Hang bao hanh !

  • Thread starter Vu Mai Oanh
  • Ngày gửi
V

Vu Mai Oanh

Guest
16/9/04
5
0
0
ha noi
Cac bac oi cho em hoi : Doanh nghiep thuong mai kinh doanh nhieu chung loai hang hoa, trong thoi han bao hanh san pham co nhung san pham bi hong ma trong quy che bao hanh cong ty co ghi ro "trong thoi han bao hanh san pham neu co van de hong hoc cong ty se doi cho khach hang bang mot san pham moi" Vay khi xuat san pham moi thay the cho san pham cu nhap ve kho thi se phai hach toan the nao? va chung tu hoa don can phai co nhung gi?
Bac nao biet xin chi giup, cam on nhieu !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mình nghĩ xử lý như trường hợp hàng xuất tiêu dùng nội bộ phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
To: Mai Oanh

Nếu hàng đổi lại cho khách hàng để bảo hành cùng mã hàng, cùng giá tiền khi bạn xuất kho, HĐ sẽ không thay đổi. Nhưng về mặt quản lý kho bạn phải trả về lại kho để Cty trả lại cho nơi cung cấp, tức là lập phiếu nhập kho trở lại cho số hàng do khách đổi lại.

Vài ý cùng bạn.

À, bạn nhớ bỏ dấu tiếng Việt để bài của bạn không bị cho vào thùng rác!
:0frown:
 
V

Vu Mai Oanh

Guest
16/9/04
5
0
0
ha noi
Cảm ơn Vu Minh nhiều !
Trong trường hợp Công ty tự bảo hành sản phẩm nghĩa là : Công ty sẽ đổi lại sản phẩm mới cho khách, và sửa chữa phục hồi lại sản phẩm cũ, nếu không được thì công ty phải chịu thiệt cho những sản phẩm hỏng này. Vậy kế toán phải hạch toán thế nào ?
 
M

matbuon

Guest
Khi xuất hàng thay thế thì bạn nhập lại hàng đã xuất, và xuất hàng mới thay thế (nghiệp vụ nhập xuất thường).Trường hợp giá bán bằng nhau không có gì cần bàn cãi, nếu giá bán của hàng mới lớn hơn hay nhỏ hơn thì bạn phải điều chỉnh hoá đơn, bằng cách xuất hoá đơn khác với giá trị là giá trị điều chỉnh (tăng hay giảm). Nhưng nó còn ảnh hưởng đến cả giá vốn của bạn, bạn nhớ phải điều chỉnh cả giá vốn nếu có sự trênh lệch.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Nếu những sản phẩm này hỏng mà không thể sửa chửa (giá trị NVL thu hồi cũng bằng 0) thì bạn có thể hạch toán thẳng vào giá vốn hàng bán cũng được. Còn nếu có giá trị NVL thu hồi thì đưa phần đó vào 152, phần còn lại đưa vào giá vốn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA