Tạo giúp bảng chấm công

  • Thread starter esign
  • Ngày gửi
E

esign

Guest
29/12/04
2
0
0
49
hanoi
Xin ? cách tạo bảng chấm công

Rất mong ai đó giúp đỡ tôi.
Tôi đã tự học access qua sách và trang web này, trình độ của tôi rất hạn chế. Tôi phải lập bảng chấm công cho văn phòng của mình. Ngày làm việc: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 (8:00 - 12:00 / 14:00 - 18:00) ngoài các giờ trên được tính là giờ làm thêm, tôi đã thử làm: ([giờvềsáng] - "12:00")+([giờvềchiều] - "18:00") = giờ làm thêm, nhưng nếu là chủ nhật, chiều thứ bảy hoặc đến sớm hơn 8:00 thì tôi chưa biết phải giải quyết ra sao? Vậy phải giải quyết về phương pháp tính và kỹ năng Access ntn? xin mọi người chỉ giáo.
Cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Về chấm công:

1. Có 1 kho dữ liệu về nhân sự. Từ kho này sẽ xác định nhân sự thuộc đơn vị/phòng ban, chức vụ, v.v... nào. Là loại nhân viên gì (vì bạn biết ko phải ai cũng cùng 1 chế độ chấm công. (tớ nói thế, các bạn tự hình dung CSDL thiết kế thế nào nhé)

2. Có 1 chính sách về chế độ làm việc cho các ca, giờ nghỉ, giờ làm thêm, về ngày lễ, v.v... (Các bạn tự suy ra DB sẽ phải làm thế nào nhé)

3. Có 1 kho dữ liệu về chấm công bao gồm chấm công chi tiết (theo ngày), chấm công tổng hợp (theo tháng). Từ đó sẽ suy ra các loại giờ làm việc của từng nhân viên (giờ làm việc trong ngày, giờ làm thêm các loại, đi muộn về sớm, nghỉ các loại, v.v....) --> Các bạn lại tự thiết kế CSDL nhé :)

4. Khi quét thẻ cho 1 người hoặc chấm công chi tiết cho 1 người, chỉ có thời gian quét thẻ, ngày quét thẻ. Tất cả công việc còn lại các bạn sẽ phải dựa vào chính sách chấm công ở mục 2 (vì thế các bạn phải hình dung càng đầy đủ các trường hợp càng tốt cho cái chính sách chấm công đó) để tính ra các chỉ tiêu liên quan đến chấm công và cập nhật vào kho dữ liệu ở mục 3.

Còn vấn đề mà bạn đưa ra là chuyện so sánh thời gian trên 1 ngôn ngữ lập trình cụ thể. Cái này rất căn bản, bạn chỉ việc vào help để xem các hàm liên quan đến ngày tháng và thời gian, đồng thời các bạn có thể viết các hàm tính toán riêng liên quan đến thời gian, v.v.... (Ví dụ: hàm xác định ngày chủ nhật, ngày thứ 7, ngày lễ, v.v... hàm tính thời gian giữa 2 khoảng thời gian, v.v...).

Viết như trên là tớ đã đưa ra toàn bộ tư tưởng về phần mềm chấm công rồi đấy.

Hope that helps!
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Bạn có thể lập bảng chấm công ngay trong Excel cho đơn giản và dễ tính toán hon. Cách lập bảng chấm công ngay trong Excel cũng rất đơn giản, nó có thể hỗ trợ cho mình cả việc chỉ ra ngày thứ 7, chủ nhật trong tháng của bảng chấm công. Ngoài ra, để tính thêm giờ thì bạn phải có một hệ thống các quy định tham chiếu kiểu như bạn hai2hai đã nói ở trên nhưng do Cty bạn quy định và các mức quy đổi số giờ làm thêm ra ngày công.
Bạn thử xem!
 
E

esign

Guest
29/12/04
2
0
0
49
hanoi
@:hai2hai
cảm ơn bạn rất nhiều. Bạn có thể chỉ rõ hơn về cách tính: "hàm xác định ngày chủ nhật, ngày thứ 7, ngày lễ, v.v... hàm tính thời gian giữa 2 khoảng thời gian, v.v..." tại vì trình độ Access của tôi mới chỉ ở cấp độ thấp. Tôi có thể gửi trực tiếp thắc mắc và file đang làm để bạn chỉ giáo được không?
@: son_ktt: cảm ơn bạn. Mình phải làm bằng Access tuy trình độ quá hạn chế.
 
T

thelightlp

Guest
5/1/09
1
0
0
Hà Nội
Mình là mem mới trong forum, xin chào tất cả mọi người.
Hiện nay bên mình đang được giao thiết kế 1 bảng chấm công và tính lương cho nhân viên trong khối văn phòng (mình đang thử làm bằng access).
Nội dung của bảng chấm công bao gồm các trường sau: họ tên, hệ số cấp bậc, lương cấp bâc, hệ số cố định, lương chức danh, hệ số bình bầu ABC, hệ số thực trả, lương ABC, Tổng lương, bảo hiểm, công đoàn, thực lĩnh.
Trong đó:
+ hệ số cấp bậc là số cố định (theo quy định của nhà nước)
+ lương cấp bậc = hệ số cấp bậc * 100.000
+ hệ số cố định (của từng người) là số cố định (theo quy định riêng của công ty)
+ lương chức danh = (tổng lương- tổng lương cấp bậc)/hệ số cố định(tổng hệ số thực trả)
+ hệ số ABC: cột bình bầu hệ số của tất cả mọi người trong khối văn phòng (hệ số này nhỏ nhất là 0.6 và lớn nhất là 1.3), hệ số này là họp bỏ phiếu chung, mỗi người sẽ có phiếu bình bầu tự chấm cho mình và cho tất cả người còn lại.
+ hệ số thực trả= hệ số cố định + hệ số ABC
+ lương ABC= (tổng lương-lương cấp bậc)*hệ số thực trả từng người/tổng hệ số thực trả
+ tổng lương=lương cấp bậc + lương ABC
+ bảo hiểm 6%=(hệ số cấp bậc)*540.000*6%
+ công đoàn 1%=[(tổng lương) - (bảo hiểm)]*1%
+ thực lĩnh= (tổng lương) - (bảo hiểm) - (công đoàn)

Hiện nay bên mình muốn thực hiện theo cách sau: mỗi người tự chấm bình bầu ABC cho chính mình và cho tất cả mọi người còn lại.
Yêu cầu đặt ra cho việc thiết kế 1 chương trình như sau: tạo ra 1 chương trình nhập hệ số bình chọn ABC
+ Khi người A bình chọn ABC cho họ và tất cả mọi người xong đến lượt người B. Tất cả mọi người chỉ biết được hệ số ABC của chính họ chấm và ABC cho những người khác.
+ Không ai được biết hệ số ABC của người khác chấm cho mình là bao nhiêu.
Vậy, xin hỏi mọi người có thể có ai giúp mình được chương trình này không? Làm theo access có được không? Hay làm theo chương trình nào khác thì tốt hơn? Mọi người có thể hướng dẫn giúp mình làm hoặc nếu có chương trình nào tương tự như vậy thì share mình với nhé.
email của mình là : aquanglephan@yahoo.com
Thnks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA