N
Các anh chị cho mình hỏi chút. Mình mới làm kế toán cho một dự án của trường mình. Trong đó, có kinh phí vay từ Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của chính phủ. Có những nghiệp vụ liên quan đến phí ngân hàng mình không biết hạch toán làm sao. Ví dụ: Mình ký hợp đồng với một cơ sở đào tạo tổng số tiền là 3700USD tường đương khoảng 63 triệu. Mình đem tiền đến ngân hàng nộp vào TK của bên cơ sở đào tạo thì ngân hàng tính phí 44.018 đồng và 10% thuế GTGT 4.402 đ. Như vậy mình phải hạch toán như thế nào. Dùng chức năng ra phiếu chi trong phần mềm kế toán thì nó chỉ cho định khoản 1 Nợ, 1 có thôi. Nếu định khoản hơn 1 Nợ, 1 có thì phải dùng phiếu kế toán mà mình là mù tịt về cái này. Thêm nữa là không biết hạch toán vào tài khoản nào phần phí ngân hàng kia. Các anh chỉ giúp đỡ với. Sắp phải nộp báo cáo rồi mà chưa biết xử lý sao. Cám ơn mọi người nhiều!

