Người lao động nghỉ việc nửa chừng

  • Thread starter Magaret
  • Ngày gửi
M

Magaret

Guest
15/11/07
11
0
0
21/12 Lê trực
Theo thông tư 27 thì công ty không được giữ tiền thuế. Công ty có trách nhiệm kê khai thuế hàng tháng và thông báo số tiền thuế tới nhân viên của mình. Đến tháng 6, Lỡ Quốc hội bắt nộp tiền thuế và Nhỡ may nhân viên làm tới tháng 4 nghỉ việc ngang xương. Vậy đến tháng 6 ai sẽ chịu trách nhịệm nộp phần tiền thuế này. Người lao động đã nghỉ việc lên cục thuế nộp trực tiếp hay họ phải thông qua công ty nhỉ??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuongtinnd

Guest
9/12/08
12
0
0
Hà Nội
Mình cũng nghĩ như bạn vậy đó. Nhỡ họ nghĩ thì tiền nộp thuế đó ai sẽ phải nộp, cty khôg giữ lại tiền thuế đó của ng lao động thì cty thiệt sao ???
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Theo thông tư 27 thì công ty không được giữ tiền thuế. Công ty có trách nhiệm kê khai thuế hàng tháng và thông báo số tiền thuế tới nhân viên của mình. Đến tháng 6, Lỡ Quốc hội bắt nộp tiền thuế và Nhỡ may nhân viên làm tới tháng 4 nghỉ việc ngang xương. Vậy đến tháng 6 ai sẽ chịu trách nhịệm nộp phần tiền thuế này. Người lao động đã nghỉ việc lên cục thuế nộp trực tiếp hay họ phải thông qua công ty nhỉ??

Trường hợp này cơ quan chi trả thu nhập không chịu trách nhiệm khi không thu hồi được tiền thuế. Các cơ quan chi trả thu nhập chỉ chịu trách nhiệm khi chi trả thu nhập mà không thông báo hoặc không lập tờ khai nộp cho cục thuế.
 
M

Magaret

Guest
15/11/07
11
0
0
21/12 Lê trực
Mình đã hỏi cán bộ thuế và cũng được trả lời như sau.
Những trường hợp mà có nghỉ đột xuất thì nên giữ lại tiền thuế và cũng giải thích cho nhân viên hiểu. Nếu đến tháng 6 mà được miễn thì mình trả lại cho họ còn không được miễn thì cũng có tiền nộp vào ngân sách nhà nước.
Còn thông tư 27 rất mập mờ về trách nhiệm vì thế không có quy định cụ thể về trách nhiệm rõ ràng. Mình làm như thế cho nó chắc ăn.
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Mình đã hỏi cán bộ thuế và cũng được trả lời như sau.
Những trường hợp mà có nghỉ đột xuất thì nên giữ lại tiền thuế và cũng giải thích cho nhân viên hiểu. Nếu đến tháng 6 mà được miễn thì mình trả lại cho họ còn không được miễn thì cũng có tiền nộp vào ngân sách nhà nước.
Còn thông tư 27 rất mập mờ về trách nhiệm vì thế không có quy định cụ thể về trách nhiệm rõ ràng. Mình làm như thế cho nó chắc ăn.

Nếu như nhân viên đó không chịu thì bạn làm sao ?
 
B

bnw2006

Trung cấp
27/11/08
163
0
16
HCM
Nếu như nhân viên đó không chịu thì bạn làm sao ?

Văn bản pháp luật (TT 27) quy định rất rõ ràng: không thu (không loại trừ các trường hợp cụ thể nào), làm khác là trái với quy định đấy (nhân viên nghỉ việc nó kiện đấy). CS thuế là "khoan" sức dân, giãn mà nộp chồng thuế thì giãn làm gì, giãn mà không miễn thì kích cầu cái gì đó là lý do QH sẽ phải miễn, nếu chỉ miễn 5 tháng thì nhiều bất hợp lý do vậy đoán thử: miễn thuế TNCN ít nhất 6 tháng.
 
C

CHILY

Guest
30/12/08
20
0
0
Hà Nội
Mình đã hỏi cán bộ thuế và cũng được trả lời như sau.
Những trường hợp mà có nghỉ đột xuất thì nên giữ lại tiền thuế và cũng giải thích cho nhân viên hiểu. Nếu đến tháng 6 mà được miễn thì mình trả lại cho họ còn không được miễn thì cũng có tiền nộp vào ngân sách nhà nước.
Còn thông tư 27 rất mập mờ về trách nhiệm vì thế không có quy định cụ thể về trách nhiệm rõ ràng. Mình làm như thế cho nó chắc ăn.

Đối với trường hợp này, sau khi thỏa thuận nếu NV đồng ý thì mình làm Biên bản thỏa thuận với nội dung NV tự nguyện nộp phần thuế TNCN phát sinh cho công ty. Công ty cam kết sẽ thông báo cho NV về việc hoàn lại khoản thuế này nếu có theo quy định của nhà nước.
Sau đó 2 bên ký vào biên bản, vậy việc này có phù hợp ko? Có bị sai quy định ko?
 

Xem nhiều