Trong các hình thức ghi sổ , cách nào là dễ nhất !!!

  • Thread starter hoatrensamac
  • Ngày gửi
H

hoatrensamac

Guest
6/10/04
47
0
0
46
HCM
Chào các bạn ,

Các bạn có thể tư vấn cho mình là trong các hình thức ghi sổ thì mình nên chọn cách nào dễ ghi nhất nhỉ ???
Nếu là công ty về lĩnh vực thiết kế website thì nên chọn hình thức nào ? và cụ thể ghi chi tiết ra sao ?
Nếu là công ty thương mại thì nên chọn hình thức nào ? và cụ thể ghi chi tiết ra sao ?

Mong các bán góp ý cho tôi với !!! :atom:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chứng từ ghi sổ nếu bạn làm tay
Nhật ký chung nếu bạn làm bằng máy. Tôi đã dùng Excel và cực kỳ thích nhật ký chung, không bị lấn cấn tùm lum. đở phải vất vả.
Còn 2 kiểu còn lại rất rối, Nhật ký sổ cái thì đơn giản nhưng quá cồng kềnh cho một quyển sổ. Nhật ký chứng từ thì tôi thành thật khuyên bạn, trăm ngàn lần khuyên bạn không nên.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
- Trong các hình thức ghi sổ dễ ghi hay không phụ thuộc vào người kế toán quen làm trên hình thức nào nhất. Tuy nhiên nếu hạch toán thủ công thì hình thức kế toán nhật ký chứng từ dễ ghi nhất, còn kế toán trên máy thì hai hình thức còn lại dễ ghi nhất.
- Cách chon hình thức kế toán nào còn phụ thuộc qui mô hoạt động của công ty.
Cách ghi sổ : ôi trời ơi dài lắm ( bạn nên đọc sách thôi)
 
D

dongphuongtg

Guest
28/10/04
28
0
0
Ha noi
Theo như mình biết thì hình thức nhật ký chung là đơn giản và hiệu quả nhất đấy. Mình chẳng biết thiết kế web nó ra làm sao, còn hoạt động thương mại thì mình quen rồi vì cty mình cũng vậy mà. Và mình thấy đa số các cty của bọn bạn mình cũng chọn hình thức này. Nếu bạn mua phần mềm kế toán thì có sẵn hết trong đó rồi, còn nếu không bạn cứ ra cửa hàng bán sổ sách kế toán hỏi mua các sổ của hình thức NKC là đầy đủ. Việc ghi chép cũng không phức tạp đâu, chỉ cần tỉ mỉ và cẩn thận thôi là được rồi.
 
M

minhly2802

Guest
19/2/05
10
0
0
44
biên hòa
Bạn Võ vinh Nam nói NKCT dễ ghi nhất là sai rồi ! hình thức này cồng kềnh nhất thiên hạ không vi tính hóa được. Hình thức NKC là tối ưu nhất. NKSC áp dụng cho những đơn vị quy mô nhỏ, íy nghiệp vụ phát sinh, áp dụng ở những đơn vị HCSN
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Bạn minhly2802 ơi bạn nhầm rồi nhé. Tôi nói rằng hình thức KT phụ thuộc người kế toán nào làm quen hình thức nào và còn phụ thuộc vào qui mô của nó nữa.
Các đơn vị HCSN rất nhiều đơn vị dùng NKCT, hơn nữa nó dễ vi tính hoá thôi. Bên bọn tôi đã qui chuẩn hoá cho hơn 200 đơn vị HCSN dùng hình thức NKCT trên máy. Còn nữa các đơn vị HCSN rất nhiều đơn vị số lượng chứng từ chiếm từ >5 tủ tài liệu năm.
 
M

minhly2802

Guest
19/2/05
10
0
0
44
biên hòa
Mình đồng ý với bạn thôi, mình nói hình thức NKCT quá cồng kềnh là vì hồi xưa mình học hình như là...12 NKCT, 10 bảng kê, 4 bảng phân bổ, 6 sổ chi tiết...gì đó..và còn nữa...Hình thức này các trường hiện nay cũng ít có giảng cho HS lắm. Chúc bạn vui !
 
L

letung

Guest
22/2/05
22
0
0
Di linh-Lam Dong
toi nghi hinh thuc nhat ki chung la phu hop nhat,neu ban lam tren may vi tinh,hien tai cung co nhieu phan mem tien dung va hieu qua nhu ASC, cong ty toi moi thanh lap cung tinh su dung cach ghi so nay,san day toi cung xin hoi ban neu ap dung hinh thuc so nay thi phai mo nhung so nao? Cong ty toi kinh doanh che bien hang nong san (ca phe)? Toi cung chua co phan mem ke toan.
 
M

minhly2802

Guest
19/2/05
10
0
0
44
biên hòa
To letung : Ban mo so NKC, so NK chuyen dung (ban hang hoac mua hang), so cai (phu hop voi hinh thuc NKC), cac so chi tiet lien quan...ban co the tham khao them tai lieu, chuc ban vui !
 
D

dragonking

Guest
28/10/04
30
0
0
42
Hue
Tôi cung đồng ý là hình thức Nhật ký chung là hình thức dễ áp dụng nhất, thuận tiện cho việc hạch toán của kế toán vì nó phản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo thời gian và theo hệ thống dựa vào Sổ Nhật ký chung và Sổ nhật ký chuyên dùng (đặc biệt). Còn hình thức Nhật ký chứng từ thì đòi hỏi người làm công tác kế toán phải có trình độ tương đối bởi vì hệ thống này kết hợp nhiều yêu cầu trên một sổ kế toán (tổng hợp, đối chiếu ...) cho nên để áp dụng hình thức này cho các đơn vị là việc không đơn giản.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mình cũng đồng ý là dùng hình thức Nhật ký chung là dễ dàng, rõ ràng và thuận tiện cho việc ghi sổ. Nhưng nó chỉ thích hợp cho việc làm kế toán thủ công và công ty nhỏ thôi, còn nếu bạn có chương trình phần mềm kế toán thì không phải lo lắng lựa chọn hình thức này hay hình thức kia vì máy sẽ làm hết rồi.

Tuy nhiên áp dụng nó hay không còn phụ thuộc vào sự quen tay của người làm kế toán nữa vì mình thấy rất rất nhiều người dùng hình thức Chứng từ ghi sổ ; đối với hai hình thức còn lại là Nhật ký sổ cái và Nhật ký chứng từ thì ít thấy ai áp dụng.
 
Q

quangcodesco

Guest
13/10/04
1
1
0
54
TP.HCM
Theo tôi thì :
- Nhật ký chung là thuận tiện nhất cho việc điện toán hoá, và người sử dụng, người quản lý cũng dễ đọc báo cáo. Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Chứng từ ghi sổ : cũng dễ điện toán hoá, nhưng chỉ phù hợp các DN nhỏ
- Nhật ký chứng từ : phù hợp với các DN lớn, nhưng rất khó điện toán hoá (với yêu cầu mẫu biểu đúng qui định), do các mẫu biễu ĐỘNG theo cả hàng ngang và cột dọc.
 
  • Like
Reactions: thaobt
M

MaiVan

Guest
Minh nghi hinh thuc CTGS la de nhat vi no pho bien nhat, nhieu nguoi dung , de hoi .
Con ve phan mem thi hinh thuc nao cung co , la do minh chon thoi
 
P

Phan Thi

Guest
Mình cũng đồng ý là hình thức nhật ký chung dễ sử dụng nhất, bạn có thể dùng excel.
 
P

Phung Thu Trang

Guest
Theo minh hinh thuc nao de tuy thuoc vao moi cong ty su dung
 
M

meovang

Guest
23/3/05
21
0
0
Hai Phong
minhly2802 nói:
To letung : Ban mo so NKC, so NK chuyen dung (ban hang hoac mua hang), so cai (phu hop voi hinh thuc NKC), cac so chi tiet lien quan...ban co the tham khao them tai lieu, chuc ban vui !
Là một thành viên mới gia nhập làng kế toán, vì vậy mình rất quan tâm đến đề tài này.theo mình được biết là nếu làm NKC thi chỉ cần đánh số liệu vào NKC, sau đó các sổ chi tiết VD 111, 338...sẽ lập tức có dữ liệu liên quan nhảy vào.Vậy bạn có thể cho minh xin mẫu biểu của bạn để mình xem và áp dụng được không. Nếu có thể được xin gửi vào địa chỉ
tonkinhpg-acct@vnn.vn. Hoặc ai có mẫu biểu hay thì xin gửi giúp với
Cám ơn nhiều nhiều.
 
M

meovang

Guest
23/3/05
21
0
0
Hai Phong
Kế toán mới

Mình bắt đầu công việc của công ty mới với công việc là kế toán (kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán) mình phải đảm nhiệm hết.
Đây là một công ty hoạt động về đại lý hàng hải (dịch vụ).Công ty bắt đầu hoạt đông từ thang 10 năm 2003.Trước đây cũng có một cô kế toán nhưng sau khi mình vào thi cô ấy nghỉ.Công việc kế toán cô ấy cũng không biết nhiều. Vì vậy thời gian mình vào (tháng 10 năm 2004) nhận lại công việc của cô ấy và phải làm lại từ đầu(tháng1 năm 2004).
Thục sự rất lúng túng, mời các bạn hãy ra tay chỉ giúp minh nên bắt đầu như thế nào? (hình thức kế toán cũ là nhật ký chung).
Xin cám ơn nhiều
 
Sửa lần cuối:
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Có lẽ là bác nên bắt đầu từ việc dọn "rác" thôi vì em nghĩ nếu có kinh nghiệm như bác thì đâu có ngại chuyện phải làm thế nào nhỉ ?
Nói cho vui thôi, việc trước tiên là phải đối chiếu lại các sổ chi tiết công nợ, tiền.... Nếu mọi chuyện đã ok thì không có gì phải ngại còn nếu không thì phải làm chi tiết ra cho từng đối tượng nhé. Việc control sau này không khó, quan trọng là phải giải quyết những gì đã diễn ra trước đấy.

Bác có thể liên hệ với anh HyperVN cũng được, anh này có thể giúp thêm cho bác đấy (vì cùng ở Hải Phòng mà).
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Theo mình áp dụng hình thức nào tuỳ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp. Công ty TNHH hay những công ty nhỏ thường dùng hình thức CTGS. Công ty nhà nước đa số dùng hình thức NKCT. Ngày nay những doanh nghiệp mới thành lập mình nghĩ nên dùng hình thức NKC vì đơn giản tiện lợi và có thể áp dụng kế toán máy ( đơn giản có thể áp dụng bảng tính Excel để hạch toán cũng được ). Tuy nhiên hình thức NKCT lại là hình thức rất khó kiểm tra và thanh tra tài chính ( các cán bộ thuế cũng phải mệt lắm đấy)
 
H

Hạ

Guest
22/5/05
2
0
0
Hồ chí minh
Cứu với bà con ơi, mình la kế toánmới của công ty Thiết kế quảng cáo Web, sử dụng hình thức kế toán Nhật Ký chung nhưng là công ty mới nên mọi thứ chưa có gi hết bây giờ minh phải bắt đầu ghi từ đâu đây ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA