Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

  • Thread starter ngangoac
  • Ngày gửi
T

thanhketoan1982

Sơ cấp
11/7/09
7
1
3
43
Tp.HCM
Ho so dang ky tam ngung kinh doanh

HỒ SƠ TẠM NGỪNG KINH DOANH
(Theo Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp)

1- Thông báo tạm ngừng kinh doanh do đại diện pháp luật doanh nghiệp ký (theo mẫu quy định);
2- Quyết định về việc tạm ngừng kinh doanh của:
- Hội đồng thành viên (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) (mẫu tham khảo);
- Đại hội đồng cổ đông (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (đối với công ty cổ phần) (mẫu tham khảo);
- Chủ sở hữu (do Chủ sở hữu ký) (đối với công ty TNHH 1 thành viên);
3- Biên bản họp về việc tạm ngừng kinh doanh của:
- Hội đồng thành viên (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) (mẫu tham khảo);
- Đại hội đồng cổ đông (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (đối với công ty cổ phần) (mẫu tham khảo);
- Chủ sở hữu (do chủ sở hữu ký) (đối với công ty TNHH 1 thành viên);
4- Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);
5- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

Ghi chú: Doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký và cơ quan thuế ít nhất 15 (mười lăm ngày) trước khi tạm ngừng kinh doanh. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh ghi trong thông báo không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn thông báo, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục tạm ngưng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho cơ quan đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.
---------------------------------------------
- Số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ

LƯU Ý:
- Không viết tay vào các mẫu để nộp hồ sơ.
- Có thể đăng ký thành lập mới doanh nghiệp và đăng ký thay đổi nội dung đăng ký của doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc đăng ký qua mạng điện tử tại địa chỉ website NBRS - Home hoặc NBRS - Home
 
  • Like
Reactions: phuongphat
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phucdmctn

Guest
29/6/10
4
0
1
42
Tây Ninh
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Sao ko tai ve dc vay ban. co the goi cho minh theo dia chi mail nay phucdmctn@gmail.com
 
N

nainho

Sơ cấp
29/7/11
5
0
0
Ninh Giang - Hai Duong
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Cho e vào hỏi chút là nếu thông báo tạm dừng thì thuế có vào kiểm tra quyết toan không ạ? Tại giờ sổ sách bên e tùm lum quá chưa đâu vào với đâu sợ thông báo mà họ vào kiểm tra thì xong, khỏi cần tạm dừng, híc
 
U

upchen

Guest
26/12/10
1
0
0
40
Bình Dương + Biên Hòa
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

các anh chị cho em hỏi ve62 trường hợp cty em như sau (cty TNHH 2 Tv trở lên)
Hiện tại em đang muốn làm thủ tục tạm ngưng hoạt động trước rồi sau đó làm thủ tục giải thể luôn vì trong năm 2011 cty em ko có phát sinh do làm ăn ko hiệu quả. nếu bây giờ em làm tạm ngưng hoạt động từ tháng 2/2012 đến hết năm 2012 thì có được ko? và sau khi làm tạm ngưng thì bao lâu sau có thể làm giải thể được hay phải chờ hết thời gian tạm ngưng rồi mới làm giải thể được?

vì em làm giải thể từ tháng 2 vậy thì em có phải đóng thuế môn bài cho năm 2012 ko?

cty em có 1 xe 7 chỗ là TSCD vậy khi tạm ngưng rồi giải thể mà xe vẫn chưa bán được thì xe đó sẽ giải quyết thế nào?

do hoat động kinh doanh ko hiệu quả nên hàng vẫn còn tồn tại kho.

cuối cùng em ở Dĩ An Bình Dương nên anh chị em nào cùng khu vực biết về vấn đề này thì giúp em với nhé.

tks cả nhà!
 
T

tongdangkhoa

Guest
20/6/11
12
0
0
35
cam ranh- khánh hoà
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

chào các bạn , đối với trường hợp công ty xin tạm ngừng hoạt động thì không nộp hồ sơ khai thuế các bạn nhé:theo điều 9 thông tư 28/2001TT-BTC ngày 28/02/2011
Điều 9. Quy định chung về khai thuế, tính thuế

1. Nguyên tắc tính thuế, khai thuế
a) Người nộp thuế phải tính số tiền thuế phải nộp ngân sách nhà nước, trừ trường hợp cơ quan thuế ấn định thuế hoặc tính thuế theo quy định tại Điều 37 và Điều 38 của Luật Quản lý thuế.
b) Người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế với cơ quan thuế theo mẫu do Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế.
c) Đối với loại thuế khai theo tháng, quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế và trường hợp tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều này.
d) Đối với loại thuế khai theo tháng hoặc khai theo quý, kỳ tính thuế đầu tiên được tính từ ngày bắt đầu hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế đến ngày cuối cùng của tháng hoặc quý, kỳ tính thuế cuối cùng được tính từ ngày đầu tiên của tháng hoặc quý đến ngày kết thúc hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế. Kỳ tính thuế năm của thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc thuế tài nguyên được tính theo năm dương lịch hoặc năm tài chính của người nộp thuế. Kỳ tính thuế năm của các loại thuế khác là năm dương lịch.
e) Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh và không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh.
Trước khi tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (5) ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:
- Tên, địa chỉ trụ sở, mã số thuế;
- Thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng;
- Lý do tạm ngừng kinh doanh;
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, đại diện của nhóm cá nhân kinh doanh, của chủ hộ kinh doanh.
Hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải thực hiện kê khai thuế theo quy định. Trường hợp người nộp thuế ra kinh doanh trước thời hạn theo thông báo tạm ngừng kinh doanh thì phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp đồng thời thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo quy định.

2/Khi tạm ngừng kinh doanh thì cơ quan thuế khôg kiểm tra sự tuân thủ pháp luật về thuê ( quyết toán thuế) , cơ quan thuế chỉ kiểm tra quyết toán thuế khi DN nộp đơn xin giải thể hay xin được kiểm tra quyết toán thuế thôi các bạn nhé.Bạn xin tạm nhưng đến hết năm là hoàn toàn được , trong khi tạm ngưng vẫn có thể làm đơn xin giải thể bình
thường.
3/theo Thông tư của Bộ tài chính số 96/2002/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định 75/2002/NĐ-CP ngày 30/08/2002 của Chính phủ quy đinh Thời gian nộp thuế Môn bài:

Cơ sở kinh doanh đang kinh doanh hoặc mới thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức Môn bài cả năm, nếu thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức thuế Môn bài cả năm. Cơ sở đang sản xuất kinh doanh nộp thuế Môn bài ngay tháng đầu của năm dương lịch; cơ sở mới ra kinh doanh nộp thuế Môn bài ngay trong tháng được cấp đăng ký thuế và cấp mã số thuế.

Cơ sở kinh doanh có thực tế kinh doanh nhưng không kê khai đăng ký thuế, phải nộp mức thuế Môn bài cả năm không phân biệt thời điểm phát hiện là của 6 tháng đầu năm hay 6 tháng cuối năm

Do vậy dù tháng 2 bạn xin giải thể thì vẫn phải nộp thuế môn bài của cả năm.
3/Khi DN giải thể phải tiến hành thanh lý toàn bộ TSCĐ và hàng hoá, thành phẩm, trường hợp của bạn thì sẽ phụ thuộc vào mức độ linh động cơ quan thuế đang quản lý của bạn.Nhưng sẽ có 2 trường hợp xảy ra , trường hợp thứ nhất cơ quan thuế sẽ truy thu lại khoản thuế VAT tương ứng với giá trị còn lại vì bạn đã được khấu trừ đầu vào khi bạn mua TSCĐ này rôi, trường hợp 2 sẽ tiến hành định giá tài sản qua bộ phận trước bạ để xác định giá trị chiếc xe tại thời điểm hiện tại.

Hy vọng nội dung trả lời trên đã giải đáp được những vướng mắc của bạn.Khuyến cáo tất cả các DN nếu có ý định muôn giải thể hãy nộp đơn sớm nhất có thể, nếu để càng lâu khi cơ quan thuế quyết toán nếu có truy thu thuế DN sẽ phải chịu xử phạt nộp chậm cao hơn do để dài thời gian.

meoden_xlll2000@yahoo.com
TIỀN THUẾ LÀ CỦA DÂN , DO DÂN ĐÓNG GÓP VÀ PHỤC VỤ LỢI ÍCH CUẢ NHÂN DÂN .
 
Sửa lần cuối:
F

freelancer

Trung cấp
8/8/11
192
1
18
46
Tp.HCM
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

- Khi công ty tạm ngưng hoạt động SXKD thì phải làm công văn gửi cho cơ quan thuế quản lý. Và xin hướng dẫn thực hiện theo ( tùy từng nới quản lý chặt hay lỏng ) họ sẽ yêu cầu về vấn đề xử lý hóa đơn, Báo cáo thanh quyết toán HĐơn cho đến tời điểm ngừng SXKD,... Tuy nhiên vẫn phải nộp các loại b/cáo tháng ; quý; năm đầy đủ (ghi là không phát sinh).
- Khi công ty đóng cửa (giải thể) thì mới không phải nộp các loại báo cáo nữa mà thôi
( Đó là hướng dẫn của cán bộ thuế Q.11 cho cty mình. Các bạn tham khảo thêm nhan)..oh yeah


Công ty tạm ngưng hoạt động kể từ 01/12/2011 đã gửi CV cho cơ quan thuế thì có phải nộp BCTC năm 2011 đến ngày tạm ngưng không các Anh/Chị ?
 
ketoan acs

ketoan acs

Cao cấp
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Công ty tạm ngưng hoạt động kể từ 01/12/2011 đã gửi CV cho cơ quan thuế thì có phải nộp BCTC năm 2011 đến ngày tạm ngưng không các Anh/Chị ?

Vẫn phải nộp báo cáo tài chính năm 2011 cho đến ngày tạm dừng hoạt động.
 
K

khaidhnh

Guest
20/8/10
2
0
0
35
DH22QT1
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Cho mình hỏi,
1./ Theo luật mới nhất hiện nay là cty được tạm ngưng tối đa là 1 hay 2 năm vậy?
2./ Mình nghe nói nếu tạm ngưng 5 năm , sẽ tự động bị xóa bỏ cty ( giải thể) phải không?
3./ Cty đã giao tiền kế toán đóng thuế môn bài 2013, mà tới nay kt vẫn chưa đóng và bi quy tội bỏ trốn. giờ phải làm sao?

Bạn nào biết giải đáp giúp mình với, mail mình thoangsg1@gmail.com

Xin cảm ơn.
 
ketoan acs

ketoan acs

Cao cấp
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

1/ Theo quy định hiện hành thời hạn tạm ngừng ghi trong thông báo không quá 1 năm, thời gian tạm ngừng kinh doanh không được quá 2 năm liên tiếp.
2/ Thời gian tạm ngừng quá 2 năm mà DN không có bất cứ thông báo nào thì DN phải làm thủ tục giải thể DN, trường hợp muốn hoạt động trở lại DN liên hệ với chi cục thuế và sẽ phải nộp phạt.
3/ Kế toán chưa nộp thuế môn bài năm 2013, DN liên hệ với chi cục thuế để nộp + nộp phạt do chậm nộp.
 
N

nguyenthoa191

Guest
14/4/14
4
0
0
33
Hà Nội
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Mọi người cho em hỏi.
Cty em là Cty CP.Em lại la ng moi nhận bàn giao so sach cua chị kt cũ.
Tình hình là Đến hết ngày 20/02/2014 cty het thoi gian tạm ngưng hoạt động kinh doanh lần 2.
Bjo cty em muốn giải thể thì cần phải làm trình tự như tn.Mà bjo cty e qá ngày tạm ngung thì em phải xử lý ntn ag.
Em thi moi đi làm chưa biết gì.A/c nào có mau cv, van bản gì gủi cho em tham khảo vs ag.
Mong a/c giúp.
Thanhks
 
K

kientv911

Guest
13/8/14
0
0
0
Hà Nội
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Không biết thủ tục đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thay đổi gì trong năm 2014 không các bác nhỉ? Bác nào biết chỉ cho mình với. Cảm ơn nhiều!
 
C

chuppachupp

Trung cấp
26/4/14
58
19
8
Thái Bình
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Dạo trước mình có hỏi vấn đề này ở bộ phận hỗ trợ của chi cục Đống Đa trên Hoàng Cầu thì các chú ấy tả lời: hàng tháng vấn phải nộp báo cáo thuế và tích vào ô không phát sinh hoạt động mua bán trong kỳ, thuế môn bài đến kỳ vẫn đóng bình thường vì doanh nghiệp chỉ tạm dừng thôi chứ đâu có đóng cửa hẳn. :d

bên công ty em cũng đóng cửa tạm ngừng kinh doanh từ tháng 1 năm 2014. Đã có xác nhận của cơ quan thế và sở KH ĐT.Từ đó đến nay công ty em k phát sinh cũng k kê khai thuế theo tháng quý, cty cũng chưa phát hành hóa đơn trong quá trình hđ trước đó. Cũng k thấy cơ quan thuế đả động gì. bên e thuộc chi cục thuế Đống Đa
 
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Có bạn ạ, tờ khai trắng nhé!

Điều 10, TT156:
đ) Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh và không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp người nộp thuế nghỉ kinh doanh không trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ quyết toán thuế năm.
 
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Vẫn phải nộp đấy bạn ạ

Bạn cho mọi người cái thông tư hướng dẫn (khoản mấy, điều mấy) để mọi người tiện theo dõi.
Còn mình thấy trong thông tư 156 thì hướng dẫn cụ thể (như trên).
 
Gialinh07

Gialinh07

Trung cấp
20/5/10
108
2
18
HP
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Mình mới đăng ký tạm ngừng cho cty đây. Cũng có mấy mẫu biểu thông báo thay đổi đấy, phải nộp hết tất cả các tờ khai trong tháng trước khi ngừng hoạt động bạn nhé. Lưu ý làm thông báo theo mẫu của Sở KHĐT, nộp trực tiếp lên sở KHĐT và trước 15 ngày khi bắt đầu tamh ngừng hoạt động nhé
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Doanh nghiệp ngừng họat động thì không phải nộp hồ sơ khai thuế là đúng rồi, nhưng báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn có phải là hồ sơ khai thuế không? Thông tư 39/2014/TT-BTC không nói gì về nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi doanh nghiệp ngừng hoạt động (chỉ nói đến doanh nghiệp cung cấp phần mềm tự in hóa đơn ngừng hoạt động thôi)
Bạn nào biết cho ý kiến với. Thanks
 
C

chuppachupp

Trung cấp
26/4/14
58
19
8
Thái Bình
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Ng bảo có, ng bảo không @@.Chẳng biết thế nào :-s
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Theo công văn số 817/TCT-CS ngày 13/03/2014 của Tổng cục Thuế trả lời cho Cục Thuế Hà Nội thì DN ngừng hoạt động không phải nộp BC26, nhưng không biết các Cục Thuế khác có thực hiện theo trả lời của Tổng cục Thuế không???
 
anhduongkt

anhduongkt

Trung cấp
26/4/14
57
9
8
35
Hà Nội
Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm không?

Tạm dừng rồi thì k phải kê khai nữa bạn ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA