Bán hàng đa cấp -Multi-Level-Marketing- Lừa đảo hay không lừa đảo?

  • Thread starter Viet Linh
  • Ngày gửi
V

Viet Linh

Guest
21/12/05
25
0
0
Hanoi
Hiện nay có rất nhiều công ty dùng phương pháp bán hàng đa cấp, thay cho bán hàng truyền thống, nhất là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng
Vậy em muốn hỏi các anh, chị, các bác giàu kinh nghiệm;

Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo không?

Nếu không, thì dấu hiệu nào phân biệt được bán hàng đa cấp đúng luật và bán hàng lừa đảo?

Mong các bác chỉ giáo giùm....

(thực ra là em đang được bạn bè rủ rê đi bán hàng đa cấp, có nhiều tư tưởng ý kiến, phản đối, tán thành nên em chưa biết thế nào là con đường đúng mà đi ạ)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangtq

Cao cấp
17/6/08
232
8
18
TPHCM
www.facebook.com
Nếu con đường đúng thì đã có nhiều người đi, nếu là con đường đẹp thì đâu cần phải rủ rê, mời chào, tự thiên hạ đã nhảy vào đi (kinh doanh) ầm ầm rồi.

Bạn nên suy nghĩ và quan sát kỹ để đưa ra quyết định phù hợp, riêng tớ cũng bị một số đối tượng rủ rê rồi, nhưng tớ không tham gia vì thấy đó là một công việc, một dạng kinh doanh kiếm lợi nhuận tào lao ...
 
B

blackwhitentd

Sơ cấp
23/9/08
24
0
3
40
Hà Nội
aticvietnam.com
MLM ko hề lừa đảo nhưng nhiều công ty đã bôi xấu hình ảnh của nó, ví dụ Oriflame là bán hàng đa cấp còn GSO là hình tháp ảo, bạn nghiên cứu một chút thì sẽ phân biệt đc, mình nói cái này từ kinh nghiệm về MLM của mình tuy nhiên hình thức này có nhiều nhược điểm nên ít phổ biến và chỉ áp dụng với một số mặt hàng đặc trưng
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
MLM rất fổ biến ở nc ngoài, nhung khi vào VN thì nó trở thành hình thức kinh doanh lừa đảo. thật tế 1 số cty MLM có sản phẩm rất tốt, nhưng lừa đảo là do NV bán hàng (nhà phân phối) đã nói quá sự thật về sphẩm để thu lợi nhuận thôi
 
V

Viet Linh

Guest
21/12/05
25
0
0
Hanoi
Cám ơn các anh chị.
Vậy là em đã có 2 ý kiến nói là không lừa đảo, 1 ý nói là ko đúng.

Anh hoangtq ơi, anh thấy nó tào lao chỗ nào?

Các anh chị nào có thể giúp em xem làm sao phân biệt được các dạng MLM?

Ở VN họ làm sao mà thành lừa đảo? Có phải tại người ta không hiểu biết nên cứ quy cho MLM như thế?
 
S

Sylvie

Guest
17/11/08
1
0
0
Hà Nội
Bọn Forever Living nó cũng rủ rê mình từ SG ra tận HN,ặc. Bon này bán tất tần tận những gì được triết xuất từ cây lô hội như :son, kem, thực phẩm chức năng,...Tìm hiểu qua, mình nhận thấy, nó không lừa đảo về chất lượng sản phẩm (cái này kiểm định đàng hoàng thì chưa biết có tốt hay không) nhưng thực tế giá của nó quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, mỗi 1 nhân viên chính là khách hàng của nó. Vì giá chênh lệch cao nên người tiêu dùng thông minh sẽ cảm thấy bị lừa. Và tiền chênh lệch đó trích ra để trả cho NV cấp trên,...nói chung nhiều vấn đề, nếu mình tham gia rồi mình bị lừa và mình đi lừa tiếp người thân,...ặc, thiện tai
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,030
125
63
52
Hà nội
vnuni.net
Sửa lần cuối:
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
Bán hàng đa cấp, kinh doanh theo mạng

Sau vụ "tập đoàn Colony", chúng tôi đã thâm nhập vào các công ty kinh doanh đa cấp, để chứng kiến hàng ngàn sinh viên (SV) đã bị cuốn vào "vòng xoáy ma thuật" như thế nào...
Đi học
Nhờ một anh bạn SV, tôi đã tiếp cận với Công ty Lô Hội trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM).
Một người tên T. đeo "lon" giám sát đưa tôi đến ngồi chung bàn với một nhóm, bắt đầu bài học vỡ lòng về mô hình kinh doanh đa cấp. Quanh chiếc bàn tròn có 7 người, đa số là SV còn lại là giới lao động phổ thông. Tuy gật đầu liên tục nhưng có lẽ không ai trong số họ hiểu tường tận công việc, mà chỉ bị hút theo các con số phần trăm hoa hồng hấp dẫn. Phía sau 2 SV ngồi cạnh tôi là một cô gái trẻ đang mở nút chai nước khoáng mời giám sát T. Đó là người đã giới thiệu 2 SV vào công ty. Nếu 2 SV này trở thành nhà phân phối của công ty thì cô gái ấy sẽ được hưởng một khoản hoa hồng kha khá.
Theo T., muốn trở thành nhà phân phối chính thức, mỗi người phải hoàn thành chỉ tiêu phân phối 2 cc sản phẩm của công ty (2 cc sản phẩm = 6,3 triệu đồng). Sau đó, nếu giới thiệu thêm người khác trở thành nhà phân phối (tức tiêu thụ 2 cc hàng) sẽ được hưởng hoa hồng 400.000 đồng/người. Cho đến khi hoàn thành 25 cc trong 2 tháng liền thì nhà phân phối sẽ được thăng cấp lên "giám sát" với thu nhập từ 3 - 9 triệu đồng/tháng. "Nếu hoàn thành chỉ tiêu 75 cc sẽ trở thành trợ lý quản lý với thu nhập trên 1.000 USD, còn nếu lên chức quản lý thì khoảng 24 triệu đồng/tháng. Bạn hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập này trong 1 năm" - T. tuyên bố chắc nịch. Sau bài giảng, anh này đưa ra những tờ kê khai thu nhập và không quên tự quảng cáo về mình: "Lúc trước tôi học hai, ba trường ĐH, từng làm công ty nhà nước nhưng lương làm gì được như bây giờ. Nhà tôi còn có mấy xưởng sản xuất ở Mỹ, Séc, có dịp mời mọi người ghé thăm". "Anh tốt nghiệp trường nào thế?", tôi hỏi. T. hơi ngập ngừng: "À, ừ... học thì có học nhưng không có nhu cầu tốt nghiệp" (?).
Mấy ngày sau, theo thông báo của T., tôi đến một lớp học tổ chức vào thứ sáu hằng tuần để các bậc "đàn anh" chia sẻ kinh nghiệm làm giàu. Buổi học diễn ra tại một trường học trên đường Trần Quốc Toản (Q.3). Để được vào trong hội trường chật hẹp, hàng trăm người (trong đó đông nhất là SV) phải rồng rắn xếp hàng hơn 1 tiếng đồng hồ. Không khí căng thẳng, ngột ngạt chẳng khác gì cảnh mua vé tàu Tết. Bên ngoài lớp học, gần 200 người do đến trễ phải ngồi ghế "xúp" ngay trên hệ thống cống thoát nước của trường. "Xin giới thiệu một gương mặt thành công tiếp theo: Tân giám sát L.H.N!". Sau giới thiệu của MC, một cô nàng khá xinh xắn xuất hiện, sải bước tự tin và nở nụ cười thật tươi. Một nhóm nam nữ ăn mặc lịch sự đứng phắt dậy vỗ tay đồng loạt như cách CLB người hâm mộ chào đón thần tượng của mình. Không chút giữ kẽ, một người trong nhóm nói to: "Mỗi đêm mà có chừng 4 người bước ra là tụi mình ngon lành rồi!". Hỏi ra mới biết, cứ mỗi lần đứng lên tung hô và vỗ tay cổ vũ cho các "ngôi sao", mỗi người sẽ được nhận 50.000 đồng. Sau đó, lớp học lại rôm rả với những lời rót mật vào tai người nghe...
"HTTT" là đại học gì ?
Nghe quảng cáo rằng, ai đến làm việc tại công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy (Q.4, TP.HCM) cũng có thể trở thành SV của trường ĐH "HTTT", tôi liền tìm đến...
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
phần cuồi: Một cô gái tên N. khá dễ nhìn cài chiếc thẻ khách mời rồi khoác tay tôi cùng bước lên tầng trên. Theo lời N. thì Thiên Ngọc Minh Uy chính là Công ty Sinh Lợi trước đây. Trong hội trường, hơn 500 người đang xem những đoạn video clip về các kỳ đại hội phân phát thù lao. Những đoạn phim này cứ chiếu đi chiếu lại mãi hình ảnh các gương mặt "cộm cán" nhận từng cọc tiền lớn từ công ty. "Làm việc cho công ty, trong một tháng bạn có thể kiếm 10 đến 60 triệu đồng. Nhưng đó là xưa rồi, mới đây có người kiếm được trên cả trăm triệu đồng cơ đấy!", một thuyết trình viên lại bắt đầu thao thao bất tuyệt...
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về sự tồn tại của "ĐH Hợp tác tiêu thụ", ông Đỗ Quốc Anh - Giám đốc Văn phòng phía Nam, Bộ Giáo dục-Đào tạo, khẳng định: "Ở Việt Nam chỉ có một ĐH quốc tế duy nhất là ĐH RMIT, còn lại là hình thức các trường ĐH trong nước liên kết với trường nước ngoài. Trong đó không có trường ĐH nào tên là ĐH Hợp tác tiêu thụ cả!".
M.L, một cô gái chừng 24 tuổi, đeo "lon" chủ nhiệm nhanh nhảu nói với hàng chục SV đang ngồi xung quanh: "Muốn trở thành người của công ty, các bạn phải hoàn thành 3 điều kiện: Một là trên 18 tuổi, hai là phải có người bảo trợ (giới thiệu vào công ty) và ba là phải trở thành người tiêu dùng". "Trở thành người tiêu dùng là sao vậy chị?" - một SV tên P. hỏi. Chủ nhiệm M.L đáp: "Tức là em phải mua hàng của công ty. Vì khi xài hàng em mới có thể biết chất lượng thế nào để còn mời bạn bè, người thân mua hàng chứ. Mỗi người phải mua 2 triệu pv sản phẩm, tương đương 3 triệu đồng thì mới có thể trở thành người của công ty và hưởng các quyền lợi chính thức của công ty". Một SV khác: "Nhưng nếu không có tiền thì làm sao chị?". M.L: "Chị sẽ chỉ các em cách dùng tiền ít kiếm tiền nhiều. Trong vòng 12 tiếng đồng hồ sẽ kiếm được 3 triệu đồng để đầu tư trước đã. Và trong 1 tháng chị sẽ giúp em lấy lại vốn và thậm chí có lời". Chủ nhiệm vừa dứt lời, hàng loạt nhân viên của công ty đứng vây quanh đồng loạt vỗ tay tung hô.
M.L hào hứng nói tiếp: "Lúc trước chị cũng như tụi em, trong túi có mấy đồng thôi. Nhưng chị đã không sĩ diện, mà ngửa tay mượn tiền từng đứa bạn, người thân để có đủ tiền xin vào công ty. Và bây giờ chị ngồi đây với một vị trí hơn hẳn ngày xưa. Chị cũng biết nhiều bạn trẻ khác còn sẵn sàng cầm cố xe để có tiền mua hàng và trở thành người của công ty đấy!".
“Nhà nước nghiêm cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hoặc trả bất kỳ khoản phí nào dưới hình thức khóa học, khóa đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội hay các hoạt động tương tự khác để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp...". Trích Nghị định số 110/2005/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của Chính phủ ban hành ngày 24.8.2005
Theo lời chủ nhiệm M.L, sau khi chính thức trở thành người của công ty, nếu giới thiệu được 1 người vào thì sẽ được hưởng hoa hồng từ 400.000 đến 800.000 đồng. Không những thế, trong một thời gian nhất định sẽ được công ty cấp thẻ SV và học từ 8 tháng đến 4 năm tại trường ĐH "HTTT" (viết tắt của cụm từ ĐH "Hợp tác tiêu thụ" - PV) do nước ngoài đào tạo (?). Trong quá trình học tập, SV sẽ được đào tạo các khóa về tâm lý học, kinh doanh và sẽ được cấp bằng quốc tế hẳn hoi! "Nếu cầm tấm bằng do công ty cấp, chị bảo đảm ai cũng có thể có việc làm tại bất kỳ công ty hợp tác tiêu thụ hoặc công ty bán bảo hiểm nào với mức lương không dưới 10 triệu đồng/tháng" - M.L hùng hồn khẳng định. "Trường này có được Bộ Giáo dục-Đào tạo công nhận không chị?", tôi hỏi. M.L trả lời: "Trường này sẽ do nhiều giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước mấy chục năm kinh nghiệm giảng dạy đàng hoàng chứ không phải chơi".
Nhìn qua các nhân viên đứng sau M.L, tôi thấy mỗi người đều đeo thẻ có dòng chữ "ĐH HTTT" to tướng. Tôi hỏi một nữ nhân viên về gốc gác của cái trường có cái tên lạ tai này và được trả lời: "Trường này liên thông với ĐH Quốc gia đàng hoàng đó, mình cũng học được mấy buổi rồi. Hay lắm! Bạn ráng vào làm đi rồi cũng sẽ được học như mình thôi"...
Nguồn ST
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
một số nhận định về MLM
"Bán hàng đa cấp không có gì sai, nếu không muốn nói là rất thuyết phục, đặc biệt đối với những doanh nhân mới khởi nghiệp" _ Lý Trường Chiến, chuyên viên tư vấn cấp cao về kinh tế và chiến lược phát triển doanh nghiệp, nguyên trưởng phòng Kinh doanh của Unilever Vietnam

MLM (Multi Level Marketing, trong "Luật cạnh tranh" của Việt nam thuật ngữ này đựơc dịch là "Bán hàng đa cấp") là một phương thức bán hàng trực tiếp trong đó việc lưu hành, bán và phân phối sản phẩm (nói cách khác là tiêu thụ hàng hóa) được thực hiện qua một cơ cấu nhiều tầng bao gồm những cá nhân riêng biệt hoạt động độc lập. Ngành kinh doanh này có lịch sử phát triển gần 70 năm. Trên thế giới có hơn 30.000 công ty phân phối hàng theo mô hình MLM. Doanh số toàn ngành MLM đạt hơn 400 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 20% - 30%. Ở các nước phát triển phương thức phân phối hàng hoá này đã trở nên quen thuộc với người dân.

Ở Mỹ hiện có 2.000 công ty hoạt động và cứ mười gia đình thì có một người làm trong ngành MLM chiếm khoảng 15% dân số. Nhật bản: có 2,5 triệu Nhà Phân Phối đạt Doanh thu 30 tỷ USD. Đài loan: Cứ 12 người có 1 người làm trong ngành MLM. Tại Việt nam, phương thức phân phối hàng hoá này đã bắt đầu được nhiều công ty áp dụng (khoảng 4-5 năm trở lại đây). Tuy nhiên trong thời kỳ đầu (trước ngày 1/7/2005) do không có luật điều chỉnh nên nhiều công ty, cá nhân đã lợi dụng mô hình này nhằm thu lợi bất chính. Nhiều công ty, cá nhân làm sai đã bị báo chí, xã hội lên án. Nhiều người đã bị truy tố trước pháp luật. Trong thời kỳ đó nhiều công ty làm ăn chân chính cũng bị ảnh hưởng.

Trong Bài báo của tác giả Hiểu Long đăng trên báo Đầu tư: Phó Giáo sư Tiến sĩ Đặng Văn Thanh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế và Ngân sách Quốc hội khẳng định, bản chất của hoạt động kinh doanh đa cấp là một phương thức kinh doanh hiện đại, hiệu quả, rất phổ biến ở các nước đang phát triển.

Việc phương thức này xuất hiện ở Việt Nam gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng thời gian qua chỉ là hiện tượng nhỏ lẻ, bị biến tướng và bóp méo bởi một số thương nhân làm ăn không chân chính nhằm phục vụ mục đích tư lợi cá nhân.

Theo GS Thanh, nếu chỉ vì một vài hiện tượng cá biệt này mà không thừa nhận sự tồn tại của phương thức kinh doanh đa cấp cũng như những tác động tích cực của nó trong việc kích thích nhu cầu tiêu dùng của xã hội, tăng cường lưu thông hàng hoá để thúc đẩy kinh tế phát triển sẽ là một quan điểm hết sức sai lầm và không phù hợp với chủ trương hội nhập kinh tế.
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
nhận định khác về kinh doanh, tiếp thị
Donald J. Trump - ông trùm tỷ phú bất động sản thế giới.

Donald J. Trump là tấm gương điển hình cho câu chuyện thành công của nước Mỹ. Kể từ khi tốt nghiệp trường tài chính Wharton, các dự án địa ốc của ông là những địa chỉ uy tín nhất cả ở nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Trong số đó có tòa nhà cao ốc nổi tiếng thế giới trên Đại lộ số Năm (New York), tháp Trump, Trump Park Avenue, câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Palm Beach và Palm Trump International Hotel & Tower đang xây dựng ở Dubai. Sân gôn đạt bố giải thưởng và là một sân khác sắp hoàn thành ở Scotland thể hiện niềm đam mê của ông đối với gôn. Còn là ngôi sao truyền hình được đề cử giải Emmy và đồng sản xuất chương trình truyền hình thực tế ăn khách Người học việc (The Apprentice), và là tác giả của bảy quyển sách bán chạy nhất. Ông thực sự là một người khổng lồ trong giới truyền thông.

Với góc nhìn của một người tỷ phú, một người xuất thân từ gia đình giàu có và là một tỷ phú kiếm ra tiền từ lúc còn rất trẻ, ông sẽ cho chúng ta thấy những tầm nhìn của ông về một lĩnh vực kinh tế khá mới mẻ: Kinh doanh theo mạng - Franchise cá nhân.

- Trích Quyển sách: "Why we want you to be rich" của Donald J. Trump & Robert T. Kiyosaki

- Phần: "Tại sao tôi đề nghị Tiếp thị qua mạng" - trang 394 --> 394


Câu trả lời của Donald J. Trump:

Tiếp thị là một công cụ uy lực và tiếp thị qua mạng có thể tăng cường sức mạnh ấy, chừng nào bạn còn phấn đấu. Nói đơn giản, hãy nhìn một sản phẩm và cắt bỏ công ty quảng cáo ra khỏi nó. Việc tiếp thị và quảng cáo phụ thuộc vào bạn.

Đó là một khối lượng công việc khổng lồ nhưng có thể thực hiện được nếu bạn có niềm đam mê tự thực hiện và luôn giữ cường độ và tinh thần ở mức cao. Nó đòi hỏi tinh thần làm chủ, tức sự tập trung và kiên cường. Tôi không đề nghị tiếp thị qua mạng với những ai không có tinh thần tự phấn đấu cao.

Một thành tố quan trọng nữa của tiếp thị qua mạng là sự tiếp xúc xã hội rộng mở, vì thế nếu bạn không phải là con người xã hội hay cởi mở thì nên suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào. Tính xã hội là một điều kiện cần.

Cũng giống như quảng cáo, có một chương trình quảng cáo tuyệt vời cũng trở thành vô nghĩa nếu sản phẩm không có mức độ tuyệt vời tương quan. Cũng xin nhớ rằng nếu bạn quyết định trở thành nhà phân phối, bạn chịu trách nhiệm pháp lý những gì bạn nói về sản phẩm, về công ty và những vận hội sẵn có. Nhưng hơn cả, hãy đảm bảo là sản phẩm xứng đáng với công sức và lòng nhiệt huyết của bạn. Nếu không thì bạn chỉ đang phí sức mình mà chẳng đi đến đâu.

Robert nói đến tầm quan trọng của việc vượt ra khỏi vùng an toàn của bạn khi đi vào tiếp thị qua mạng. Anh cũng nói đến việc dành cho mình đủ thời gian. Đây là những điểm hay để bạn suy xét. Tôi cũng đồng ý khả năng lãnh đạo rất quan trọng để thành công. Chắc chắn bạn phải có tinh thần trách nhiệm và thái độ "mọi việc đều có thể".

Cũng như khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về những gì mình đang làm trước khi khởi sự. Tiếp thị qua mạng đã chứng tỏ là một nguồn thu nhập đáng kể và những thử thách cũng có thể xứng tầm cho bạn. Đã có những điển hình thành công đáng nói và những thành công đó đến từ sự cần cù, sự nhiệt tình và sản phẩm tốt cộng với thời gian. Với rất nhiều những vấn đề chúng ta đã bàn luận trước, có cả những yếu tố hữu hình và vô hình liên quan, nhưng thành công không phải là cái gì bí ẩn và nó cũng đúng trong tiếp thị qua mạng.

Hầu hết đều nghe nói đến thảo luận nhóm, một công cụ nghiên cứu mà các công ty quảng cáo vẫn sử dụng khi khảo sát một sản phẩm mới. Họ sẽ ra ngoài, đến nhiều nơi và hỏi những người tiêu dùng thích gì và không thích gì về sản phẩm mới. Có được ý kiến của nhóm thảo luận là điều tốt nhất khi bạn quyết định về một sản phẩm. Vì bạn thích nó không có nghĩa mọi người khác cũng thích. Tìm được điểm chung trong sự hấp dẫn của sản phẩm đóng vai trò quan trọng.

Lời khuyên thật tâm của tôi về tiếp thị qua mạng là hãy nghiên cứu và đặt mọi thứ bạn có vào sản phẩm của bạn. Có lòng nhiệt thành thật sự sẽ khó mà bị đánh bại và những trở ngại sẽ thuận theo bạn.

- Trích quyển "Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu? - Hai người giàu - Một thông điệp।"
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
Robert T. Kiyosaky, tác giả của bộ sách Dạy con làm giàu, một bộ sách "best-seller" toàn thế giới, là một nhà đầu tư, một doanh nhân chuyên về khai khoáng và địa ốc, đồng thời là một nhà giáo dục với các nhìn về đồng tiền và đầu tư đánh dổ những suy nghĩ thông thường. Dạy con làm giàu xuất bản lần đầu tiên năm 1997, đã nằm trong danh sách danh giá của New York Times suốt gần sáu năm. Được dịch ra 46 thứ tiếng và có mặt ở 97 quốc gia, bộ sách đã bán được hơn 26 triệu bản trên khắp thế giới và chiếm lĩnh danh sách sách bán chạy nhất khắp châu Á, Úc, Nam Mỹ, Mexico, Nam Phi và châu Âu. Ông gần như đơn thương độc mã thách thức và thay đổi cách nghĩ của hàng chục triệu con người trên thế giới này về đồng tiền.

Với góc nhìn của một nhà triệu phú, một người chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư lão luyện, ông sẽ cho chúng ta thấy những tầm nhìn của ông về một lĩnh vực kinh tế khá mới mẻ: Franchise cá nhân.

- Trích Quyển sách: "Why we want you to be rich" của Donald J. Trump & Robert T. Kiyosaki

- Phần: "Tại sao tôi đề nghị Tiếp thị qua mạng" - trang 388 --> 394

Câu trả lời của Robert T. Kiyosaki:

" Lần đầu tiên nghe về tiếp thị qua mạng ( Franchise cá nhân), tôi đã phản đối। Nhưng sau khi đả thông, tôi bắt đầu thấy được những lợi điểm mà ít có cơ hội kinh doanh nào có được.

Thành công lâu dài trong cuộc sống là sự phản ánh trình độ, kinh nghiệm sống và cá tính của bạn. Nhiều công ty tiếp thị qua mạng cung cấp huấn luyện phát triển cá nhân trong những mảng chính đó.

Hầu hết trường học đào tạo người cho nhóm L và T và hẳn là tuyệt rồi nếu đó là những nhóm mà bạn muốn dành cả đời mình cho nó. Hầu hết các chương trình MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) đào tạo ra sinh viên cho những nghề lương cao trong thế giới công ty, họ thuộc nhóm L chứ không phải C.

Vậy nếu bạn đang ở nhóm L và T và muốn thay đổi thì sao? Nếu bạn muốn vào nhóm C thì sao? Bạn tìm được trường đào tạo cho nhóm đó ở đâu? Tôi xin giới thiệu công ty tiếp thị qua mạng. Tôi giới thiệu ngành này cho những ai muốn thay đổi và lĩnh hội được những kỹ năng và tinh thần cần thiết để thành công trong nhóm C.

Làm chủ doanh nghiệp và xây dựng một công ty nhóm C không phải dễ. Thực sự, tôi tin rằng xây dựng một công ty nhóm C là một trong những thử thách cam go nhất mà một gnười có thể gặp. Lý do có nhiều người ở nhóm L và T hơn đơn giản vì những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu dễ thì ai cũng đã làm rồi."

Bản thân tôi đã phải học cách làm thế nào để vượt qua sự nghi ngờ chính mình, sự nhút nhát và nỗi lo sợ bị từ chối. Và tôi đã phải học cách tự xốc mình lên và tiến tới sau thất bại. Đó là một phần những tính cách mà bạn phải vun xới nếu muốn thành công trong nhóm C, dù đó là công ty tiếp thị qua mạng, nhượng quyền hay khởi đầu một công ty.

Một kỹ năng cá nhân quan trọng cho bất kỳ công ty nhóm C nào là sự lãnh đạo. Bạn có thể vượt qua được nỗi lo sợ riêng và giúp người khác vượt qua nỗi sợ của họ để hoàn thành công việc? Đây là kỹ năng mà Thủy quân lục chiến đã dạy tôi. Là lính thủy quân lục chiến, bắt buộc chúng tôi phải có khả năng lãnh đạo người khác vào chiến trận cho dù tất cả đều sợ chết.

Tôi gặp nhiều người ở nhóm T, các chuyên gia hay những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn mở rộng nhưng đơn giản là thiếu kỹ năng lãnh đạo. Không ai muốn theo họ. Nhân viên không tin người lãnh đạo hoặc người lãnh đạo không tạo cảm hứng cho nhân viên tự nâng cao mình hơn.

Như đã nói, Forbes định nghĩa chủ doanh nghiệp lớn, một chủ công ty thuộc nhóm C, là người quản lý công ty có hơn 500 nhân viên. Định nghĩa này cho thấy tại sao kỹ năng lãnh đạo lại là chuyện sống còn cho nhóm C.

Bạn có thể tìm thấy ở đâu một công ty sẽ đầu tư thời gian vào đào tạo kiến thức, phát triển cá nhân và xây dựng chuyện kinh doanh của riêng bạn? Câu trả lời là hầu hết các công ty tiếp thị qua mạng.

Xây dựng một công ty nhóm C không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì thế bạn cần tự hỏi mình, " Mình có những thứ cần thiết? Mình có sẵn sàng vượt khỏi vùng an toàn của mình? Mình có sẵn sàng chịu lãnh đạo và sẵn sàng học lãnh đạo? Có chăng một người rất giàu trong mình sẵn sàng bước ra?" Nếu câu trả lời là "Có" thì hãy tìm một công ty tiếp thị qua mạng có chương trình đào tạo tốt. Tôi ít lưu tâm hơn đến sản phẩm và lợi nhuận mà tập trung hơn vào chương trình đào tạo và phát triển cá nhân mà công ty mang lại.

Một công ty tiếp thị qua mạng là một công ty nhóm C vì nó đáp ứng nhiều tiêu chí mà tôi tìm kiếm ở một công ty hay một dự án đầu tư. Những tiêu chí đó là:

1. Đòn bẩy: Tôi có thể huấn luyện người khác làm việc cho tôi?

2. Kiểm soát: Tôi có một hệ thống bảo vệ cho tôi?

3. Sáng tạo: Công ty có cho phép tôi sáng tạo và phát triển phong cách và tài năng cá nhân không?

4. Mở rộng: Công ty tôi có thể phát triển vô hạn định?

5. Dự đoán được: Có thể dự báo được thu nhập của tôi nếu tôi làm những gì được kỳ vọng? Nếu tôi thành công và liên tục mở rộng công việc kinh doanh của mình, thu nhập của tôi có tăng cùng với thành công và làm việc siêng năng?

Tiếp thị qua mạng không phải là một mô hình kim tự tháp sao?

Tôi vẫn thường được hỏi tiếp thị qua mạng có phải là một mô hình kim tự tháp. Câu trả lời của tôi là các công ty lớn mới thực sự là mô hình kim tự tháp. Công ty chỉ có một người trên cùng, thường là giám đốc điều hành và tất cả đều ở dưới.

Dưới đây là ví dụ về một tập đoàn đặc trưng hình kim tự tháp (H1)

So sánh nó với hệ thống công ty tiếp thị qua mạng (H2).


Một công ty tiếp thị qua mạng thực sự là hình ảnh trái ngược của một công ty truyền thống. Công ty tiếp thị qua mạng được thiết kế để đưa bạn lên đỉnh chứ không phải giữ bạn ở dưới đáy. Một công ty tiếp thị qua mạng không thể thành công trừ khi nó đưa mọi người lên đến đỉnh.


Những điểm khác đáng đề cập

Sau đây là những điểm khác đáng nói đến:

1. Miễn thuế tăng dần: Với việc bắt đầu kinh doanh tiếp thị qua mạng trong thời gian rãnh và vẫn tiếp tục làm việc chính, bạn bắt đầu hưởng các lợi điểm về thuế của người giàu. Người có việc làm thêm có thể được giảm nhiều thuế hơn là các nhân viên. Ví dụ, bạn có thể khấu trừ phí xe cộ, xăng nhớt, tiền ăn, giải trí. Dĩ nhiên bạn cần kiểm tra với một CPA những quy định cụ thể trong hoàn cảnh của bạn. Và chi phí cho CPA cũng được khấu trừ. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên thường không thể khấu trừ phí CPA. Nói cách khác, chính phủ sẽ miễn thuế cho bạn khi bạn đi tư vấn làm thế nào để trả thuế ít hơn.

2. Gặp những người cùng chí hướng: Một trong những lợi thế tôi có là bạn bè tôi cũng muốn nhập vào nhóm C. Khi lần đầu tôi khởi nghiệp, số đông bạn bè trong nhóm L nghĩ tôi bị điên. Họ không thể hiểu được tại sao tôi không muốn có công việc ổn định hay lương tháng đều đặn. Như vậy, phần quan trọng để trở thành một người nhóm C là tập trung quanh mình những người thuộc nhóm C và muốn bạn trở thành nhóm C.

3. Cho bạn thời gian: Để thành công ở nhóm nào cũng cần có thời gian.

Cũng giống như cần thời gian để leo lên đỉnh một công ty của một người nhóm L hay trở thành một bác sĩ hay luật sư tài ba trong nhóm T, thành công trong nhóm C cũng cần thời gian và lòng quyết tâm. Tôi mất nhiều năm mới xây dựng thành công một công ty nhóm C.

Vì thế hãy cho bạn thời gian. Tôi cho rằng mất ít nhất năm năm để học và phát triển thành một người nhóm C.

4. Các công ty tiếp thị qua mạng kiên nhẫn: Một trong những cái hay của công ty tiếp thị qua mạng là nó sẽ đầu tư cho bạn dù bạn có thành công hay không.

Trong thế giới công ty, nếu bạn không thành công trong sáu thành đến một năm thì thường bạn sẽ bị sa thải. Trong thế giới tiếp thị qua mạng, chừng nào bạn còn sẵn sàng dồn thời gian vào đó thì hầu hết các công ty sẽ hỗ trợ cho bạn phát triển. Rốt lại, họ muốn bạn lên đến đỉnh.

5. Tận dụng các hệ thống có sẵn:

Những hệ thống này đã được thử nghiệm và chứng minh, cho phép bạn đặt chân vào đường đua ngay thay vì cố gắng xây dựng các hệ thống nội bộ của một công ty mới.

Kết luận

Sau khi mở ra trí tuệ từng khép kín, cuối cùng tôi đã có thể thấy những giá trị độc đáo của ngành tiếp thị qua mạng mang lại cho những người muốn nhiều hơn từ cuộc sống của mình.

Nói chung, chi phí để bắt đầu trong một công ty tiếp thị qua mạng ít hơn nhiều khi xây một công ty riêng của bạn.

- Trích quyển "Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu? - Hai người giàu - Một thông điệp"
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
38
Sơn Tây
trích lời một đứa bạn :D :
Kinh doanh theo mạng, một hình thức kinh doanh khá mới mẻ và nó đã phải chịu thiệt thòi rất nhiều từ hình thức kinh doanh theo mạng bất chính. Mặc dù đã có lịch sử phát triển trên 70 năm trên toàn thế giới nhưng mới chỉ du nhập vào Việt Nam từ năm 1998, đồng thời từ đó cũng song hành hình thành nên một hình tháp ảo với hình thức kinh doanh bất chính cũng dựa trên nền tảng của kinh doanh theo mạng, hình tháp ảo này xuất hiện và làm ảnh hưởng to lớn tới tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, và từ đó hình thành nên một tư tưởng "kinh doanh theo mạng là một hình thức lừa đảo", Từ ảnh hưởng to lớn đó mà trong suốt những năm đầu phát triển mạng lưới kinh doanh theo mạng tại Việt Nam, các nhà kinh doanh chân chính đã gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt như: kinh tế, chính trị, tâm lý khách hàng... Với một nghị lực phi thường, kiên định, kinh doanh theo mạng đến nay đã khẳng định được sự ảnh hưởng mãnh liệt trong giới kinh doanh, đồng thời cũng khẳng định ra rằng kinh doanh theo mạng là một hình thức kinh doanh tất yếu của thế kỷ 21, làm nên cuộc cách mạng bùng nổ kinh doanh đa tầng tại Việt Nam. Cho đến nay tại Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp đăng ký hình thức kinh doanh theo mạng đã lên tới trên 50 công ty với hàng ngàn sản phẩm đa dạng khác nhau. Tuy nhiên bên cạnh đó thì những công ty kinh doanh theo mạng bất chính vẫn đang hoạt động rầm rộ, điều này chính là do để giải thích vấn đề nóng bỏng gây ra tranh cãi trong công chúng về vấn đề tốt - xấu của bán hàng đa cấp.
Để có một lời giải thích đúng nhất về vấn đề tốt - xấu của mô hình kinh doanh theo mạng thì chỉ có một con đường duy nhất đó là hãy tìm hiểu sâu hơn về nó, bên cạnh đó bạn có thể nghĩ tới động lực để tồn tại trong bán hàng đa cấp, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến đó là "tiền", nhưng trên thực tế thì bán hàng đa cấp là sự chia sẻ, là sự truyền tải thông điệp từ người này qua người khác. Vậy để tồn tại và phát triển thì sản phẩm trong bán hàng đa cấp phải là sản phẩm như thế nào? phải là sản phẩm có chất lượng tôt nhất các bạn ạ! bởi vì chỉ như thế thì người mua thứ nhất mới có thể giớ thiệu sản phẩm cho người thứ hai và người thứ ba... và cứ như thế sẽ phát triển thành một mạng lưới quảng cáo sản phẩm mà rất ít người có thể nhận ra được.
Bạn và tôi, không có lý do gì để chúng ta giới thiệu một sản phẩm có chất lượng không tốt cho bạn bè, người thân sử dụng để rồi tự hạ thấp giá trị bản thân mình. Vậy cuối cùng điều tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này là gì? Đó là Kinh doanh theo mạng luôn cho chúng ta một sản phẩm có chất lượng tốt, mô hình kinh doanh khoa học, giảm bớt được rất nhiều chi phí trong các khâu trung gian như: các đại lý phân phối, chi phí quảng cáo, khuyến mãi.... Vậy trước khi quyết định mua một sản phẩm của một công ty đang kinh doanh trên mô hình đa cấp bạn chỉ cần biết công ty đó đã hoạt động trong lĩnh vực đa cấp từ nhiều năm nay, như vậy là bạn đã đủ sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.
Và cuối cùng tôi xin được khẳng định lại quan điểm của mình rằng mô hình kinh doanh theo mạng là một mô hình rất khoa học, sản phẩm trong kinh doanh theo mạng là một sản phẩm tốt. Và cuối cùng tôi xin chúc bạn sẽ lựa chọn được cho mình những sản phẩm tốt nhất để phục vụ cuốc sống.
Xin cảm ơn!
 
L

lynguyen73

Guest
Tôi là nhà phân phối của Herbalife và tôi không thấy kinh doanh đa cấp là lừa đảo. Bạn có biết với hình thức phân phối truyền thống, một sản phẩm từ lúc xuất xưởng đến tay người tiêu dùng phải trải qua bao nhiêu tầng nấc trung gian từ tổng đại lý đến các đại lý cấp 1 cấp 2 thậm chí cấp 3, rồi đến các cửa hàng bán trực tiếp... rồi còn các chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại? Mỗi đại lý khi mở ra kinh doanh phải trả tiền mặt bằng, tiền thuê nhân viên, tiền kho bãi, tiền chuyên chở, tiền thuế...Vậy những chi phí đó ai chịu? Tất nhiên là người tiêu dùng chịu. Do vậy giá của sản phẩm bị đội lên rất nhiều thường là từ 70% đến 80% thậm chí 90%. Ngoài ra khi bạn mua sản phẩm lại còn tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh nữa. Ví dụ điển hình là khi bạn sử dụng đồ uống, nếu mua ở các siêu thị hay cửa hàng nhỏ lẻ thì giá còn bình dân chứ nếu đi nhà hàng hay các quán cafe sang sang một chút thì nhiều khi giá cao gấp nhiều lần. Lúc này thì giá đã bị đội lên không chỉ 90% phải không các bạn? Tuy nhiên với hình thức phân phối đa cấp thì người đưa các thông tin về sản phẩm chính là các nhà phân phối. Và công ty thay vì chi trả những khỏan chi phí khổng lồ cho các tầng nấc trung gian, cho các công ty quảng cáo, tiếp thị... họ trả cho các nhà phân phối. Giá bán của các sản phẩm của Herbalife là thống nhất một giá trên toàn quốc và công ty nghiêm cấm bán sai giá quy định. Như vậy không thể nói sản phẩm của Herbalife bị đội lên rất nhiều mà chỉ là sự lựa chọn mô hình phân phối của họ mà thôi. Trong mô hình đa cấp, nhà phân phối muốn thành công thì trước hết phải sử dụng sản phẩm để cảm nhận được tác dụng của nó rồi sau đó mới chia sẻ cho mọi người biết. Vì nếu bạn không sử dụng bạn không thể chuyển tải được “cái hồn” của sản phẩm. Công ty Herbalife luôn luôn nhắc nhở các nhà phân phối trong các buổi hội thảo khi lên chia sẻ chỉ nói sự thật, không thổi phồng, về hiệu quả của sản phẩm. Công ty cũng luôn khuyến cáo rằng sản phẩm của Herbalife không phải là thuốc. Nếu bạn có bệnh thì phải đi bác sỹ. Còn tại sao khi sử dụng sản phẩm của Herbalife nhiều người nói là hết được bệnh này bệnh kia thì tôi suy nghĩ đơn giản vì sản phẩm của Herbalife cung cấp nguồn dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng cho cơ thể, đầy đủ các yếu tố vi lượng cần thiết nên nếu ai đó mắc bệnh mà nguyên nhân là do thiếu các yếu tố này thì khi cơ thể của họ được bổ sung đầy đủ bệnh tật sẽ được cải thiện. Tôi thấy hầu hết các nhà phân phối của Herbalife đều là những người có vấn đề về sức khoẻ. Khi sử dụng sản phẩm họ đã thấy được tác dụng tích cực và sau đó tham gia làm nhà phân phối. “Sức khoẻ là vàng” và chưa hẳn có tiền bạn đã mua được sức khỏe vì vậy nếu sử dụng Herbalife mà bạn thấy khoẻ mạnh thì dù giá nó có cao hơn những sản phẩm khác cũng là điều hợp lý - “Tiền nào của nấy”. Còn khi tham gia làm nhà phân phối bạn chịu khó đi share cho mọi người về hiệu quả của sản phẩm thì việc hưởng những % hoa hồng cao cũng là sự tưởng thưởng cho sự chăm chỉ của bạn. Điều đó là hòan toàn công bằng. Tôi cũng xin nói luôn là chính sách của Herbalife không yêu cầu nhà phân phối phải đặt cọc bất kỳ một khoản tiền nào cũng như ép buộc bạn phải mua một sản phẩm nào ngoài một khoản tiền chưa tới 500 ngàn để mua tài liệu. Đầu tư cho việc kinh doanh như vậy thì có rủi ro không bạn?

Thêm thông tin nữa về Herbalife: Cổ phiếu của Herbalife đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York và Công ty Herbalife hiện có một nhà bác học: Tiến sỹ Louis J. Ignarro, người đoạt giải Nobel về Y học năm 1998. Hiện Herbalife đã ứng dụng công trình khoa học của ông vào sản xuất sản phẩm dành cho người có vấn đề về tim mạch. Hiện Herbalife cũng là nhà tài trợ chính về dinh dưỡng cho CLB Inter Milan, Barcelona và Leo Messi, L.A Galaxy và một số vận động viên thể thao khác.

Ngoài ra tôi cung cấp cho các bạn thêm một số thông tin về kinh doanh đa cấp:

1. Hiện nay công ty FPT cũng đang kinh doanh đa cấp. Nhãn hiệu FPT hẳn rất nhiều người Việt Nam chúng ta đều biết. Nhưng FPT phân phối sản phẩm gì theo mô hình đa cấp thì chắc chưa nhiều người biết vì họ mới chỉ đưa loại sản phẩm rất đặc biệt này phân phối theo mô hình đa cấp từ tháng 04/2010. Vậy một tập đoàn lớn hàng đầu Việt Nam chắc chắn họ không phiêu lưu tên tuổi, uy tín đã gầy dựng hơn 20 năm nay để tham gia vào mô hình kinh doanh mà nhiều người chưa hiểu rõ gọi nó là “lừa đảo”. Vậy sản phẩm đa cấp của họ là gì? Đó là sản phẩm dưỡng da từ công nghệ sinh học tế bào gốc được ứng dụng từ một công trình nghiên cứu của một nhà khoa học người Việt Nam. Nghe lạ quá nhỉ? Nếu bạn nào muốn biết thêm thông tin thì cứ liên lạc với tôi.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng ông Diệp Khắc Cường, một tấm gương điển hình về người thành đạt từ kinh doanh đa cấp, người chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm trên của FPT hiện nay, cũng là người đạt danh hiệu “Doanh nhân vì cộng đồng” năm 2009 do Phó chủ tịch nước trao bằng khen. Vậy chắc hẳn Nhà nước không trao bằng khen cho người kinh doanh lừa đảo phải không các bạn?

Và tôi cũng được nghe ông Diệp Khắc Cường chia sẻ rằng “ Mô hình kinh doanh đa cấp không phải là xấu mà là do ban đầu khi áp dụng mô hình này ở Việt Nam người ta đã làm méo mó nó nên đã gây thành kiến với nhiều người. Nếu bạn muốn tham gia kinh doanh đa cấp, trước hết bạn phải tìm được một công ty mà bạn tin tưởng rằng người lãnh đạo có đủ “Tầm” và có “Tâm”. Sau đó là sản phẩm phải có sự khác biệt nổi trội”.

2. Donald Jump – ông trùm bất động sản ở Mỹ- hẳn bạn cũng đã nghe nhiều về tên tuổi của ông trên các phương tiện truyền thông. Khi một người hỏi ông rằng nếu một ngày nào đó trong tay ông không còn một xu, ông sẽ làm gì? Ông trả lời rằng sẽ đi kinh doanh đa cấp. Lúc đó nhiều người cười ồ lên, ông hỏi rằng tại sao các vị lại cười? Nếu điều đó sai thì hãy phản biện đi. Vì quý vị cười nên giờ đây quý vị vẫn còn ngồi ở dưới đó đó.

Tôi thiết nghĩ chỉ những thông tin trên cũng đủ để bạn suy nghĩ và tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Ban đầu tôi cũng là người có định kiến về kinh doanh đa cấp nhưng khi nghe FPT kinh doanh mô hình này thì tôi quyết định tìm hiểu về nó. Sau gần hai tháng tìm hiểu tôi đã “Ngộ” ra được một điều rằng: đôi khi “cái tôi” của ta quá lớn khiến ta cho rằng ta đã biết hết cả rồi (đa cấp là lừa đảo, là bán giá trên trời... bla bla....) nhưng thực ra ta chẳng biết gì cả.

Bạn nào muốn liên lạc với tôi để có thêm thông tin về sản phẩm của Herbalife và sản phẩm dưỡng da của FPT vui lòng gọi số 0989 480 339 gặp Ly.
 
L

lynguyen73

Guest
Tôi là nhà phân phối của Herbalife và tôi không thấy kinh doanh đa cấp là lừa đảo. Bạn có biết với hình thức phân phối truyền thống, một sản phẩm từ lúc xuất xưởng đến tay người tiêu dùng phải trải qua bao nhiêu tầng nấc trung gian từ tổng đại lý đến các đại lý cấp 1 cấp 2 thậm chí cấp 3, rồi đến các cửa hàng bán trực tiếp... rồi còn các chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại? Mỗi đại lý khi mở ra kinh doanh phải trả tiền mặt bằng, tiền thuê nhân viên, tiền kho bãi, tiền chuyên chở, tiền thuế...Vậy những chi phí đó ai chịu? Tất nhiên là người tiêu dùng chịu. Do vậy giá của sản phẩm bị đội lên rất nhiều thường là từ 70% đến 80% thậm chí 90%. Ngoài ra khi bạn mua sản phẩm lại còn tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh nữa. Ví dụ điển hình là khi bạn sử dụng đồ uống, nếu mua ở các siêu thị hay cửa hàng nhỏ lẻ thì giá còn bình dân chứ nếu đi nhà hàng hay các quán cafe sang sang một chút thì nhiều khi giá cao gấp nhiều lần. Lúc này thì giá đã bị đội lên không chỉ 90% phải không các bạn? Tuy nhiên với hình thức phân phối đa cấp thì người đưa các thông tin về sản phẩm chính là các nhà phân phối. Và công ty thay vì chi trả những khỏan chi phí khổng lồ cho các tầng nấc trung gian, cho các công ty quảng cáo, tiếp thị... họ trả cho các nhà phân phối. Giá bán của các sản phẩm của Herbalife là thống nhất một giá trên toàn quốc và công ty nghiêm cấm bán sai giá quy định. Như vậy không thể nói sản phẩm của Herbalife bị đội lên rất nhiều mà chỉ là sự lựa chọn mô hình phân phối của họ mà thôi. Trong mô hình đa cấp, nhà phân phối muốn thành công thì trước hết phải sử dụng sản phẩm để cảm nhận được tác dụng của nó rồi sau đó mới chia sẻ cho mọi người biết. Vì nếu bạn không sử dụng bạn không thể chuyển tải được “cái hồn” của sản phẩm. Công ty Herbalife luôn luôn nhắc nhở các nhà phân phối trong các buổi hội thảo khi lên chia sẻ chỉ nói sự thật, không thổi phồng, về hiệu quả của sản phẩm. Công ty cũng luôn khuyến cáo rằng sản phẩm của Herbalife không phải là thuốc. Nếu bạn có bệnh thì phải đi bác sỹ. Còn tại sao khi sử dụng sản phẩm của Herbalife nhiều người nói là hết được bệnh này bệnh kia thì tôi suy nghĩ đơn giản vì sản phẩm của Herbalife cung cấp nguồn dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng cho cơ thể, đầy đủ các yếu tố vi lượng cần thiết nên nếu ai đó mắc bệnh mà nguyên nhân là do thiếu các yếu tố này thì khi cơ thể của họ được bổ sung đầy đủ bệnh tật sẽ được cải thiện. Tôi thấy hầu hết các nhà phân phối của Herbalife đều là những người có vấn đề về sức khoẻ. Khi sử dụng sản phẩm họ đã thấy được tác dụng tích cực và sau đó tham gia làm nhà phân phối. “Sức khoẻ là vàng” và chưa hẳn có tiền bạn đã mua được sức khỏe vì vậy nếu sử dụng Herbalife mà bạn thấy khoẻ mạnh thì dù giá nó có cao hơn những sản phẩm khác cũng là điều hợp lý - “Tiền nào của nấy”. Còn khi tham gia làm nhà phân phối bạn chịu khó đi share cho mọi người về hiệu quả của sản phẩm thì việc hưởng những % hoa hồng cao cũng là sự tưởng thưởng cho sự chăm chỉ của bạn. Điều đó là hòan toàn công bằng. Tôi cũng xin nói luôn là chính sách của Herbalife không yêu cầu nhà phân phối phải đặt cọc bất kỳ một khoản tiền nào cũng như ép buộc bạn phải mua một sản phẩm nào ngoài một khoản tiền chưa tới 500 ngàn để mua tài liệu. Đầu tư cho việc kinh doanh như vậy thì có rủi ro không bạn?

Thêm thông tin nữa về Herbalife: Cổ phiếu của Herbalife đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York và Công ty Herbalife hiện có một nhà bác học: Tiến sỹ Louis J. Ignarro, người đoạt giải Nobel về Y học năm 1998. Hiện Herbalife đã ứng dụng công trình khoa học của ông vào sản xuất sản phẩm dành cho người có vấn đề về tim mạch. Hiện Herbalife cũng là nhà tài trợ chính về dinh dưỡng cho CLB Inter Milan, Barcelona và Leo Messi, L.A Galaxy và một số vận động viên thể thao khác.

Ngoài ra tôi cung cấp cho các bạn thêm một số thông tin về kinh doanh đa cấp:

1. Hiện nay công ty FPT cũng đang kinh doanh đa cấp. Nhãn hiệu FPT hẳn rất nhiều người Việt Nam chúng ta đều biết. Nhưng FPT phân phối sản phẩm gì theo mô hình đa cấp thì chắc chưa nhiều người biết vì họ mới chỉ đưa loại sản phẩm rất đặc biệt này phân phối theo mô hình đa cấp từ tháng 04/2010. Vậy một tập đoàn lớn hàng đầu Việt Nam chắc chắn họ không phiêu lưu tên tuổi, uy tín đã gầy dựng hơn 20 năm nay để tham gia vào mô hình kinh doanh mà nhiều người chưa hiểu rõ gọi nó là “lừa đảo”. Vậy sản phẩm đa cấp của họ là gì? Đó là sản phẩm dưỡng da từ công nghệ sinh học tế bào gốc được ứng dụng từ một công trình nghiên cứu của một nhà khoa học người Việt Nam. Nghe lạ quá nhỉ? Nếu bạn nào muốn biết thêm thông tin thì cứ liên lạc với tôi.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng ông Diệp Khắc Cường, một tấm gương điển hình về người thành đạt từ kinh doanh đa cấp, người chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm trên của FPT hiện nay, cũng là người đạt danh hiệu “Doanh nhân vì cộng đồng” năm 2009 do Phó chủ tịch nước trao bằng khen. Vậy chắc hẳn Nhà nước không trao bằng khen cho người kinh doanh lừa đảo phải không các bạn?

Và tôi cũng được nghe ông Diệp Khắc Cường chia sẻ rằng “ Mô hình kinh doanh đa cấp không phải là xấu mà là do ban đầu khi áp dụng mô hình này ở Việt Nam người ta đã làm méo mó nó nên đã gây thành kiến với nhiều người. Nếu bạn muốn tham gia kinh doanh đa cấp, trước hết bạn phải tìm được một công ty mà bạn tin tưởng rằng người lãnh đạo có đủ “Tầm” và có “Tâm”. Sau đó là sản phẩm phải có sự khác biệt nổi trội”.

2. Donald Jump – ông trùm bất động sản ở Mỹ- hẳn bạn cũng đã nghe nhiều về tên tuổi của ông trên các phương tiện truyền thông. Khi một người hỏi ông rằng nếu một ngày nào đó trong tay ông không còn một xu, ông sẽ làm gì? Ông trả lời rằng sẽ đi kinh doanh đa cấp. Lúc đó nhiều người cười ồ lên, ông hỏi rằng tại sao các vị lại cười? Nếu điều đó sai thì hãy phản biện đi. Vì quý vị cười nên giờ đây quý vị vẫn còn ngồi ở dưới đó đó.

Tôi thiết nghĩ chỉ những thông tin trên cũng đủ để bạn suy nghĩ và tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Ban đầu tôi cũng là người có định kiến về kinh doanh đa cấp nhưng khi nghe FPT kinh doanh mô hình này thì tôi quyết định tìm hiểu về nó. Sau gần hai tháng tìm hiểu tôi đã “Ngộ” ra được một điều rằng: đôi khi “cái tôi” của ta quá lớn khiến ta cho rằng ta đã biết hết cả rồi (đa cấp là lừa đảo, là bán giá trên trời... bla bla....) nhưng thực ra ta chẳng biết gì cả.

Bạn nào muốn liên lạc với tôi để có thêm thông tin về sản phẩm của Herbalife và sản phẩm dưỡng da của FPT vui lòng gọi số 0989 480 339 gặp Ly.
 
M

manhtungtnk28

Guest
7/4/09
3
0
0
42
tp hcm
gởi đến bạn một câu nói.

Những người sống với dư luận sẽ không sống thực với chính mình.

Bạn đang sống cho ai? bạn đang suy nghĩ và làm việc cho ai?

tại sao bạn không đi tìm hiểu thật kỹ ngọn ngành, bạn không đi hỏi những người có thể giúp bạn giải quết được những thắc mắc của họ. Khi bạn nghe một người nói thể này, thế kia ---> người nói cho bạn nghe đó có phải là do họ tìm hiểu không hay là họ cũng NGHE NÓI.

nghe nói --> Mới Biết
Tìm hiểu ---> mới Hiểu về nó thế nào.

Tôi cũng đang làm trong ngành này. Nếu thật sự bạn muốn tìm hiểu về bản chất cảu ngành này thì chủ động liên lạc với tôi để tôi có thể giúp bạn giải tỏa những thắc mắc, còn vấn đề làm hay không là quyền của bạn.

rất vui được gặp mặt 0908677122 or 0975031522
 

Xem nhiều