Hạch toán của đơn vị sự nghiệp có thu

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi tuanquang, 25 Tháng tư 2009.

9,285 lượt xem

  1. tuanquang

    tuanquang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Dak Lak
    Đơn vị chúng tôi là Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản hoạt động theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ về Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Nguồn thu sự nghiệp của đơn vị là thu phí đấu giá theo Thông tư 96/2006/TT-BTC ngày 16/10/2006 của Bộ Tài chính.
    Trong quá trình thực hiện chúng tôi có một số vướng mắc sau:
    1. Đơn vị chúng tôi được UBND tỉnh phân loại là đơn vị sự nghiệp có thu được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động, chúng tôi đã sử dụng phần kinh phí nhà nước hỗ trợ để phục vụ cho hoạt động của mình, trong đó có sử dụng để chi trả tiền lương cho các bộ viên chức của cơ quan, trong đó có một số nhân viên thuộc diện hợp đồng lao động dài hạn không thuộc chỉ tiêu biên chế của Nhà nước, nhưng trong Quyết định phê duyệt đề án bộ máy, tổ chức Trung tâm của UBND tỉnh cho phép Giám đốc Trung tâm được quyền ký hợp đồng lao động khi có nhu cầu. Như vậy việc chi trả lương cho nhân viên hợp đồng lao động từ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ có được hay không ?
    2. Nguồn thu phí đấu giá được để lại theo quy định, sau khi trừ các khoản chi phí phục vụ cho công tác bán đấu giá được quy định tại Thông tư 96/2006/TT-BTC (gồm: như chi phí niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá, chi phí tổ chức đăng ký mua tài sản bán đấu giá, chi phí hồ sơ tham gia đấu giá, chi phí trưng bày, cho xem tài sản, chi phí tổ chức phiên bán đấu giá, chi phí bàn giao tài sản...), đơn vị chúng tôi hạch toán như sau:
    - Dành 40% số thu sau khi trừ chi phí để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước.
    - Chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức.
    - Lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
    - Lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập.
    - Lập Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi.
    Như vậy, đơn vị chúng tôi thực hiện đúng hay sai ?
    3. Có ý kiến cho rằng phải dành 40% số thu được để lại theo chế độ qui định (chưa trừ các chi phí liên quan) để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước. Ý kiến này đúng hay sai ?
    :welcome_2
     
    Last edited: 25 Tháng tư 2009
    #1
  2. vandang

    vandang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DN
    Hân hạnh được làm quen với tuanquang.
    1. Được phép chi trả lương cho nhân viên hợp đồng lao động từ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ (nếu đủ).
    2. Thực hiện chế độ kế toán hành chính theo quyết định số: 19/2006/QĐ/BTC ngày 30/3/2006 của Bộ Tài Chính.
    3. Không có ý kiến nào bằng Luật quy định cả.
    Mong trao đổi thêm.
     
    #2
  3. lichaascqn

    lichaascqn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quyết định mới nhất về chế độ hạch toán kế toán hành chính sự nghiệp có thu
     
    #3
  4. bLang

    bLang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HD
    1. Th­ường hợp đồng lao động đơn vị hợp đồng thêm để có nhu cầu cho công việc khác ngoài biên chế đã giao nên đơn vị phải tự lấy trong nguồn thu ra trả. Còn nếu cân đối với hoạt động mà đơn vị không đủ biên chế để thực hiện thì đề nghị bổ sung thêm biên chế.
    2. Theo quy định việc tăng lương thì đơn vị giữ lại 40% trên nguồn thu đơn vị được để lại để tạo nguồn tăng lương, nghĩa là 40% trên nguồn thu khi chưa trừ chi phí. Nguồn thu còn lại sau khi trừ 40% mới thực hiện chi cho hoạt động thường xuyên (không bao gồm phần chi cho chi phí cải cách tiền lương) và chia thu nhập, trích lập các quỹ.
    Mình VD nhé:
    -bạn thu phí được giữ lại đơn vị là 1tỷ
    -giữ lại 40% là 400tr
    - chi hoạt động thường xuyên là 100tr
    - Chi cải cách tăng lương theo quy định là 20tr
    =>Vậy thì số bạn còn chia thu nhập và trích quỹ là 1tỷ -400tr-100tr=500tr
    nguồn cải cách tăng lương theo quy định chuyển tiếp năm sau là 400tr-20tr=380tr

    Bạn xem lại nhé, việc giữ lại này sở chủ quản có ghi rõ trong quyết định giao dự toán hàng năm
    Ở địa phương mình nếu không giữ lại phần này họ sẽ không duyệt quyết toán, và phần giữ lại này phải báo cáo cơ quan chủ quản hàng năm.
    Thân
     
    #4

Chia sẻ trang này