Hạch toán thưởng têt

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Thuy Anh, 15 Tháng hai 2005.

6,362 lượt xem

  1. Thuy Anh

    Thuy Anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình đang bi vướng ai có thể giúp mình?
    Chi phí thưởng cho CBCNV tết hạch toán như thế nào, nên lấy chứng từ gì cho hợp lệ,
    Thêm nữa năm nay có công văn không biếu quà tết, mà cái này không co không được,ai có kinh nghiệm giúp mình với
     
    #1
  2. hoadacco

    hoadacco Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM city
    Chi phi têt cho CB CNV co 2 loại: thưởng têt và lương T13, Lương T13 thì được hạch toan vào chi phi bình thường, riêng tiền thưởng têt thì bạn phải trich từ quỹ khen thưởng của công ty. Công văn không biêu qùa têt không nhằm hạn chê chi phi cua doanh nghiệp, vì dù trươc đây khi chưa co công văn này thì khoản chi phi này vẫn không được tinh vào chi phi hợp ly hợp lệ của công ty trừ phi no là chi phi qùa biêu cho khach hàng, mình noi thê thì bạn biêt mình phải làm thê nào rồi chư?
     
    #2
  3. Thuy Anh

    Thuy Anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình cũng đã nghĩ như vậy, nhưng công ty mình đang lỗ, chưa có quỹ phúc lợi
     
    #3
  4. baoquoc

    baoquoc Guest

    Ban phai trich tu` Quy Khen Thuong Phuc Loi cua Cong Ty ban thoi.!
     
    #4
  5. tiendien

    tiendien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình cũng gặp trường hợp như của Thuỳ Anh.
    Công ty của mình vừa mới thành lập, chưa có quỹ phúc lợi. Vậy túm lại là Tiền thưởng Tết, Tiền quà biếu khách hàng, Tiền ma chay, hiếu hỉ thì phải làm thế nào để hợp lý, hợp lệ đây?
     
    #5
  6. Roadbrowser

    Roadbrowser Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Far from Thanh Hóa City.
    Ở công ty mình tiền lương tháng 13 và tiền thưởng tết đều đưa hết vào chi phí mà không thấy cơ quan thuế có ý kiến gì. Chứng từ để hạch toán là quyết định thưởng, phiếu chi và bản kê chi tiết tiền thưởng co chữ ký của nhân viên. Khoản tiền thưởng này và tháng lương 13 đã được ghi nhận trong thỏa ước lao động tập thể và ở công ty mình cũng chưa có quỹ khen thưởng phúc lợi.
     
    #6
  7. các bạn ơi! theo công văn của cục thuế thi tiền lương tháng thứ 13 nếu công ty bạn có dăng ký o trong năm rồi thi bạn có quyền hạch toán vào chi phí 64211 còn nếu quỹ tiền lương 334 của bạn còn thi bạn có quyền chi hết trên tài khoản 334. trường hợp trên Tk 334 và bạn không dăng ký tiền lương tháng 13 với cục thuế thi bạn kg thể hạch toán vào chi phí được vì nó không hợp lệ
     
    #7
  8. putin

    putin Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    vậy sao trước nay đâu thấy có qui định chi tiết vê hạch toán các khoản thưởng tết vào chi phí (cách káhc là ko đc công nhận cho vào chi phí) mà sao mọi người vẫn đc thưởng tết đó, chẳng qua bây giờ có qui định rõ ràng và cụ thể nên mọi người mới chú ý hơn thôi, vậy cứ hạch toán như binh thường thôi (cho vào khoản nào, chi ra sao thì kế toán fai nấu thôi). đúng ko các bác
     
    #8
  9. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Thì hóa đơn mua vào chỉ ghi Tên hàng hóa thôi mà, chứ đâu có ghi là :Quà biếu cho nhân viên Cty hay là quà biếu cho khách hàng đâu. Cơ quan thuế làm sao biết được chuyện này chú.
     
    #9
  10. liverbirdvn

    liverbirdvn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Vậy mình không hạch toán khoản thuởng Tết này vào chi phí (coi như Cty mình không thưởng) thì có làm sao không nhỉ?
     
    #10
  11. ga_con_ngo_ngac

    ga_con_ngo_ngac Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vietnam
    trời a! thế công ty bạn không có tài khoản phúc lợi tập thể hả?
    phần quà biếu cho nhân viên công ty có thể hạch toán vào đó được mà
     
    #11
  12. ga_con_ngo_ngac

    ga_con_ngo_ngac Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vietnam
    vậy không trích được trong quỹ phúc lợi tập thể thì mình pó tay rùi
    xin nhường các bác
     
    #12
  13. Duong Son

    Duong Son Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    BH
    mình đang gặp khó khăn trong việc hạch toán hay không việc chi thưởng tết cho công nhân. vì từ trước đến giờ mình toàn phải bỏ ngoài khoản chi này.
     
    #13
  14. vu minh

    vu minh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    #14
  15. Kế toán lương

    Mình có ý kiến thế này được không. Nếu công ty mới thành lập mà chưa có Quỹ khen thưởng phúc lợi thì ta có thể treo khoản thưởng Tết trên Tạm ứng, sau khi lập được quỹ rồi thì dùng nó để hoàn ứng. Có đơn giản quá không nhỉ?! Hic...
     
    #15

Chia sẻ trang này