Thời hạn không sử dụng hóa đơn

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi thangnamchomong, 22 Tháng hai 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,743 lượt xem

  1. thangnamchomong

    thangnamchomong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Công ty em mới thành lập , em đã mua HĐ từ tháng 1/2005 nhưng đến nay vẫn chưa xuất tờ nào cả.
    Vậy theo qui định Hđ để đến bao lâu không sử dụng thì phải trả lại ạ ?!
     
    #1
  2. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Không có quy định đó. Chỉ khi nào công ty em tiến hành giải thể hoặc là chuyển sang sử dụng hoá đơn tự in thì em mới phải tiến hành làm thủ tục xin huỷ số hoá đơn thôi. Tuy không sử dụng nhưng hàng tháng em vẫn phải lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn ấn chỉ để nộp cho chi cục thuế nhé.
     
    #2
  3. lanhuong2201

    lanhuong2201 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Không biết ở chỗ các anh thế nào nhưng chi cục Thuế quản lý bọn em mà chính xác là cán bộ quản lý nói rằng nếu sau 3 tháng doanh nghiệp không xuất hóa đơn thì thu hồi quyển hóa đơn đó. Khi nào DN có nhu cầu sử dụng lại phải làm đơn như mua hóa đơn lần đầu. Em nghĩ cũng đúng vì nếu chưa có nhu cầu sử dụng thì mua hóa đơn để làm gì? Chỉ cần làm thủ tục xin cấp bìa mua HĐ để lĩnh giấy nộp tiền thôi mà!
     
    #3
  4. Gia Linh

    Gia Linh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VN
    Ko có nhu cầu thì không mua, điều này đúng rồi.
    Nhưng vì dự kiến có nhu cầu, nên đã mua. và đã mua rồi.
    Thứ nhất: Trả lại thì Phòng ấn chỉ có trả lại tiền đơn vị đã bỏ ra mua HĐ ko?
    Thứ hai: Series của hóa đơn đã xác định của đơn vị, đã vào sổ. Nếu thu về thì Ấn chỉ cũng chỉ hủy thôi, đâu dùng để bán cho đơn vị khác được.
    Thứ 3: sau 3 tháng, nếu đến tháng thứ 4, đơn vị có doanh số thì sao? trong trường hợp trước đó chưa mua hóa đơn, thì tháng thứ 3 sẽ đi mua vì dự liệu tháng 4 sẽ phải dùng hóa đơn.

    Nói túm lại; là không phải trả hóa đơn đã mua. Và phải có báo cáo sử dụng ấn chỉ hàng tháng. Bạn ạ,
     
    #4
  5. XUAN THAO

    XUAN THAO Guest

    Bạn Gia Linh nói đúng đó. Bạn không phải trả lại HĐ đâu. Theo thông tư 120/2002/TT-BTC thì việc nộp lại HĐ chưa sử dụng khi có sự sát nhập, hợp nhất, chuyển thể, phá sản...mà thôi.
     
    #5
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này