Nghiệp vụ kế toán

  • Thread starter oanhle
  • Ngày gửi
O

oanhle

Guest
#1
Mình mới làm tổng hợp nên còn nhiều vấn đề không rành, mong mọi người chỉ giáo.

Khi chi một khoản nào đó mà biết rõ là không hợp lý thì hạch toán ra sao :
1/ Loại hẳn không hạch toán
2/ Hạch toán bình thường sau đó điều chỉnh
Theo cách 1 thì số dư TK tiền mặt (chẳng hạn)sẽ không khớp tồn quỹ thực tế ??? Vậy kiểm toán sẽ nói gì ?
Theo cách 2 thì điều chỉnh như thế nào đây ?

Sau khi báo cáo quyết toán được duyệt có chi phí bị loại hẳn thì xử lý như thế nào ?
Mong mọi người chỉ bảo cụ thể vì mình còn rất lúng túng và hơi bị "ngơ ngác " nữa...
 
B

boihoangvt

Thành viên thân thiết
24/5/03
326
1
0
#2
Bạn hạch toán chi phí đó vào lợi nhuận sau thuế là xong.
 
O

oanhle

Guest
#3
Lợi nhuận sau thuế của năm trước phải không ?
VD : N641/C111

N4211/C641 ?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#4
Ghi vào sổ tay cá nhân khoản chi bạn nghĩ sẽ bị loại ra khỏi chi phí, báo cáo với lãnh đạo công ty và ghi nhớ nó khi tổng hợp lãi lỗ. Những việc khác cứ để bên thuế họ lo cho.

Nếu khoản chi phí đó là công khai và được những bên liên quan tới vốn chủ sở hữu chấp nhận thì đưa vào lợi nhuận trước thuế, nếu không bạn cần phải làm rõ trách nhiệm mới trừ được vào lợi nhuận sau thuế.
 

Thành viên trực tuyến

  • dienmaybaongoc
  • phukienplus
  • vietbook
  • ND Hien
  • Jason Bui
  • daongocnam0603
  • Thuận Hưng
  • VuTuan1122
  • thuhangk188
  • Tuangialai
  • khanhhoang34
  • Nganle.2004
  • huong238
  • 4084424

Xem nhiều