Mỗi tuần một chuyên đề

Tiền mặt có số dư âm?

  • Thread starter chipmuttay
  • Ngày gửi
T

tuoihoa

Guest
19/12/07
69
0
0
35
dong nai
Trường hợp của em lại như thế này: cty em là cty TNHH MTV,giống như cty gia đình vậy.vốn điều lệ có hơn 100 tr thôi, mọi khoản chi giám đốc đều lấy tiền túi ra chi , khi khách hàng thanh toánl lại toàn chuyển khoản qua ngân hàng.Vấn đề là ở chỗ giám đốc không muốn rút tiền ở ngân hâng ra mà cứ để như vậy.Hiện tại tiền gủi NH là hơn 200tr và tiền mặt bị âm.Vậy tiền mặt âm hàng tháng, hàng quý có sao ko hay chỉ cuối năm âm mới có vận đề ah5
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thekt81

Trung cấp
15/5/09
56
0
6
42
Thái Bình
Tiền mặt thì không được phép âm, đó là nguyên tắc (tiền ngân hàng thì một số ngân hàng có thể âm, ví dụ ngân hàng như HSBC cho âm tiền đấy). Giống như hàng tồn kho vậy. Vì không có tiền thì ông chi kiểu gì? vì thế mình có 2 cách:
1. Bạn xem có chi phí nào có thể bỏ qua thì bỏ qua không vào sổ hạch tóan nữa để tránh bị âm quỹ
2. Làm phiếu thu tiền vay, người cho vay có thể là giám đốc hoặc ai đó, rồi làm thêm cái hợp đồng vay vốn là xong, khi nào quỹ dư ra thì viết phiếu trả gốc, có thể trả dần hoặc trả hết. Nhưng làm thế này cũng được nhưng không hay lắm, vì từ năm 2010 tiền lãi cho vay bị tính thuế TNCN rồi. Hơn nữa tiền ngân hàng còn mà đi vay thì cũng chưa được hợp lý. Nhưng nếu sau khi áp dụng cách 1 mà không ổn, và không còn cách nào hay hơn cách 2 thì đành phải làm vậy chứ biết làm sao.
Hii, mình cũng hay làm liều
 
Sửa lần cuối:
C

co be hat tieu

Guest
1/6/10
24
0
0
34
ha noi
tiền mặt có số dư âm

Đầu năm số dư tiền mặt của công ty mình là dương. nhung đến quý 3 thì tền mặt bị âm do kinh doanh thua lỗ. mình nên xử lý thế nào?Có nên hạch toàn tăng nguồn vốn bằng cách giám đốc góp thêm vốn bằng tiền không? các bạn ơi giúp mình với.

bạn có thễ làm như vậy vì quỹ tiền mặt không có số dư âm bạn nhé.
 
M

mitdang

Sơ cấp
19/1/09
36
0
0
hưng yên
Nguyên tắc sổ quỹ không bao giờ âm. Nên tùy tình hình thực tế kế toán có thể bổ xung bằng nhìu cách để tăng quỹ tiền mặt. Nhưng cơ bản vẫn là vay ngoài, cách này vừa làm tăng quỹ tiền mặt mà còn làm tăng chi phí của doanh nghiệp mà thủ tục không tốn thời gian, công sức ^_^. Nhưng công ty bạn là công ty mới thì nên kiểm tra xem các thành viên sáng lập đã góp đủ vốn chưa, nếu góp đủ rồi thì vay ngoài là hợp lý nhất. Nếu chưa góp đủ vốn thì nên để các thành viên sáng lập góp vốn chủ sở hữu sẽ hợp lý mà không bị thuế bóc khi thanh tra. Chúc may mắn
 
T

tuoihoa

Guest
19/12/07
69
0
0
35
dong nai
Nhưng cty TNHH một thành viên, (cty tư nhân).vậy khi vay của giám đốc thì sao đc giám đốc tự vay giám đốc sao?.mà vay tiên thì phải có cả phẩn thuế TNCN, tiền lãi rắc rối.Vậy em làm hợp đồng mượn tiền dc ko?.(Có nghĩa là đi mượn nhưng ko phải chịu lãi.).Nếu giám đốc góp thêm vốn thì em chỉ ghi phiếu thu hay con giấy tờ gì khác không ah?
 
D

dinhvanthanhquoc

Guest
12/7/10
3
0
0
38
Cao Lanh - Dong Thap
Bạn có xem kỹ các chứng từ và nội chi có đúng không? xem lại các phần nào không hợp lý thì loại trừ và xem xét lại nha.
 
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
Tài khoản 133 và TK 333 đều có số dư bên Nợ là do cty chưa nộp tiền thuế GTGT của kỳ trước nên khoản thuế chưa nộp này bị treo bên Nợ của TK 133 của kỳ này.

TK 133 có số dư bên Nợ là do thuế GTGT vẫn còn được khấu trừ (VAT đầu vào > VAT đầu ra), còn TK 333 có số dư bên Nợ thường là do nộp dư thuế TNDN (tạm nộp hàng quý nhưng quyết toán lỗ không được hoàn lại, không được cấn trừ qua các kỳ tiếp theo). Không có chuyện chưa nộp thuế của kỳ trước mà treo vào nợ 133 của kỳ này đâu bạn nhé.
 
O

oriole842002

Guest
28/5/09
12
0
0
TP. HCM
Ah, chỉ âm trên sổ sách kế toán thôi mà, kiếm khoảng nào đó như vay nè, chứ mà âm thực tế chắc là tiu luôn wá
 
T

TRUNG

Guest
1/8/07
14
0
0
42
Quế Võ - Bắc Ninh
Thiên hạ quả có lắm người tài giỏi. Quỹ tiền mặt cũng làm âm được. Bội phục bội phục
 
T

tuoihoa

Guest
19/12/07
69
0
0
35
dong nai
Thiên hạ quả có lắm người tài giỏi. Quỹ tiền mặt cũng làm âm được. Bội phục bội phục
Quỹ tiền mặt âm chỉ là trong sổ sách và nó rất dễ xảy ra với nhưng cty tư nhân.Giống cty mình.Giám đốc tự thu, tự chi.Khi thu tiền trên 20tr phải gửi vào tk ngân hàng.Nhưng các khoản chi dười 20 tr thì chi = tiền mặt.Trong khi đó mặc dù cty có trụ sở ở TP.HCM, TK Ngân hàng cũng ở TP nhưng mọi hoạt dông đều ở Vũng Tàu( cty vận tải) và GĐ phải trực tiếp ở VT đế điều hành nên ko về và cũng ko tin tương để giao rút tiền nên trên sổ quỹ tiền mặt bị âm.
Có nhiều cái mình là ngươi bị động, không phải do minh làm sai nhưng minh phải chịu trách nhiệm làm lai cho đúng nên đưng nói như vậy bạn ah. Cái cốt lõi ở đây là nếu bạn biết cách giải quyết thì bạn nêu ý kiến để giúp đỡ moi người chứ đừng nên phát biêu như vậy
 
D

dth8289

Sơ cấp
6/7/10
12
0
1
Hưng Yên
úi za! văn phòng tớ cũng vậy. mới thành lập chưa có doanh thu mà chi thì vẫn phải chi nên cũng có âm đấy! toàn giám đốc bỏ tiền ra chịu lỗ thui!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA