Ghi chép hay hạch toán thế nào

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Hamhoc, 12 Tháng một 2005.

2,305 lượt xem

  1. Hamhoc

    Hamhoc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các bạn

    Bạn nào có Tk tiền gửi tại Ngân hàng ngoại thương chắc Biết việc như sau:

    Trước kia:

    Giả sử Cty bạn có số dư tiền gửi là : 1000.000.0000 VNĐ

    Khi đó Cty bạn phát hành 1 bảo lãnh dự thầu: 200.000.000 VNĐ
    Bạn sẽ phải làm 1 Uỷ nhiệm chi để chuyển 200.000.000 VNĐ vào TK ký quỹ sau đó Ngân hàng sẽ phát hành cho bạn thư bảo lãnh dự thầu 200.000.000 VNĐ

    Đối với trường hợp này thì hạch toán: (144,112)=200.000.000VNĐ đúng không các bạn ?

    Sau khi bảo lánh hết hiệu lực NGân hàng chiuyển từ TK ký quỹ về TK tiền gửi: (112,144)=200.000.000VNĐ

    Nhưng bây giờ Ngân hàng vẫn phát hành cho bạn 1 thư bảo lãnh mà không cân bạn chuyển tiền vào Tài khoản ký quỹ mà Họ dùng Máy tính Chặn ngay số tiên 200.000.000 VNĐ trên Tài khoản của Ban. tức là khi xem sổ phụ số dư vẫn là 1000.000.000 VNĐ nhưng thực tế bạn chỉ được phép dùng 800.000.000 VNĐ, sau khi Thư bảo lãnh hết hiệu lực và không cố tranh chấp bạn sễ tự động được sử dụng 200.000.000 VNĐ

    Mình thấy nghiệp vụ bảo lãnh này không làm tăng hay giảm tài sản , vốn chủ sở hữu vì vậy Lúc này chúng ta sẽ không có bút toán nào đúng không ?
    Mà chúng ta chỉ theo rôi riêng các thư bảo lãnh để biết khi nào hết hiêu lực để sử dụng vốn đúng không?


    Không biết mình nói vậy có đúng không mong các bạn trao đổi?

    Trân trọng
    Hamhoc
     
    Last edited: 12 Tháng một 2005
    #1
  2. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Đây chẳng qua chỉ là 1 nghiệp vụ của bên VCB thôi, công ty bạn không phải hạch toán gì cả. Đây cũng chính là thoả thuận về số dư tối thiểu của tài khoản trong 1 khoảng thời gian nhất định mà thôi. Công ty chỉ cần theo dõi hiệu lực của thư bảo lãnh để còn có kế hoạch sử dụng vốn.
     
    #2
  3. Hamhoc

    Hamhoc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cảm ơn Bác

    Tôi cung nghĩ như vậy

    Hamhoc
     
    #3
  4. Scorpio

    Scorpio Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Somewhere with U :)
    Chào các bạn,
    Mình mới nộp BHXH năm 2004 cho toàn công ty, nhưng lại nộp vào tháng 1/2005 (bằng chuyển khoản) Vậy khoản chi phí này hạch toán như thế nào? Tính vào năm 2004 hay năm 2005?
    Mọi người chỉ giúp mình với nhé.
    Thanks!
     
    #4
  5. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    1. Bạn post bài nhầm chổ.
    2. Chi phí thì tất nhiên là của năm 2004.
    Khi ghi nhận phải trả BHXH (hằng tháng cùng lúc với ghi nhân lương phải trả) bạn ghi: Nợ 6421 có 338 (dồn lại theo tháng) có nghĩa là chi phí đã được ghi nhận vào thời điểm 2004 (theo từng tháng)
    Khi trả tiền BHXH thì đây chỉ là chi tiêu chứ không phải là chi phí, được ghi: Nợ 338 có 112
     
    #5

Chia sẻ trang này