Khổ quá cơ, lâu lâu mới có điều kiện online nên nó khổ thế đây. Các thông tư và quy định về BH, cách sử dụng LĐ trong các DN mình đều có ở đây, nhưng mà trong thực tế có những trường hợp không thể cứ bê luật mà phang được mọi người à.
Trường hợp của tôi xin được trình bày lại như sau:
Trong một công ty, các hợp đồng đều được kí dài hạn ( 6 tháng trở lên), và cũng có đăng kí sử dụng LĐ thường xuyên khoảng 30 người. Nhưng trong HĐ, phần thoả thuận về mức lương được viết đại ý như sau :
Mức lương: 1 triệu đồng
Phụ cấp khác: Không
các khoản trích: Tính vào lương
Đấy là HĐ ghi thế nhưng trên thực tế hàng tháng DN không có một khoản nào được trích ra để đóng BH cho người LĐ cả.
Tôi muốn tham vấn ý kiến các bạn rằng : Như vậy là sai (chắc chắn rồi), nhưng mà có cách nào để giải quyết quyền lợi chính đáng cho người LĐ không? ( hoặc có đến mức tiêu cực như vài công nhân ở đấy nói "kiện cho GĐ..." không?)
Cảm ơn mọi người.
Trường hợp của tôi xin được trình bày lại như sau:
Trong một công ty, các hợp đồng đều được kí dài hạn ( 6 tháng trở lên), và cũng có đăng kí sử dụng LĐ thường xuyên khoảng 30 người. Nhưng trong HĐ, phần thoả thuận về mức lương được viết đại ý như sau :
Mức lương: 1 triệu đồng
Phụ cấp khác: Không
các khoản trích: Tính vào lương
Đấy là HĐ ghi thế nhưng trên thực tế hàng tháng DN không có một khoản nào được trích ra để đóng BH cho người LĐ cả.
Tôi muốn tham vấn ý kiến các bạn rằng : Như vậy là sai (chắc chắn rồi), nhưng mà có cách nào để giải quyết quyền lợi chính đáng cho người LĐ không? ( hoặc có đến mức tiêu cực như vài công nhân ở đấy nói "kiện cho GĐ..." không?)
Cảm ơn mọi người.