Tiền lương tính hưởng thai sản theo chế độ Cho mình hỏi, khi đề nghị hưởng chế độ thai sản (Sinh con) thì trên bảng "Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản" mẫu số C67a-HD số tiền mà đơn vị đề nghị được tính theo nguyên tắc nào? Tiền lương tính hưởng BHXH có phải mức tiền lương mình đóng BHXH k?
Mình không rành về mấy cái vụ bảo hiểm này lắm, lên BHXH quận hỏi thì họ chỉ đưa cho mỗi mẫu bảng danh sách mà chẳng hướng dẫn j cả
Mọi người giúp mình với. Thanks nhìu.
Chào bạn.
Để nhận trợ cấp thai sản thì người nũ lao động đó phải đóng đủ 6 tháng BHXH trong vòng 12 tháng trước khi sinh. Tiền lương tính hưởng trợ cấp là tiền lương bình quân của 6 tháng liền trước thời gian nghỉ sinh
Cách tính:
Giả sử:
VD1) Tiền lương làm căn cứ đóng BHXH không thay đổi trong vòng 6 tháng trước khi nghỉ sinh là 1.000.000 đồng/tháng
Mức trợ cấp = (1.000.000*4)+ (540.000*2)
VD2) Tháng 4 chị A nghỉ sinh. Chị A đã đóng BHXH với các mức tiền lương đóng hàng tháng như sau:
- Tháng 1,2,3: tiền lương đóng BHXH là 856.000 đồng
- Tháng 10,11,12: tiền lương đóng BHXH là 665.000 đồng
--> Mức trợ cấp = (((665.000*3)+(856.000*3))/6*4) + (540.000*2)
Kể từ 1/5/2009, mức trợ cấp 1 lần (2 tháng lương tối thiểu chung = 540.000*2) đã tăng --> 650.000*2