Phân bổ CCDC cho các công trình xây dựng.

  • Thread starter betini
  • Ngày gửi
B

betini

Guest
Các anh chị có kinh nghiệm xin vui lòng hướng dẫn em trường hợp này! Xin cảm ơn ạ!
Công ty em là công ty xây dựng mới thành lập, hiện đang có 2 công trình, em không biết phải phân bổ CCDC cho hai công trình này như thế nào cho hợp lý, phân bổ đều cho mỗi công trình hay phân bổ theo một tiêu thức nào đó (ví dụ như chi phí nguyên vật liệu trực tiếp).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Phân bổ theo tiêu thức nào thì tuỳ thuộc vào bạn và yêu cầu quản lý của Cty miễn sao cho đơn giản và dễ theo dõi nhất. Như bên mình thường thì mình hạch toán chi phí CCDC vào 154 ( có nghĩa là chung ) chứ không phân bổ cho công trình nào . cuối năm kết chuyển như vậy sẽ đơn giản hơn... vì theo mình nghĩ nếu chi phí CCDC không lớn thì không nhất thiết phải phân bổ 1 cách rõ ràng, miễn sao có tính trong chi phí hợp lý là được rồi.
 
N

ngaact

Guest
25/4/04
34
0
0
Noi nhu Cam to thi ban khong theo doi 154 cho t­ung cong trinh ah.

Con minh thi minh lam nhu sau: CCDC mua ve neu truc tiep dung cho cong trinh nao thi phan bo vao cong trinh do va minh phan bo 50% gia tri CCDC do. Sau nay khi bi hong khong su dung duoc thi phan bo not.
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
theo tôi cam_to_80 muốn đơn giản thủ tục nhưng mà, thuế thường yêu cầu doanh thu hợp lý với chi phí cho nên ccdc phải phân bổ theo công trình đó.r u ok?
 
L

lethibach tuyet

Guest
Đối vơi CCDC thi khi đưa đi sử dụng của công trình nào thi ta phân bổ vào công trình đó thi khi đó chi phí mới hợp lý được. vi CCDC thi công thường có giá trị rất lớn được phân bổ nhiều lần. chẳng hạn nếu như không đem đi thi công thi ta phân bổ vào chi phí quản lý còn đem đi thi công của công trình nào thi ta phân bổ vào công trình đó vì nó phục vụ cho công trình đó ma. còn phan bổ theo tiêu thức nào thi bạn có thể áp dụng theo TT120 o trang cuối có phần trích khấu hao của TSCĐ vag CCDC theo năm và thời gian sủ dụng khi đó ròi ta phân bổ thôi , đơn giản lắm bạn cứ nghiên cứu làm đi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA