Vẫn làm như cũ thôi:
"Cái mức 4tr/tháng, 48tr/năm này vô lý quá" Thời buổi này lương > 4 triệu/tháng ăn còn không đủ mà còn phải đóng thuế :wall:
cái bạn nêu ra ai mà chẳng biết, tưởng bạn trả lời câu hỏi cơ đấy:061:
Vầng, thưa bác, bảo sao mà bên A ép bên B giá đến mức gần như là làm không công, giá vật tư biến động ầm ầm mà các B vẫn cứ oánh nhau sứt đầu chảy máu để tranh nhau mấy gói thầu. Không ăn bớt vật tư, thuê nhân công giá bèo rẻ mạt thì làm sao mà lãi được. Cứ kêu lỗ ầm ầm nhưng vẫn làm thế có nạ nùng không nhỉ.
Cứ đúng luật mà làm cho đỡ đau đầu...hà hà...số 10% hay 20% đấy thực tế là người lao động phải đóng trên danh nghĩa là doanh nghiệp chỉ thu hộ nhà nước mà thôi. Thực tế, trong khi thương lượng trả tiền nhân công doanh nghiệp đã tính giảm cái phần đấy vào lương thuê nhân công thời vụ rồi để trả cho cai đầu dài rồi bạn ạ...có thêm chút xíu cũng chẳng sao. Thực tế, thuê nhân công thuê ngoài giá rẻ bèo so với định mức cho phép mà bác. Tiền nhân công này là siêu lợi nhuận cho các sếp giám đốc đấy. Trên giấy tờ thì đúng theo định mức nhưng thực tế họ làm việc về giá cả với cai đầu dài cho một nhân công là bao nhiêu, số lượng nhân công thi công là bao nhiêu... bạn có biết được không, khoản chênh lệch này đi đâu. Cho nên 10 hay 20% cũng không lỗ nhân công đâu bạn ạ...hà hà...nếu lỗ cũng là trên sổ sách mà thôi. Cứ yên tâm nộp thuế cho nhà nước đi...
Chào các bạn,
Mình mới chuyển qua làm cho 01 Cty XD và cũng đang ráo riết tìm hiểu để hợp lý hóa chi phí nhân công!! Theo mình thấy để hợp lý hóa chi phí nhân công thuê ngoài như thế này thì mình chỉ có thể áp dụng 01 trong 02 cách:
01/ Chi trả tiền nhân công theo kiểu hợp đồng thuê khoán. Mỗi cá nhân nhận một lần ít hơn 500.000 (Vd 450.000đ). Hợp đồng thuê khoán có thể ký với 01 người đại diện (nhưng phải có danh sách và giấy ủy quyền kèm theo).
02/ Ký hợp đồng thời vụ với từng cá nhân (tháng) với mức lương hợp đồng thế nào mà khi tính ra lương thực nhận hàng tháng <4tr. Theo mình thấy trên thực tế những nhân công thời vụ thì lương thực nhân hàng tháng chắc cũng khỏan 4tr thôi. Nếu hơn thế thì buộc phải nộp thuế TNCN. Và làm bảng chấm công, bảng lương... hàng tháng.
Bạn nào có cao kiến gì cho mình biết với nhé!
Các bạn ơi cho hỏi nếu công nhân ký hợp đồng thời vụ< 3 tháng, sau đó ng đó lại ký thêm hợp đồng <3 tháng nữa đc ko? Và theo tôi đc biết thì sau khi ký hợp đồng thời vụ ng lao động tự trả BHXH, thì hợp đồng sau ng sd lao động phải đóng BHXH.
Tại sao nhân công thời vụ thì cty ko quản lý được làm sao quản lý được thu nhập của họ mà truy thu thuế.Khả năng người ta chỉ làm có 3 tháng trong 1 năm thì sao?Trước đây mình chỉ làm khoán theo công việc cho 1 ông tổ trưởng và ký HĐLĐ với các công nhân trong tổ và có ủy quyền của họ cho ông tổtrwownhg là được mà.Luật mới thay đổi như vậy mình ko hiểu lắm
Công nhân xây dựng đa số là thời vụ, làm việc không ổn định, đa phần doanh nghiệp phải trả lương theo tuần. Như vậy có thể trả lương tuần, nếu <500.000đồng thì không phải trích nộp thuế.
Theo Thông tư 62/2009/TT-BTC ngày 27 tháng 3 năm 2009 hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chi trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ có mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi lần chi trả thì phải khấu trừ thuế TNCN 10% trước khi chi trả thu nhập.
Trong trường hợp người nhận thu nhập chỉ có duy nhất thu nhập từ nguồn này nhưng ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế sau khi trừ gia cảnh chưa đến mức nộp thuế (ví dụ cá nhân có thu nhập không đến 48 triệu đồng/năm nếu độc thân hoặc dưới 67,2 triệu đồng nếu có một người phụ thuộc được giảm trừ đủ 12 tháng) thì cá nhân có thu nhập cam kết (theo mẫu số 23/BCK-TNCN Thông tư 62) để nơi trả thu nhập tạm thời chưa khấu trừ 10%.
Mình gửi kèm Mẫu 23/CK-TNCN, mọi người tham khảo và thảo luận thêm nhé, tớ cũng đang vướng mắc về vấn đề này.