Hợp đồng lao động

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi tiendien, 27 Tháng một 2005.

3,544 lượt xem

  1. tiendien

    tiendien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Kính chào các bác đồng nghiệp yêu "rấu" của em!
    E còn bỡ ngỡ trong lĩnh vực kế toán mà công ty lại chỉ có mình em đảm nhiệm công việc này, nhiều khi e thấy hơi "nản".Nhưng may quá, hôm nay Xếp e cho e địa chỉ này để e có thể xin chút ít kinh nghiệp của các bác.Mong các bác hãy bớt chút thời gian "vì tương lai con e chúng ta" mà chỉ bảo cho e vài đường cơ bản nhé!
    Nếu được (hi hi) e xin chân thành cảm ơn!
    Câu hỏi 1: Các thành viên trong công ty cổ phần có phải làm hợp đồng lao động không? Sở dĩ em hỏi vậy vì có ý kiến cho rằng: phải làm và cũng có ý kiến ngược lại
    Câu hỏi 2: Theo thông tư số 127/2004/TT-BTC có ban hành bảng phân bổ số thuế GTGT của HHDV mua vào trong kỳ được khấu trừ trong kỳ thì e phải hiểu như thế nào:Liệu có phải chỉ khi có hàng hoá bán ra thì mới được khấu trừ thuế GTGT đầu vào không? Hãy giải thích chi tiết giúp e các bác nhé!
    Câu hỏi 3: Thời hạn nộp tờ khai thuế GTGT tháng 02 là khi nào?
    Câu hỏi 4: Thời hạn cuối cùng nộp các bản quyết toán và báo cáo tài chính là khi nào?
    ..........
    E mệt quá vì đã hỏi các bác một thôi một hồi, và cũng mong các bác bớt chút thời gian góp ý cho e để trong một tương lai o xa co the tra lời được cho nhiều người như các bác.
    E xin chân thành cảm ơn !
    Lần sau e sẽ hỏi tiếp. Rất mong sớm nhận được thông tin phản hồi từ phía các đồng nghiệp.
     
    #1
  2. greenfielddn

    greenfielddn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn,
    Tôi chưa đọc được văn bản nào quy định các thành viên của công ty cổ phần phải làm hợp đồng lao động cả.
    Thời hạn nộp báo cáo quyết toán thì:
    Nếu DN bạn là công ty cổ phần hoặc công ty TNHH thì
    1. Quyết toán Thuế TNDN và thuế GTGT hạn chót là 27/2/05
    2. Báo cáo tài chính, hạn chót là 30/03/05
    Còn tờ khai điều chỉnh và phân bổ thuế VAT theo tôi được hiểu thì dùng để phân bổ giữa phần VAT được khấu trừ cho hàng hoá, dịch vụ bán ra chịu thuế VAT và phần VAT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ bán ra không chịu thuế VAT.
    Ví dụ:
    Doanh nghiệp bạn vừa kinh doanh mặt hàng chịu thuế VAT vừa kinh doanh mặt hàng không chịu thuế VAT, trong tháng DS bán ra (chưa thuế) của mặt hàng chịu thuế là 100 triệu, DS bán ra của mặt hàng không chịu thuế là 50 triệu. Tổng VAT của hàng hoá dịch vụ mua vào là 6 triệu, như vậy phần VAT mà Dn bạn được khấu trừ là 100/(100+10) *6 ~ 4 triệu .
    Chúc bạn vui.
     
    #2
  3. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Trích:
    Vấn đề của bạn tôi đã trao đổi với Vụ Tiền lương - Tiền công, Vụ LĐ-VL và được trả lời như sau :Theo qui định các thành viên công ty cổ phần vẫn phải lý hợp đồng lao động. Trừ các chức danh sau"
    Giám đốc, phó giám đốc, KTT (đơn vị Nhà nước- vì họ được bổ nhiệm xuống)
    - Đối với các đơn vị cổ phần được sáng lập : Trừ các thành viên ban quản trị còn lại đều phải ký hợp đồng ( vì họ được thuê làm)
     
    Last edited: 28 Tháng hai 2005
    #3
  4. [Doanh nghiệp bạn vừa kinh doanh mặt hàng chịu thuế VAT vừa kinh doanh mặt hàng không chịu thuế VAT, trong tháng DS bán ra (chưa thuế) của mặt hàng chịu thuế là 100 triệu, DS bán ra của mặt hàng không chịu thuế là 50 triệu. Tổng VAT của hàng hoá dịch vụ mua vào là 6 triệu, như vậy phần VAT mà Dn bạn được khấu trừ là 100/(100+10) *6 ~ 4 triệu .


    Mình đính chính thư trả lời của Greenfileddn một tí nhé : 100 / (100+50) *6 = 3.75 triệu
     
    #4
  5. dragon76

    dragon76 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
     
    #5
  6. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bác nói đúng đấy, hôm nay là hạn chót nộp "Quyết toán thuế GTGT" và "Quyết toán thuế TNDN" ;còn "Báo cáo tài chính" thì còn đến 1 tháng nữa. Chúc các bác nộp đúng hạn nhé! Đặc biệt "Báo cáo tài chính" mà nộp muộn thì bị phạt to lắm đấy. Phạt ntn thì trong phần "Tin tức" có đấy!
     
    #6
  7. HaiTam

    HaiTam Nguyễn Hải Tâm

    Bài viết:
    1,944
    Đã được thích:
    325
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình thì có thông tin mới thế này:
    + Thuế GTGT không có Quyết toán nữa mà nếu công ty cần điều chỉnh thì làm tờ khai điều chỉnh, không có điều chỉnh thỉ khỏi làm.
    + Thuế TNDN thì làm tờ khai tự quyết toán thuế TNDN, lưu ý kèm theo tất cả các phụ lục của nó và thời hạn nộp chậm nhất là 31/03 nộp cùng với báo cáo tài chính.
     
    #7
  8. Dang Thanh Tam

    Dang Thanh Tam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chào các bạn! Tôi xin hỏi bạn VÕ Tấn H­uu về việc tính thuế GTGT với Cty kinh doanh hàng chịu thuế và ko chịu thuế. Các bạn lấy công thuc đó ở đâu vậy? Tôi chua hiểu lắm về cách tính này. Mong các bạn giải thích giùm. Cảm ơn nhiều!
     
    #8
  9. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
     
    #9
  10. Gia Linh

    Gia Linh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VN
    làm ơn: viết đúng chỗ, mod chuyển bài về đúng chỗ!

    Bài viết sai hết cả nội dung topic rồi.
    Mod làm ơn dồn bài về đúng vị trí, để thành viên theo dõi được
    Đề nghị thành viên đừng viết bài lung tung thế chứ.
    Đang từ topic hợp đồng lao động nhảy bụp qua khai thuế GTGT. Nhà em chạy theo không kịp.
     
    #10
  11. tiendien

    tiendien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    To bác Greenfielddn!
    E vừa nộp bản quyết toán VAT xong, còn QT TNDN thì chưa nộp bởi e hỏi người quản lý thuế chỗ e thì chú í bảo là hạn chót 31/03 nên e đem về xem có sửa được cái gì không vì thực ra trong thâm tâm e còn đôi chút băn khăn về nó:
    1/Các khoản chi phí của Cty e rất nhiều cái ko có hoá đơn tài chính mà chỉ có (hoặc o) hoá đơn bán lẻ thôi vì một số là có trị giá dưới 100.000, một số là do các bác trong cty e mua nhưng "không thèm"lấy hoá đơn (đến lúc e hỏi thì lại bảo chẳng nhớ), một số là do mua vé xem xiếc ủng hộ người mù, các khoản thuế nhà đất nhà chủ không chịu nộp mình phải nộp bù (trong hợp đồng thuê nhà là do bên họ chịu), một số là do các khoản phí "loăng quăng".E không biết làm thế nào với đống hỗn độn đó nữa, đường đường chính chính chấp nhận chi phí bất hợp lý thì "ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa", mà không thì lại sợ vi phạm chế độ tài chính kế toán. Có người đi trước xui e "cứ cho vào chi phí hợp lý vì những khoản tiền nhỏ dưới 100.000 không sao đâu".Các bác bảo e phải làm như thế nào bây giờ?
    2/VAT:VD của bác, e hiểu. Nhưng trong trường hợp mà trong tháng o phát sinh doanh thu chỉ có VAT đầu vào thôi thì phải giải quyết ntn đối với VAT đầu vào tháng đó?E băn khoăn là băn khoăn ở chỗ đó thôi!
    3/ Trong trường hợp cty của e mới thành lập chưa có liên quan gì tới các phụ lục trong phần QT TNDN vậy thì e chả phải gửi kèm làm gì đúng không các bác?
    Bác Gia Linh đừng than phiền nhé! Tại E đang nói dở nốt vụ này. Mong bác thật sự thông củm!
     
    #11
  12. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Em thì chưa nghe cán bộ thuế nói nhưng hôm em đi nộp thì lại không như các bác nói. Em cũng chảng hiểu sao cả. Nhưng mà "thừa còn hơn thiếu" và em nộp xong rồi nên cũng nhẹ cả người.
    Phải có văn bản chính thức thì em mới tin được, nhỡ cán bộ thuế hỏi "Em lấy nguồn thông tin đấy ở đâu?" thì em lại bảo người ta vào xem diễn đàn của gia đình nhà mình à?
     
    #12

Chia sẻ trang này