ở trong trường hợp như thế này của bạn rồi. Thực ra không nhất thiết phải làm trong một mẫu biên bản cụ thể. Khi bạn ghi sai HĐ, cụ thể;
- Sai địa chỉ, số MST, tên người mua..., bạn cứ gạch đè lên và ghi lại, đồng thời đóng dấu treo lên chỗ đã sửa.
- Nếu sai số liệu:
+ Số liệu thấp hơn so với số thực tế thì bạn xuất thêm 01 HĐ nữa. HĐ này bạn chỉ ghi thêm số còn lại mà bạn thiếu là ổn. Ở HĐ xuất lần 2 này, (bạn phải ghi rõ là xuất cho HĐ lần 1 số...ngày xuất..., lý do...).+ Số liệu cao hơn so với thực tế thì bạn phải giữ nguyên và điêu chỉnh trong sổ sách kế toán.
+ Số thuế viết sai, VD: mặt hàng đó là 10% ma bạn chỉ ghi 5%, thì bạn xuất thêm 1 HĐ nữa, HĐ này chỉ ghi 5% VAT và bạn cũng phải giải thích rõ la xuất tiếp cho HĐ lần 1 xuất ngày...số Hđ...
- Trường hợp HĐ bị huỷ bỏ:
+ Bạn phải giữ lại cả 03 liên chưa xé rời khỏi quyển HĐ. Và không nhất thiết phải lập BB khi cả 3 tờ này vẫn còn nguyên.
+ Nếu đã xé ra khỏi quyển HĐ bạn phải lập BB. Trong BB này, bạn nhớ là giải thích rõ lí do huỷ HĐ xuất ngày...số...nội dung HĐ....Xuất cho ai...
và kèm theo chữ ký của giám đốc hai bên. Nếu GĐ bận thì làm giấy uỷ quyền cho người khác ký. Sau đó bạn nhớ lưu lại tờ HĐ bị huỷ kèm theo BB nhé. VÀ cũng cần photo 1 bản để nộp kèm tờ khai thuế của tháng đấy.
Ý kiến của các :friend: bạn thế nào nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
B

Buithuy78

Guest
Biên bản huỷ hoá đơn GTGT không nhất thiết phải là giám đốc ký. Chỉ cần trưởng phòng kế toán là được mà.
 
N

ngoc

Guest
Các đồng chí ơi! Nếu dùng HĐ GTGT in sẵn do máy in ra hủy thì làm sao? Đã tách rời khỏi quyển hóa đơn rồi, vả lại Thủ trưởng đơn vị lại được ủy quyền ký khống! Vậy luật thuế quy định như thế nào trong trường hợp trên. Tôi đã hủy nhiều trường hợp trên rồi, nhưng đó là theo Hưỡng dẫn của TT120, còn trường hợp các bên mua và bán đã ký rồi mà HĐ GTGT chưa được tách rời Quyển HĐ thì có cần lập biên bản hủy không?
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
hypo nói:
Tôi thực sự cần vi tôi hay huỷ hoá đơn lắm.
Gửi cho tôi mẫu biên bản có phiền cho chị không?
Vũ Việt Hưng, Công ty HYPO.
email: hypo@vnn.vn

làm ơn cho tôi hỏi, bạn làm phần hành kế toán nào trong bộ máy kế toán vậy?
Tôi chưa nghe phần hành nào mà hay được hủy hóa đơn như vậy.
 
S

songmay

Sơ cấp
15/4/05
40
0
6
42
hanoi
ctv.3inetwork.com.vn
To ngoc:
Nếu bạn chưa tách hóa đơn đỏ ra khỏi quyển hóa đơn thì không cần lập biên bản hủy hóa đơn mà chỉ cần ghi chú là hóa đơn hủy vào hóa đơn đó và viết lại hóa đơn khác.
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
Trong tr­ường hợp em vẫn giữ 3 liên nhưng liên đỏ đã xé ra khỏi cuống vì lý do đã xuất rồi, bây giờ em kẹp liên hai ấy vào cuống hoá đơn thì có cần thiết phải lập biên bản không ạ? Hoá đơn ấy xuất tháng 6, trong bảng kê tình hình sử dụng hoá đơn em đã kê nó là hoá đơn hỏng bình thường nhưng không có biên bản huỷ thì có bị gì không ạ ?
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Trường hợp của suongdentv thì mình nghĩ nhất thiết phải có biên bản (thu hồi) huỷ hoá đơn vì liên 2 đã được xé ra khỏi cuốn (vì đã xuất với đầy đủ nội dung, có chữ ký của GĐ).
Cuối tháng vẫn kê vào Bảng kê hoá đơn hỏng bình thường.
 
T

thanhthanh1983

Guest
23/6/05
1
0
0
thuế giá trị gia tăng

Huỷ hoá đơn nhu thế nào được coi là hợp lệ?
Anh(chị) có thể giúp em được không
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn hãy làm Biên bản hủy hóa đơn đính kèm vào 3 cái liên ấy nữa. Nếu không làm sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế tóan đó.

Hóa đơn hủy thì phải kê khai vào Báo cáo sử dụng hóa đơn hàng tháng là điều đương nhiên rồi, nó không thay thế cho Biên bản hủy hóa đơn đâu nhé!

suongdemtv nói:
Trong tr­ường hợp em vẫn giữ 3 liên nhưng liên đỏ đã xé ra khỏi cuống vì lý do đã xuất rồi, bây giờ em kẹp liên hai ấy vào cuống hoá đơn thì có cần thiết phải lập biên bản không ạ? Hoá đơn ấy xuất tháng 6, trong bảng kê tình hình sử dụng hoá đơn em đã kê nó là hoá đơn hỏng bình thường nhưng không có biên bản huỷ thì có bị gì không ạ ?

Đề nghị các bạn không xin Biên bản hủy hóa đơn trong Topic này. Nếu muốn xin thì hãy dùng tin nhắn riêng đến người cung cấp. Tôi xin xóa tất cả những bài xin Biên bản hủy hóa đơn.

Biên bản hủy hóa đơn không có mẫu chung nhưng sẽ bao gồm các nội dung chủ yếu như sau:

- Hai bên mua và bán hàng hóa.

- Số, seri, ngày hóa đơn hủy.

- Lý do hủy.

- Có chữ ký và dấu của hai bên mua bán hàng hóa.



Nếu hóa đơn chưa xé khỏi cuống thì bạn chỉ cần gạch chéo 3 liên là được.

Nếu hóa đơn đã xé ra khỏi cuống thì bạn phải thu hồi cả 3 liên lại, gạch chéo 3 liên. Lập Biên bản hủy hóa đơn và đính vào quyển hóa đơn, chỗ hóa đơn bị hủy.


thanhthanh1983 nói:
Huỷ hoá đơn nhu thế nào được coi là hợp lệ?

Anh(chị) có thể giúp em được không
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Huỷ hóa đơn đã xé ra khỏi cuống:
- Thu hồi hóa đơn đỏ.
- Biên bản huỷ hóa đơn có chữ ký của cả hai bên (Mua và Bán)
- Quan trọng nhất là phải lấy được xác nhận: Không kê khai thuế cho các hóa đơn huỷ đó của Cục thuế hay Chi cục thuế nơi bên mua hàng đóng trụ sở.
 
A

atcvn

Guest
21/7/05
6
0
0
Hanoi
Cho em xin biên bản hủy hóa đơn GTGT

Em muốn xem biên bản hủy hóa đơn đã được thuế chấp nhận :eek:know:
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Biên bản hủy hóa đơn thì DN tự làm. Nếu có lý do, chữ ký và con dấu của cả hai bên mua và bán, thu thập đủ 3 liên thì sẽ được cơ quan thuế chấp nhận thôi, không có gì khó khăn cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA