W
Tôi có vấn đề sau rất mong được các anh chị góp ý, hướng dẫn:
Tôi hiện phụ trách kế toán cho công ty cổ phần mới thành lập.
- Công ty tiến hành thủ tục thành lập từ tháng 10/2004 đến tháng 12/2004 mới hoàn tất thủ tục (có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh).
- Trong thời gian đó công ty đã tiến hành mua sắm một số CCDC cơ bản, trả thù lao cho các cá nhân tham gia vào các hoạt động sản xuất ban đầu, lắp đặt hệ thống mạng, thiết bị văn phòng ....nói chung là các chi phí để có thể hoạt động ngay khi có giấy phép. Tổng chi phí cho 2 tháng chưa có giấy phép này khỏang vài chục triệu.
- Các chi phí này do cổ đông sáng lập chi trực tiếp và không đầy đủ chứng từ.
Tôi nên xử lý các chi phí nfay như thế nào khi thiết lập thông tin sổ sách kế toán? Có thể lập số dư ban đầu cho TK 1421? hay 1 lập phiếu chi cho khỏan chi phí tổng hợp này? ....
Mong các ý kiến đóng góp.
Tôi hiện phụ trách kế toán cho công ty cổ phần mới thành lập.
- Công ty tiến hành thủ tục thành lập từ tháng 10/2004 đến tháng 12/2004 mới hoàn tất thủ tục (có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh).
- Trong thời gian đó công ty đã tiến hành mua sắm một số CCDC cơ bản, trả thù lao cho các cá nhân tham gia vào các hoạt động sản xuất ban đầu, lắp đặt hệ thống mạng, thiết bị văn phòng ....nói chung là các chi phí để có thể hoạt động ngay khi có giấy phép. Tổng chi phí cho 2 tháng chưa có giấy phép này khỏang vài chục triệu.
- Các chi phí này do cổ đông sáng lập chi trực tiếp và không đầy đủ chứng từ.
Tôi nên xử lý các chi phí nfay như thế nào khi thiết lập thông tin sổ sách kế toán? Có thể lập số dư ban đầu cho TK 1421? hay 1 lập phiếu chi cho khỏan chi phí tổng hợp này? ....
Mong các ý kiến đóng góp.