Công ty em vừa lập chi nhánh, có dấu riêng, nhưng xài chung mã số thuế với công ty. Chi nhánh hạch toán phụ thuộc với công ty. Em là chủ doanh nghiệp, em vào đây để hỏi giúp kế toán của em. Xin các bác chỉ bảo. Em có một số thắc mắc nhờ các bác giúp dùm em:
1/Ở Công ty:
-Làm sổ sách kế toán như cũ
-Trong hệ thống tài khoản, mình có tách 1561 ra một tài khoản riêng thêm cái đuôi riêng
-Vận chuyển hàng hóa về chi nhánh, lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.
2/Ở chi nhánh:
-Lập sổ kho theo dõi (về sổ sách kế toán)
-Lập phiếu nhập kho, xuất hàng khi phát sinh hàng nhập
-Bên chi nhánh em phát sinh bán lẻ hàng, nên cuối ngày em lập bảng kê tổng hợp phát sinh bán hàng lên bảng kê 06/GTGT rùi đưa về công ty lập hóa đơn GTGT
-Mọi chứng từ, hóa đơn đầu vào (dịch vụ) đều đưa về công ty hạch toán
*Các bác xem giúp em xem:
1/Em có làm thiếu nghiệp vụ gì ko? Hay có làm sai không?
2/Trên hóa đơn GTGT khi từ bảng kê bán lẻ 06/GTGT, em ghi:
-Phần tên hàng hóa: “Bảng kê 06/GTGT số, ngày
-Chỉ thể hiện phần tổng GT trước thuế, 10%, tổng GT sau thuế
-Có cần ghi chú “bán tại chi nhánh” trên hóa đơn GTGT, có người bảo em là dung con dấu MST của chi nhánh hoặc ghi “bán tại chi nhánh” kế bên con dấu MST của chi nhánh.
Cám ơn các bác trước nha!