Tra loi ban tao_meoht
Tôi cũng đã ở trong trường hợp như thế này của bạn rồi. Thực ra không nhất thiết phải làm trong một mẫu biên bản cụ thể. Khi bạn ghi sai HĐ, cụ thể;
- Sai địa chỉ, số MST, tên người mua..., bạn cứ gạch đè lên và ghi lại, đồng thời đóng dấu treo lên chỗ đã sửa.
- Nếu sai số liệu:
+ Số liệu thấp hơn so với số thực tế thì bạn xuất thêm 01 HĐ nữa. HĐ này bạn chỉ ghi thêm số còn lại mà bạn thiếu là ổn. Ở HĐ xuất lần 2 này, (bạn phải ghi rõ là xuất cho HĐ lần 1 số...ngày xuất..., lý do...).+ Số liệu cao hơn so với thực tế thì bạn phải giữ nguyên và điêu chỉnh trong sổ sách kế toán.
+ Số thuế viết sai, VD: mặt hàng đó là 10% ma bạn chỉ ghi 5%, thì bạn xuất thêm 1 HĐ nữa, HĐ này chỉ ghi 5% VAT và bạn cũng phải giải thích rõ la xuất tiếp cho HĐ lần 1 xuất ngày...số Hđ...
- Trường hợp HĐ bị huỷ bỏ:
+ Bạn phải giữ lại cả 03 liên chưa xé rời khỏi quyển HĐ. Và không nhất thiết phải lập BB khi cả 3 tờ này vẫn còn nguyên.
+ Nếu đã xé ra khỏi quyển HĐ bạn phải lập BB. Trong BB này, bạn nhớ là giải thích rõ lí do huỷ HĐ xuất ngày...số...nội dung HĐ....Xuất cho ai...
và kèm theo chữ ký của giám đốc hai bên. Nếu GĐ bận thì làm giấy uỷ quyền cho người khác ký. Sau đó bạn nhớ lưu lại tờ HĐ bị huỷ kèm theo BB nhé. VÀ cũng cần photo 1 bản để nộp kèm tờ khai thuế của tháng đấy.
Ý kiến của các :friend: bạn thế nào nhỉ?