Lừa đảo thời đại Internet

  • Thread starter willow
  • Ngày gửi
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Nếu là thành viên của WKT thì các bạn cứ cho mọi người biết là nick nào, để né khỏi chơi chứ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
willow

willow

Trung cấp
4/3/08
176
0
16
Chân trời rộng mở
Nếu là thành viên của WKT thì các bạn cứ cho mọi người biết là nick nào, để né khỏi chơi chứ.

Ở đây mình muốn nói là 1 thành viên của WKT bị kẻ đó lừa đảo, chứ ko phải kẻ lừa đảo nằm trong WKT.
Trùi ui, ý của em là mong mọi người để ý về các vấn đề đã xảy ra với những người em biết thui. Ở đây ko phải đa nghi hay ko? Mà là muốn túm cổ kẻ lừa đảo để nó khỏi đi lừa người khác cơ ạ.
 
T

traumom1988

Guest
9/9/09
0
0
0
35
Hanoi
vn.myblog.yahoo.com
Chào cả nhà, Mình có một câu chuyện cảnh báo đến các bạn, đặc biệt là các bạn nữ sống xa nhà và vẫn còn độc thân. Có thể đọc những chuyện đã xảy ra của bạn mình các bạn sẽ nói là sao có người ngốc nghếch đến như vậy nhỉ? Nhưng xin các bạn cùng đọc để nói với người thân, với bạn bè hoặc với chính các bạn nhé.

Mình có một người bạn quen một người lạ trên trang web có tên là .....com. Người quen này tự xưng là tên Thanh, làm ở cty Kiểm toán quốc tế ASEA, và quên ở Hải Phòng, mồ côi bố mẹ, hiện đang xây nhà tại Hà Nội, người đó tự giới thiệu mình một cách hào nhoáng và điều đó làm rất nhiều cô bé ngây thơ dễ "chết", thủ khoa đại học ngoại thương với gần 10 năm du học ở Tây. Nói giỏi nhiều thứ tiếng và sống theo phong cách khá Tây là thoáng, quen một thời gian với bạn mình, người đó ngỏ lời yêu người bạn mình, bạn mình đồng ý, đến khi người bạn mình ra mắt người yêu với bọn mình, bọn mình đều ko ai chấp nhận được phong cách của người đó, và bọn mình cũng tìm cách làm quen với người đó trên mạng, người này lộ nguyên hình, vì với ai hắn cũng nói đúng y chang như vậy. Sau hôm bạn mình mang người yêu giới thiệu với bọn mình, người này chắc vì sợ bị phát hiện (vì từ trước tới giờ bạn mình ko giới thiệu người yêu, khi giới thiệu cũng ko nói cho hắn biết là sẽ giới thiệu ngày hôm đó) nên sau ngày đó hắn chuồn luôn, hắn giả là đã đánh mất điện thoại nếu như bạn mình gọi điện, thì hắn nói hắn ko biết chủ điện thoại là ai, và hắn chỉ nhặt được cái điện thoại đó thôi. Người bạn mình lúc đó mới sợ bảo bọn mình giúp, bọn mình tìm nick và chát xin số điện thoại hắn cũng cho đúng y cái số mà bạn mình ko gọi được đó. Bạn mình chịu nói thật là hắn đã vay của bạn mình một số tiền vì bảo là cần tiền về quê có việc gấp nên ko kịp đi rút tiền.

Cũng nhiều vấn đề, nhưng cuối cùng bọn mình cũng chỉ giúp bạn mình đòi lại được 1 ít tiền thôi, tuy nhiên có nhiều thứ mất mát mà ko thể đòi lại được. Bọn mình đã nhờ đến 1 người bạn ở xa làm cảnh sát tư vấn cách để có thể cho người lừa đảo này vào còng số 8 nhưng vì ko đủ chứng cớ, việc mượn vay tiền chỉ có nói giữa hai người mà ko có ai làm chứng, lại còn rất nhiều việc liên quan đến những việc tế nhị nữa. Nên cuối cùng bọn mình ko đưa được việc này ra pháp luật.

Mình đã lên diễn đàn để hỏi về các công ty kiểm toán, và mình nhận được một hồi âm của một thành viên trên diễn đàn WKT là cũng quen 1 người và tất cả mọi cách thức của kẻ lừa đảo đó đã làm với người bạn trên diễn đàn này đều giống hệt với người bạn của mình. Nhưng bạn đó chưa lấy lại được tiền, số tiền bạn ấy nói với mình là đã cho vay gần 20triệu rồi.

Như vậy mình có thể rút ra được là kẻ đi lừa đảo luôn đánh bóng mình bằng việc nói mình làm 1 kiểm toán viên, suốt ngày đi công tác nước ngoài, và rất tài giỏi, hình thức làm quen là chát, chủ yếu là chát sau đó hẹn gặp mặt. Hắn xem xét con mồi rồi mới bắt đầu lừa tiền (có thể lừa những gì nữa thì có lẽ các bạn cũng sẽ nghĩ tới). Mục tiêu tấn công là những cô bé ở ngoại tỉnh đến Hà nội làm việc, ko có người thân ở HN và đặc biệt là ko có anh trai (hắn rất sợ nhà có con trai sẽ bị trả thù).

Mình đã chụp được 1 tấm ảnh của kẻ đó, nhưng mờ ko được rõ, cũng đã có lưu cuộc nói chuyện ghi âm lại qua điện thoại nhưng lại ko nói gì đến vấn đề vay mượn tiền. Vì vậy mình cũng chưa biết cách để làm sáng tỏ việc đó.

Mình đã nghĩ là việc của bạn mình xong rồi sẽ cố quên và sẽ bảo bạn bè cũng như người bạn của mình rút ra bài học lớn, nhưng mà lại có một thành viên trong WKT cũng bị trường hợp tương tự, mình nghĩ hắn ta lừa rất nhiều cô gái rồi. Có bạn nào có những cách hữu hiệu nào ko ạ, để đưa việc này ra ánh sáng....??​

BÀi học kinh nghiệm cho các bạn trẻ
 
T

thienkimkt

Guest
12/9/09
5
0
0
34
hà nội
các bạn gái hãy tỉnh táo và hãy biết cách tự bảo vệ mình nhé.Có bao nhiêu nguy hiển vẫn luôn rình dập quanh ta
 
V

vitcongia

Sơ cấp
8/6/09
8
0
0
Ninh Thuận
Kẻ lừa đảo dùng 1 thủ đoạn nhưng lừa đc nhiều người, bạn phải trình bày việc bạn của bạn bị lừa với công an & bao chí nhờ họ can thiệp. Bạn liên hệ với trang vnexpress.vn thu xem nhe.
 
H

hoanganh005

Guest
28/10/09
2
0
0
long an
nếu như kinh tế là điều quan trọng trong cuộc sống thì người ta có thể làm nhiều điều lắm, không có giới hạn nào cho con người cả kể cả khi họ không còn tồn tại,, còn tiền thì còn lừa, hãy luôn đặt ra câu hỏi tại sao?
 
D

dragongball

Guest
5/5/10
0
0
0
40
Ha Noi
Các cụ bảo rùi. Tiền bạc phân minh, ái tính dứt khoát cơ mà. Đã cho thì đừng tiếc mà đã tiếc thì đừng cho.
 
Lanxitin

Lanxitin

Emgaithaibinh2004
8/4/10
105
0
0
Thái Bình
Mình hôm wa cũng suýt bị lừa nè. Có 1 tên hack nick chát của anh mình và vào chát với mình (Chát yahoo). Hắn nói là " Anh đang có việc gấp, em có thể cho anh vay tạm 100k được ko rồi em mua cho anh cái thẻ Viettel rồi hôm nào anh trả em sau". Mình tưởng thật vội chuẩn bị đi mua ngay, nhưng nghĩ thấy lạ là từ trước đến giờ anh mình đâu có vay tiền bao giờ. Bèn gọi điện cho anh mình nói là "Em bắn luôn tiền vào tài khoản cho anh nhé" Thì anh mình nói là "Anh bảo em mua thẻ cho anh bao giờ, anh chuyển sang dùng thuê bao trả sau rùi". Thế đấy các bác ạ. Bây giờ lừa đảo trên mạng nhìu lắm, cứ nên cẩn thận thì hơn.
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Đấng mày râu mà mở miệng ra vay $$ bạn gái thì em loại từ vòng gửi xe.:015:
Ặc, chưa tới số mù của em thôi em, đừng có nói cứng , ở vòng gửi xe nó không vay mà tới chung kết nó mới vay càng khổ đó em
theo em nghĩ cái tốt nhất ở đây là : " Không Cho Mượn tiền " vì 4 lí do sau :
1. Có thể lúc đầu họ có ý định vay thật, nhưng khi cầm tiền trong tay thì.... trả lại hơi tiếc ( con người chết vì chữ "tham" mà )
2. Gặp lừa đảo thì tiền mất chẳng biết kêu ai
3. Người tốt sắp tuyệt chủng rồi
và lí do cuối cùng : 4. Không có người lừa đảo chỉ có người tạo điều kiện cho sự lừa đảo thôi. :039:hix
Với bạn bè, người yêu , người quen ,,, cho mượn trong khả năng ...bị xù thôi he he, nghĩa là cho luôn á
he he sống mà đa nghi quá thì chỉ tổ đau đầu......

cứ thoải mái đi...Họ lợi dụng mình thì mang tiếng ác cho con cho cháu họ....

Vì thế ...sao phải xoắn.....mặc xác tụi nó
Đúng é, đa nghi như tào cũng bị lừa như thường

Em nghĩ là người mình quen chưa được lâu thì cũng không nên cho họ mượn tiền đâu, ví sau này không biết đòi lại thế nào cả, phải cảnh giác thôi :error:
Cái này chưa chắc, khi khoái anh nào rồi nó đòi mượn tiền là hên lắm chứ nó mượn cái khác còn dã man hơn he he
các bạn gái hãy tỉnh táo và hãy biết cách tự bảo vệ mình nhé.Có bao nhiêu nguy hiển vẫn luôn rình dập quanh ta
Tròy các bạn trai cũng làm khẩu hiệu tương tự nhé
Hôm thằng bạn vô sàn có em chân dài rất lịch sự bào anh cho em mượn điện thoại nhắn tin đt em hết pin thế là tong cái đt, đấy có phải đề phòng không nào?
Mình hôm wa cũng suýt bị lừa nè. Có 1 tên hack nick chát của anh mình và vào chát với mình (Chát yahoo). Hắn nói là " Anh đang có việc gấp, em có thể cho anh vay tạm 100k được ko rồi em mua cho anh cái thẻ Viettel rồi hôm nào anh trả em sau". Mình tưởng thật vội chuẩn bị đi mua ngay, nhưng nghĩ thấy lạ là từ trước đến giờ anh mình đâu có vay tiền bao giờ. Bèn gọi điện cho anh mình nói là "Em bắn luôn tiền vào tài khoản cho anh nhé" Thì anh mình nói là "Anh bảo em mua thẻ cho anh bao giờ, anh chuyển sang dùng thuê bao trả sau rùi". Thế đấy các bác ạ. Bây giờ lừa đảo trên mạng nhìu lắm, cứ nên cẩn thận thì hơn.
Dù sao cẩn thận vẫn tốt

--------
Chia sẽ với những ai bị lừa: bực mình lắm nhưng ít nhất không bị lừa như thế lần thứ 2
À đọc cái bài của chủ topic thấy mắc cười (xin lỗi) : là vầy có thằng kiểm toán nào mà suốt ngày rãnh đến nỗi ngồi chat tìm bạn gái !?
ncxn hay bị lừa mà bị nhìu lần những vẫn mỉm cười: cháu làm ơn cho bà 2000 (mấy bà già á) biết c ít nhất cũng 80% bị lừa mà vẫn bị hì hì.
 
Sửa lần cuối:
Q

quanggol1234

Guest
10/5/10
8
0
0
ha noi
đây đúng là 1 bài học dành cho những ai nhẹ dạ cả tin
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Các cụ say that :
Tiền bạc phân minh
Ái tình linh tinh 1 tý cũng được
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Tuần trước mới đọc trên net, 1 cô bé tuổi teen ycau 1 bạn nam chat nếu nhắn tin theo nội dung cô bé soạn sẵn, rồi gửi tới tổng đài xyz gì đó thì sẽ được ngắm wc của cô bé.

Chàng trai nghe xong gửi tin nhắn liền, và 1p cô bé out mất tiêu.
Cuối tháng chàng trai nhận bill mới biết cái tin nhắn đó mất hết 1.500.000 vnd.

Cảnh giác nhé các bác wkt ơi. :004:
 
H

hapdo

Sơ cấp
hôm nay đọc được bài của bạn mình cũng mới giám chia sẻ với các bạn mình cũng từng bị lừa nhưng mình chỉ bị lừa mất xe máy thôi. Mình cũng xin kể câu chuyện của mình trên diễn đàn để các bạn biết còn đề phòng nhé.
Vào cuối năm ngoái mình xin nghỉ làm ở công ty cũ và đi tìm việc mới, mình cũng chật vật tìm việc vì đã làm có kinh nghiệm 5năm rồi nên muốn tìm công việc ngon lành một chút mà. Thời gian tim việc đó mình đẫ đăng tin lên báo mua bán để tìm cho nhanh. Một hôm có người gọi điện cho mình bảo công ty hắn cũng đang cần tìm một kế toán và trao đổi công việc sơ qua trên điện thoại, mình thấy công việc như thế cũng ok nên đã nhận lời hẹn là sáng hôm sau mình sẽ mang hồ sơ đến phỏng vấn. Nhưng nghĩ ngợi thế nào đến tối về mình đã nghĩ mai mình sẽ không đến gặp hắn theo như đã hứa. Đến sáng hôm sau đến giờ hẹn nhưng không thấy mình đến hắn đẫ gọi điện cho mình bảo sao đã hẹn mà chưa thấy đến, mình đã nói dối là mình không biết đường nên mình đi nhầm không tìm thấy, hắn lại hẹn mình đến chiều vì mai hắn phải đi công tác. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà đã không muốn đi nhưng đến chiều sau bao đắn đo nhưng mình vẫn đi. Khi mình đến địa chỉ mà hắn hẹn mình gọi điện cho hắn thì hắn bảo mình là chờ hắn một lúc vì hắn đang đi có việc ở ngân hàng, mình chờ khoảng 30p thì hắn gọi điện bảo mình là hắn chưa thể xong công việc ở đây ngay được nếu mình bận thì qua ngân hàng ở 222 Lò Đúc để gặp hắn. Thế là mình đến địa chỉ đó rồi hắn bảo anh em mình vào quán nước nào đó ngồi trao đổi công việc, rồi mình và hắn đã vào quán cà phê ở ngay đường Trấn Khát Chân trao đổi xong công việc thì hắn bảo là mình đã có nhiều kinh nghiệm thế thì chắc là đủ khả năng làm việc ở công ty hắn ( Hắn bảo công ty hắn là công ty Vàng Bạc Bảo tín và lương thử việc thấp nhất cũng phải 3.000.000đ/t). Sếp của hắn đang ở trên VinCom - Bà Triệu (Hắn giới thiệu hắn làm Phó giám đốc) bây giờ phải qua đó gặp sếp và ký hợp đồng thử việc (Mình tuy già nhưng cũng ngu ngơ vì đâu có đi xin việc nhiều mà biết hết thủ đoạn) nên mình cũng đi theo hắn. Khi ra đến cửa quán cà phê hắn bảo hắn đi ô tô đến đây nhưng có việc nên lái xe đã đi rồi và bảo để hắn lái xe cho chứ con trai ai ngồi sau xe con gái, mình cũng đồng ý. Đến VinCom hắn bảo mình đứng chờ ở cổng tầng hầm gửi xe để hắn xuống gửi xe rồi hắn sẽ lên (vấn đề này mình mới thực sự ngu là đã đồng ý để hắn đi gửi xe) thế là hắn đi gửi xe, mình đứng chờ phải đến 10p không thấy hắn đâu linh tính đã mắch bảo mình chắc bị lừa rồi, mình đã chạy xuống tầng hầm để tìm nhưng không thấy, gọi vào những số điện thoại mà hắn đã liên lạc với mình toàn để ở chế độ thư thoại. Mình đã đi đến công an phường gần đấy để khai báo nhưng làm sao mà tìm thấy xe nữa chứ.
Mình muốn kể câu chuyện của mình ra đây để các bạn đang đi tìm việc sẽ không gặp những cú lừa ngô nghê như mình nhé.
 
  • Like
Reactions: 1 person

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA