N
Mọi người ơi, mình có 1 vấn đề mà không biết giải quyết như thế nào. Xin mọi người hướng dẫn giúp mình với. T09/08, mình làm hồ sơ hoàn thuế VAT từ T10/06 đến T12/07 là 121,000,000. Nhưng sau khi kiểm tra hồ sơ thì thuế có quyết định hoàn cho DN mình là 119,000,000 vào T11/08. Trong đó loại ra 2,000,000 tiền VAT & 20,000,000 chi phí do không hợp lý. Vậy mình phải hạch toán điều chỉnh sổ sách như thế nào với món tiền 2tr & 20tr chi phí. Mình đã làm quyết toán 2008 rồi và chưa có hạch toán 2 món tiền loại ra đó nữa. Mọi người tư vấn giúp mình với.
Mình đang làm hồ sơ hoàn thuế tiếp từ T01/08 đến T02/2009. Do hoàn thuế lần thứ 2 nên bà quản lý kêu mình xem và loại ra những cái hoá đơn không hợp lệ mà đã báo cáo VAT & hạch toán . Tổng cộng mình sẽ loại ra khoảng 15triệu chi phí trước thuế và VAT 1.5triệu. Vậy 2 món này mình hạch toán như thế nào. Mọi người giúp mình với. Xin đa tạ.
Mình đang làm hồ sơ hoàn thuế tiếp từ T01/08 đến T02/2009. Do hoàn thuế lần thứ 2 nên bà quản lý kêu mình xem và loại ra những cái hoá đơn không hợp lệ mà đã báo cáo VAT & hạch toán . Tổng cộng mình sẽ loại ra khoảng 15triệu chi phí trước thuế và VAT 1.5triệu. Vậy 2 món này mình hạch toán như thế nào. Mọi người giúp mình với. Xin đa tạ.