Nghiệp vụ kế toán

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi oanhle, 10 Tháng mười một 2003.

1,087 lượt xem

  1. oanhle

    oanhle Guest

    Mình mới làm tổng hợp nên còn nhiều vấn đề không rành, mong mọi người chỉ giáo.

    Khi chi một khoản nào đó mà biết rõ là không hợp lý thì hạch toán ra sao :
    1/ Loại hẳn không hạch toán
    2/ Hạch toán bình thường sau đó điều chỉnh
    Theo cách 1 thì số dư TK tiền mặt (chẳng hạn)sẽ không khớp tồn quỹ thực tế ??? Vậy kiểm toán sẽ nói gì ?
    Theo cách 2 thì điều chỉnh như thế nào đây ?

    Sau khi báo cáo quyết toán được duyệt có chi phí bị loại hẳn thì xử lý như thế nào ?
    Mong mọi người chỉ bảo cụ thể vì mình còn rất lúng túng và hơi bị "ngơ ngác " nữa...
     
    #1
  2. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Bạn hạch toán chi phí đó vào lợi nhuận sau thuế là xong.
     
    #2
  3. oanhle

    oanhle Guest

    Lợi nhuận sau thuế của năm trước phải không ?
    VD : N641/C111

    N4211/C641 ?
     
    #3
  4. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ghi vào sổ tay cá nhân khoản chi bạn nghĩ sẽ bị loại ra khỏi chi phí, báo cáo với lãnh đạo công ty và ghi nhớ nó khi tổng hợp lãi lỗ. Những việc khác cứ để bên thuế họ lo cho.

    Nếu khoản chi phí đó là công khai và được những bên liên quan tới vốn chủ sở hữu chấp nhận thì đưa vào lợi nhuận trước thuế, nếu không bạn cần phải làm rõ trách nhiệm mới trừ được vào lợi nhuận sau thuế.
     
    #4

Chia sẻ trang này