Đối với thanh toán trong nướctại sao Cục thuế lại chỉ coi việc chuyển tiền từ TK người mua sang TK người bán là thanh toán qua ngân hàng mà việc người mua nộp tiền vào TK người bán từ một ngân hàng khác với NH người bán mở TK lại không được ?
Có ai có cao kiến gì không?
1.3. Điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào quy định như sau:
b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng
Các bác thuế ở bên em bảo thế mà em chưa dám cãi.
Các bác ấy nói rằng thanh toán bằng chuyển khoản tương ứng với hạch toán Nợ 331/Có112, còn chuyển tiền thì vẫn là ghi có 111 mà thôi.
Vẫn biết mục đich của Tổng Cục thuế. Tuy nhiên về góc độ luật pháp phải được phân định rõ ràng. Thanh toán qua ngân hàng và thanh toán bằng chuyển khoản là hai khái niệm khác nhau hay chỉ là một.
Theo Vando thì thanh toán qua ngân hàng có nghĩa rộng hơn, chỉ cần có ngân hàng đứng giữa làm dịch vụ thanh toán là được.
Đối với thanh toán trong nướctại sao Cục thuế lại chỉ coi việc chuyển tiền từ TK người mua sang TK người bán là thanh toán qua ngân hàng mà việc người mua nộp tiền vào TK người bán từ một ngân hàng khác với NH người bán mở TK lại không được ?
Có ai có cao kiến gì không?
Hơ, thế nếu nó khác nhau thì lại có cả hình thức chuyển khoản mà hok phải qua ngân hàng àh :wall::wall:
Chuyển khoản chính là hình thức ngân hàng đứng giữa làm dvụ đó thôi, hok hiểu ý bạn lắm :014:
Nhiều bạn lập luận về việc hành xử ma mãnh là người bán tự nộp tiền vào TK của mình. Xin thưa rằng người bán không có động lực để làm việc này bởi họ không phải là người khấu trừ thuế. Việc này chỉ có lợi cho người mua mà thôi.
Khi đã thông đồng thì người mua hoàn toàn có thể chuyển khoản từ TK của mình chuyển sang TK của người bán và sau đó người bán rút tiền ra trả lại người mua. Bất kể hình thức nào cũng có thể có gian lận được.
Vấn đề cần làm rõ là với quy định như trong luật thì như thế nào là đúng, còn nếu vẫn có kẽ hở thì phải sửa luật chứ không thể giải thích và áp dụng trái luật được. Đó mới là tinh thần thượng tôn pháp luật.
Công văn thay được luật ư, công văn giải thích, nêu rõ hơn?
thế còn gọi gì là luật nữa.
Ít nhất phải chi tiết ngay từ Nghị định.
Nếu nội dung CV không đúng thì cơ quan ban hành chỉ có cách là thu hồi và hủy CV đó thôi. Nhưng TH này theo mình CV này chỉ bổ sung cho những cái mà Luật quy định chưa rõ chứ không hướng dẫn sai luật.
Còn phải theo Luật, Thông tư hay Công văn ? Theo hết tất cả.
Nhưng cũng phải thừa nhận đây là sự yếu kém của Hệ thống pháp Luật Việt Nam do chưa được hoàn thiện làm phát sinh rất nhiều công văn.
Anyway.
From: TáoAi bảo không được? Vì sao không được?
(Trích Thông Số: 129 /2008/TT- BTC)
Ngày 20/3, Bộ Tài chính có Công văn số 3046/BTC-TCT hướng dẫn chi tiết điều kiện chứng từ thanh toán qua ngân hàng để được khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT). Trước đó, không ít DN và cục thuế đã kiến nghị Bộ Tài chính quy định rõ điều kiện có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT.
Theo công văn kể trên, điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng được hiểu là có chứng từ chứng minh việc chuyển tiền từ tài khoản của bên mua sang tài khoản của bên bán mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán theo các hình thức thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Các chứng từ không đủ điều kiện để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên bao gồm: chứng từ bên mua nộp tiền mặt vào tài khoản của bên bán; chứng từ thanh toán theo các hình thức không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
From: Táo
To: Anh!Anh đọc kỹ lại đoạn trích bên dưới.