hạch toán phí như thế nào ?

  • Thread starter hoatrensamac
  • Ngày gửi
H

hoatrensamac

Thành viên sơ cấp
6/10/04
47
0
0
40
HCM
#1
Tại nơi tôi làm việc , uỷ ban nhân dân quận và phường đến thu tiền phòng chống lụt bão hàng năm . Vậy số tiền đó tôi sẽ hạch toán vào đâu . Mong các bác giúp đỡ lính mới này nhé !
 
G

Gia Linh

Thành viên sơ cấp
30/1/05
357
2
0
19
VN
#2
Bạn hạch toán vào 6424 - tiểu khoản thuế phí lệ phí.
Bút toán: nợ 6424- có 111.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#3
Chi phí này ko được hạch toán vào cphí hợp lý đâu, vì chi phí này ko tạo ra DT và LN cho Cty. Theo mình biết thì những khoản trợ cấp mà NN căn cứ vào số vốn của DN để BẮT BUỘC nộp thì có thể hạch toán vào cphí hợp lý.
 
P

P&L

Thành viên sơ cấp
11/12/04
7
0
0
39
Vietnam
#4
Gia Linh nói:
Bạn hạch toán vào 6424 - tiểu khoản thuế phí lệ phí.
Bút toán: nợ 6424- có 111.
Các khoản này đâu có giấy báo nộp tiền hay biên lai thu gì đâu mà đưa vào khoản thuế phí hay lệ phí. Mình nghỉ nên đưa nó vào phí quản lý dn bình thường là được. Nhưng bạn nên yêu cấu bên đó viết cho bạn giấy nhận tiền là đựoc rồi.
 
G

Gia Linh

Thành viên sơ cấp
30/1/05
357
2
0
19
VN
#5
Các hoạt động công ích đều có phiếu thu.
Ít nhất là phiếu thu có dấu đỏ của cơ quan thu,
hoặc khá hơn là phiếu thu lệ phí do bộ tài chính phát hành.
Những khoản này không lớn, và đều là những khoản công ích, chẳng ai nỡ lòng loại bỏ khỏi chi phí hợp lý hợp lệ của doanh nghiệp đâu.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#6
Nhất trí với ý kiến đưa khoản này vào danh mục chi phí quản lý, chi phòng chống bão lũ đương nhiên ảnh hưởng tới kinh doanh rồi, đây không phải là loại góp quỹ hưởng ứng hay hỗ trợ công ích mà là chi phí bắt buộc.
 
T

thanhbinhdat

Guest
#7
Bên mình cũng hay gặp phải trường hợp này lắm nhưng đa số là ủng hộ phường bằng cách mua vé ca nhạc xem phim, họ cũng có giấy giới thiệu, có công văn nhưng đâu có phiếu thu mà chỉ có vé, bọn mình không thể hạch tóan vào chi phí nên phải tìm cách khác để bù vào.
 
T

thaonguyen_baola

Thành viên sơ cấp
23/8/04
6
0
0
41
Hai Phong
#8
Bồ ơi, làm sao đưa vào chi phí cho được, chi phí hợp lý làm gì cho phép đưa vào. bồ lây quỹ phúc lợi ra mà chi vô tư, nếu muốn đưa vào chi phí thì phải cách khác....nhậu một bữa là xong ấy mà
 
T

thienduongbg

Thành viên sơ cấp
29/9/04
19
0
1
41
Ha Nam
#9
oh, khoan Qui PCLB va LDCI, giao thong nong thon ben toi nam nao cung phai nop khoan do. Nhung toi toan hach toan nhu sau ma kiem tra quyet toan khong co van de gi:
Khi thu
No111/Co 3388( thu cua nguoi lao dong)

Khi nop thi viet giay nop tien vao NS bang T/M hoac chuyen khoan va HT
No 3388/Co 1111, 1121
cac ban thu tham khao nhe. Neu co cach khac standard hon thi mach anh em nhe
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
#10
Cái này em cũng thấy đưa vào Quỹ phúc lợi là hợp lý nhất.
 
D

duch2010

Thành viên sơ cấp
21/11/02
36
0
0
TP HCM
#11
Bạn Nguyen Hang chỉ nói đúng 1 phần, ở cty tui khoản này tui hạch toán vào chi phí quản lý là do trong thông báo (của cấp TPHCM) cho phép hạch toán khoản này vào chi phí của DN. Khoản này Thông tư 128 cũng đã nói khá rõ, chỉ có những cấp trung ương, chính phủ,... thông báo hỗ trợ và cho hạch toán chi phí thì bạn mới được hạch toán chi phí, còn không cho thì mới hạch toán vào quỹ phúc lợi
 
G

Gia Linh

Thành viên sơ cấp
30/1/05
357
2
0
19
VN
#12
Theo quan điểm của tôi, NN trung ương hay NN địa phương đều là NN.
Nếu trong trường hợp đơn vị không có quỹ phúc lợi, thì đơn vị hạch toán vào đâu?
Chẳng lẽ lại hạch toán giảm nguồn?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#13
Mọi người có nhầm không vậy, chi chống bão lũ đâu có giống hoạt động từ thiện.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
845
7
18
37
Nha Trang
#14
Như vậy cùng là hoạt động mang tính công ích cộng đồng nhưng cái nào bắt buộc thì được tính vào chi phí và cái nào không bắt buộc thì không được đúng không anh hyper nhỉ
 
T

ThuyGiang

Guest
#15
Mọi người cho em hỏi một chút là giá trị mua hàng dưới bao nhiêu thì chỉ cần hoá đơn bán lẻ và giá trị bao nhiêu thì phải có hoá đơn đỏ vậy? Có quy định về vấn đề này không ? Em mới đi làm nên chưa biết nhiều lắm. Mong các anh chị trả lời giúp em. Cám ơn mọi người.
 
G

Gia Linh

Thành viên sơ cấp
30/1/05
357
2
0
19
VN
#16
ThuyGiang nói:
Mọi người cho em hỏi một chút là giá trị mua hàng dưới bao nhiêu thì chỉ cần hoá đơn bán lẻ và giá trị bao nhiêu thì phải có hoá đơn đỏ vậy? Có quy định về vấn đề này không ? Em mới đi làm nên chưa biết nhiều lắm. Mong các anh chị trả lời giúp em. Cám ơn mọi người.
Về quy định, tất cả đều phải có hóa đơn.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này, các khoản chi phí nhỏ lẻ tùy thuộc nội dung có thể được châm trước từ cán bộ thuế ( xuất phát từ tình trạng thị trường hiện tại, tính hợp lý của nội dung chi, và khả năng tập hợp chứng từ - xét trên giác độ người bán).
 
M

myhau999

Thành viên sơ cấp
2/10/04
11
0
0
hue
#17
mong các bác giúp đỡ cho em với;
giữa chi phí và chi tiêu khác nhau chỗ nào, khi nào được gọi là chi phí khi nào được gọi là chi tiêu vây?
vốn kinh doanh và chi phí khác nhau ở chỗ nào, ....
mong các bác trả lời sớm giúp em với nhe
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#18
Nếu hỏi câu hỏi như vậy thì tốt nhất tìm định nghĩa trong từ điển thôi. Nhưng đang trong diễn đàn kế toán thì chúng ta thử định nghĩa xem nhé!
Chi phí là các khoản chi ra để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Còn chi tiêu là các khoản chi ra để phục vụ cho các hoạt động hoạt động (trong đó có hoạt động kinh doanh) của doanh nghiệp.
Nói túm lại thì : trong chi tiêu có chi phí.
Vốn kinh doanh là những khoản tiền, tài sản... dùng để phục vụ cho hoạt động KD của DN. Để phục vụ cho hoạt động KD đó, thì có một phần vốn kinh doanh phải dành cho chi phí. Như vậy không thể so sánh giữa vốn kinh doanh và chi phí được vì chúng không hề giống nhau.
myhau999 nói:
mong các bác giúp đỡ cho em với;
giữa chi phí và chi tiêu khác nhau chỗ nào, khi nào được gọi là chi phí khi nào được gọi là chi tiêu vây?
vốn kinh doanh và chi phí khác nhau ở chỗ nào, ....
mong các bác trả lời sớm giúp em với nhe
 
B

Bathanh

Thành viên sơ cấp
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
#19
Chi phí là các khoản chi ra để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Còn chi tiêu là các khoản chi ra để phục vụ cho các hoạt động hoạt động (trong đó có hoạt động kinh doanh) của doanh nghiệp.
Nói túm lại thì : trong chi tiêu có chi phí.
Định nghĩa thế này nghe không ổn lắm.
Theo tôi,
CHI TIÊU là phạm trù nhằm chỉ việc mua sắm, đầu tư sử dụng tiền mặt ( hoặc tiền gửi Ngân hàng). Nói túm lại là những hoạt động liên quan đến việc giảm tiền mặt tiền gửi ( không bao hàm việc trả nợ).
CHI PHÍ là phạm trù muốn diễn đạt việc tiêu dùng cho những mục đích nào đó, tiêu phí giá trị ( tiền mặt, hiện vật hoặc lao động).
Như vậy 2 phạm trù này có điểm chung và có điểm riêng.
 
V

vietaudit

Guest
#20
Theo kinh nghiệm làm việc của tôi:
Chi tiêu: là tất cả các khoản chi không có hoá đơn chứng từ hạch toán.
Chi phí : là tất cả các khoản chi có hoá đơn chứng từ hợp lệ được hạch toán vào chi phí theo quy định của Thuế.
Còn riêng tiền An Ninh Quốc Phòng, Bão lụt thiên tai thì hạch toán như sau:
Với đơn vị là hành chính sự nghiệp thì hạch toán vào chi phí (chi tiết mục chi phí là chi khác)
Với các doanh nghiệp thì hạch toán vào CP Quản lý DN
 

Thành viên trực tuyến

  • nganmaylanh

Xem nhiều