Hàm EDATE, giúp tôi với!

  • Thread starter Quỳnh
  • Ngày gửi
Q

Quỳnh

Guest
27/1/05
22
0
0
47
Hà Nội
Cú pháp: =EDATE(start_date,months)

Em gõ đúng như hướng dẫn, đã loại trừ việc gõ sai "," và ";" do cách cài đặt của từng máy. Vậy mà kết quả cứ luôn là "[HASHTAG]#NAME[/HASHTAG]?".

Mong các bác giúp đỡ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Trong danh sách 173 hàm của Excel thì không có hàm này. Bạn xem lại đi nhé. Hay là bạn được hướng dẩn hàm này ở đâu thế.
 
Q

Quỳnh

Guest
27/1/05
22
0
0
47
Hà Nội
Hàm EDATE đó được hướng dẫn ở trang 81 trong cuốn Sổ tay kỹ thuật tin học - Hàm trong Excel (Nhà xuất bản thống kê) in quý 2-2004, tôi đang cầm trên tay lúc này mà!
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
Rất có thể đó là hàm trong một add-in hoặc là sách in sai.
Bạn xem lại nha!
Lê Văn Duyệt
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Đây là một hàm nâng cao trong Analysis Toolpak, cú pháp của hàm đúng như bạn mô tả, nhưng khi giá trị được trả về "[HASHTAG]#NAME[/HASHTAG]?", ngoài việc sử dụng biến sai khiến Excel không nhận diện được biến (Td : Tham chiếu ô, định dạng ô...), còn có lý do nữa là trong hộp hàm của bạn không có hàm này, để kiểm tra bạn có thể vào Insert/Function, bạn chọn All để xem trong DS các hàm được liệt kê có hàm EDATE hay không, nếu không, bạn hãy vào Tools/Add-In kiểm tra xem hộp Analysis ToolPak có đánh dấu kiểm không ? Nếu chưa, bạn hãy đánh dấu kiểm vào, nhưng nếu bạn không chọn cài đặt Add-In này lúc cài đặt Excel, máy sẽ báo lỗi. Bạn chỉ còn cách đi tìm bộ Office để cài thêm vào thôi. Các hàm nâng cao trong Analysis Toolpak gồm :
1/ WORKDAY (Start_date, days, holidays)
2/ EDATE (start_date, months) : đây là hàm cộng trừ tháng vào ngày tháng hiện hành. TD : để xáx định khi nào thì bạn hết hạn vay Ngân Hàng, hay hợp đồng thuê nhà 3 năm chẳng hạn
- Start_Date là ngày cơ sở để bắt đầu tính.
- Đối số Months là số tháng cộng trừ vào ngày khởi điểm. Nếu ngày trong tương lai, bạn lấy số dương. Nếu ngày trong quá khứ, bạn lấy số âm
3/ EOMONTH (start_date, months)
4/ NETWORKDAYS (Start_date, end_date, holidays)
5/ YEARFAC (Start_date, end_date, basis)
6/DAYS360 (Start_date, end_date, method)
7/DATEVALUE ()
 
Q

Quỳnh

Guest
27/1/05
22
0
0
47
Hà Nội
Cảm ơn các bác!
Đúng là Excel của em cài đặt thiếu Add-In. Vào Tools/Add-In đánh dấu kiểm vào hộp Analysis ToolPak rồi trả lời Ok đồng ý install là nó tự tìm bộ office cài đặt luôn. Bây giờ Edate ngon rồi. Hìhìhì.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA