Quy định chung về hóa đơn, chứng từ

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ðề: Quy định chung về hóa đơn, chứng từ

Chào các anh chị. Em là thành viên mới. Hiện tại em có vấn đề xin các anh chị có kinh nghiệm trong các vấn đề này giải thích hộ em.
Chả là bên em là công ty xuất khẩu, đang làm hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng cho lô hàng xuất khẩu. Liên quan đến invoice của hoàn thuế, có phải hóa đơn này phải phát hàng cùng hoặc trước ngày khai hải quan hay là phát hành cùng hoặc trước ngày tàu chạy. em đã làm invoice mà phát hàng cùng hoặc trước ngày tàu chạy nhưng 1 chị kế toán ( Công ty bên em thuê) cứ khăng khăng là cùng ngày hoặc trước ngày khai hải quan 1 vài hôm.
Em nghĩ theo thông tư số 51/2010/ NDCP về hóa đơn ở khoản 2a điều 14 ghi rất rõ là hóa đơn XK ngày lập do người XK và NK xác đinh và thời điểm là lúc chuyển giao quyền sở hữu ( Nghĩa là lúc giao hàng theo điều kiện FOB). Em đã giải thích như thế nhưng chị ấy ko chấp nhận và bắt em làm lại.
Mong anh chị đã làm qua vấn đề này giải thích hộ em với.
Em cảm ơn nhiều
Xem:
Điều 14-TT153
Ngày lập hóa đơn đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu do người xuất khẩu tự xác định phù hợp với thoả thuận giữa người xuất khẩu và người nhập khẩu. Ngày xác định doanh thu xuất khẩu để tính thuế là ngày xác nhận hoàn tất thủ tục hải quan trên tờ khai hải quan.
Trường hợp viết hóa đơn "cùng ngày hoặc trước ngày khai hải quan 1 vài hôm" ... thì căn cứ vào đâu để biết là "hoàn tất thủ tục hải quan" ?

Trong xuất khẩu cũng có trường hợp: DN xuất khẩu 200 tấn nguyen liệu và đăng ký tờ khai xuất khẩu ngày 10/5 nhưng đến ngày 16/5 thì hải quan mới ký xác nhận thực xuất (tại ô 33 tờ khai xuất khẩu) là 198 tấn !
Vậy trường hợp này nên viết hóa đơn theo ngày mở tờ khai hay ngày hải quan xác nhận thực xuất (hỏi chị ấy xem) ?

=> nói như chị KT kia là chưa đúng vì chị ấy bị lậm vụ viết hóa đơn hàng xuất khẩu theo qui định cũ của thông tư 120.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA