T
Đơn vị chúng tôi là Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản hoạt động theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ về Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Nguồn thu sự nghiệp của đơn vị là thu phí đấu giá theo Thông tư 96/2006/TT-BTC ngày 16/10/2006 của Bộ Tài chính.
Trong quá trình thực hiện chúng tôi có một số vướng mắc sau:
1. Đơn vị chúng tôi được UBND tỉnh phân loại là đơn vị sự nghiệp có thu được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động, chúng tôi đã sử dụng phần kinh phí nhà nước hỗ trợ để phục vụ cho hoạt động của mình, trong đó có sử dụng để chi trả tiền lương cho các bộ viên chức của cơ quan, trong đó có một số nhân viên thuộc diện hợp đồng lao động dài hạn không thuộc chỉ tiêu biên chế của Nhà nước, nhưng trong Quyết định phê duyệt đề án bộ máy, tổ chức Trung tâm của UBND tỉnh cho phép Giám đốc Trung tâm được quyền ký hợp đồng lao động khi có nhu cầu. Như vậy việc chi trả lương cho nhân viên hợp đồng lao động từ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ có được hay không ?
2. Nguồn thu phí đấu giá được để lại theo quy định, sau khi trừ các khoản chi phí phục vụ cho công tác bán đấu giá được quy định tại Thông tư 96/2006/TT-BTC (gồm: như chi phí niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá, chi phí tổ chức đăng ký mua tài sản bán đấu giá, chi phí hồ sơ tham gia đấu giá, chi phí trưng bày, cho xem tài sản, chi phí tổ chức phiên bán đấu giá, chi phí bàn giao tài sản...), đơn vị chúng tôi hạch toán như sau:
- Dành 40% số thu sau khi trừ chi phí để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước.
- Chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức.
- Lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
- Lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập.
- Lập Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi.
Như vậy, đơn vị chúng tôi thực hiện đúng hay sai ?
3. Có ý kiến cho rằng phải dành 40% số thu được để lại theo chế độ qui định (chưa trừ các chi phí liên quan) để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước. Ý kiến này đúng hay sai ?
:welcome_2
Trong quá trình thực hiện chúng tôi có một số vướng mắc sau:
1. Đơn vị chúng tôi được UBND tỉnh phân loại là đơn vị sự nghiệp có thu được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động, chúng tôi đã sử dụng phần kinh phí nhà nước hỗ trợ để phục vụ cho hoạt động của mình, trong đó có sử dụng để chi trả tiền lương cho các bộ viên chức của cơ quan, trong đó có một số nhân viên thuộc diện hợp đồng lao động dài hạn không thuộc chỉ tiêu biên chế của Nhà nước, nhưng trong Quyết định phê duyệt đề án bộ máy, tổ chức Trung tâm của UBND tỉnh cho phép Giám đốc Trung tâm được quyền ký hợp đồng lao động khi có nhu cầu. Như vậy việc chi trả lương cho nhân viên hợp đồng lao động từ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ có được hay không ?
2. Nguồn thu phí đấu giá được để lại theo quy định, sau khi trừ các khoản chi phí phục vụ cho công tác bán đấu giá được quy định tại Thông tư 96/2006/TT-BTC (gồm: như chi phí niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá, chi phí tổ chức đăng ký mua tài sản bán đấu giá, chi phí hồ sơ tham gia đấu giá, chi phí trưng bày, cho xem tài sản, chi phí tổ chức phiên bán đấu giá, chi phí bàn giao tài sản...), đơn vị chúng tôi hạch toán như sau:
- Dành 40% số thu sau khi trừ chi phí để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước.
- Chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức.
- Lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
- Lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập.
- Lập Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi.
Như vậy, đơn vị chúng tôi thực hiện đúng hay sai ?
3. Có ý kiến cho rằng phải dành 40% số thu được để lại theo chế độ qui định (chưa trừ các chi phí liên quan) để thực hiện chế độ cải cách tiền lương mới theo qui định chung của Nhà nước. Ý kiến này đúng hay sai ?
:welcome_2
Sửa lần cuối: