Nhập - Xuất - Tồn NVL trên Excel

  • Thread starter buianhthu3
  • Ngày gửi
B

buianhthu3

Guest
10/7/03
44
0
0
Mong cac Ban chi giup cách tổng hợp số liệu nhập xuất tồn NVL trong 1 năm.

Em làm bang Nhập Xuất Tồn NVL theo từng sheet. Mẫu NXT là mẫu đã báo cáo thuế hàng tháng.

Bây giờ Em muốn tổng hợp lại của 1 năm trong 1 sheet duy nhất .

Hãy chỉ em công thưc trong Excel hoặc có file về NXT mong các Bạn gửi cho mình 1 bản.

Cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Bạn hãy qua Excel Fan Club để thảo luận nhé. Để tổng hợp NXT trong cả năm, bạn phải dùng chức năng Data/Consolidate. Trước đây đã có bài hướng dẫn và File trên diễn đàn, nhưng bây giờ tìm lại không thấy, vậy bạn nào có File hãy gửi cho bạn Bui Anh Thu 3 nhé. Còn bây giờ tôi xin hướng dẫn sơ cho bạn như sau :
Giả sử bạn đã có sẵn 12 Sheet, mỗi Sheet là một bản BC của một tháng, để sử dụng hiệu quả chức năng này, hãy đảm bảo rằng thứ tự các mặt hàng của bạn ở cùng vị trí hàng như nhau trong các Sheet. Td : MH Xăng M92 ở cùng vị trí B2 trong cả 12 Sheet. Muốn vậy, bạn hãy tạo đủ số dòng và điền thêm tên các mặt hàng cho đủ ở cả 12 Sheet và nếu tháng nào, không có mặt hàng đó thì bạn để trống phần số liệu. Sau đó, bạn hãy quét chọn vùng NXT của từng tháng và dùng chức năng Data/Sort để sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần cho cả 12 Sheet. Nếu việc sắp xếp các mặt hàng bằng tiếng Việt có thể cho những kết quả khác nhau, bạn hãy tiến hành đặt cho mỗi mặt hàng một mã MH khác nhau và sắp xếp theo cột mã này.
Sau khi đã làm xong các việc trên, bạn vào Data/ Consolidate. Bắt đầu từ vùng 1, bạn chọn vùng NXT, TD : Sheet1!B2:H100, phần Function, bạn chọn Sum, phần Reference, bạn nhập Sheet1!$B$2:$H$100, và Add. Tiếp tục làm như vậy cho cả 12 Sheet. Tại Sheet 13,bạn cũng chọn vùng B2:H100, nhưng không Add mà OK, nó sẽ tổng hợp cho bạn số lượng, trị giá NXT của cả năm. Có gì thắc mắc, bạn hãy cùng tôi và các bạn khác trao đổi thêm.
 
Sửa lần cuối:
W

WhoamI

Cao cấp
Mình thấy chức năng Data/ Consolidate này rất hay và nhanh đó các bạn, sao không ai quan tâm nhỉ?
Ngoài việc Ứng dụng để tổng hợp NXT như bài viết của chị Dung còn có thể ứng dụng để tổng hợp (Sum, Count, max, min, count, product..) các thông tin từ các Cở sở dữ liệu tương đồng nhau về các Trường (hơi chữ nghĩa tí nhé, vì mình kém diễn đạt lắm)

VD:Mình đã ứng dụng để lập tổng hợp lương cả năm của nhân viên trong công ty rất hiệu quả và nhanh chóng đó :
- Tính tổng thu nhập chịu thuế TNCN của mỗi nhân viên trong một năm xem có vựợt quá 60 triệu ko?
- Tính tổng số giờ công của nhân viện xem có >200h/1 năm ko? Nếu hơn thì giảm xuống đi? ( Hi, chỉ AD với những ai làm kế toán kiểu “đẻ ngược” của bác ThanhNhan53 thôi nhé!)

Cách thức AD thì chị Dung post bài rất chi tiết đó, mình chỉ bổ sung thêm 1 chút như thế này :

+ Chỉ cần có khung dữ liệu như nhau là được (các trường và thứ tự các trường là như nhau, không nhất thiết các bản ghi phải có cùng thứ tự) nhưng kích cỡ vùng trong các Reference nên tương đồng nhau.
VD: Tổng hợp 12 Bảng lương nhân viên cùng bộ phận của 12 tháng, nhưng trong năm có sự thay đổi nhân viên thì vẫn có thể tổng hợp lương của các nhân viên đó mà không cần phải sắp xếp dữ liệu. Bằng cách lựa chọn các check box trong phần Use in LabelTop row Left column .

+ Để tiện kiểm tra lại nguồn dữ liệu nên lựa chọn checkbox Create links to source data.

Và em thấy trong việc tổng hợp dữ liệu thì giữa Pivot table Consolidate có nhiều sự tương đồng đó. Nhưng hiện tại em vẫn chưa có đk để nghiên cứu lắm nên mới chỉ đi từ hiện tượng thôi! chưa biết diễn đạt sao cho chính xác cả, nên có gì không đúng các bác fix cho em nhé!
Ngoài ra có nhiều tình huống để AD cái này lắm đó, nhưng chẳng bác nào chịu chia sẻ cả! thôi em cứ làm cái thùng rỗng kêu to vậy!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA