Mỗi tuần một chuyên đề

Lương trong kế toán xây dựng

  • Thread starter dangtuyen
  • Ngày gửi
A

anh tuyt

Guest
25/9/09
1
0
0
39
Gia Lai
ai co bieu mau bo nhiem ke toan gui minh voi, thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

heo u

Guest
5/8/09
15
0
0
36
phu yen
trong bản hợp đồng lao động thời vụ tì mình để lương như thế nào la hợp lý,bảng chấm công theo ngày mình có thể để lương của thợ hồ bao nhiêu để họ không phải trích nộp 10% thuế TNCN,giúp mình với
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Tổng hợp trả lời

Làm gì mà các bạn cuống kê lên như vậy, chạy qua Box: phút nghỉ ngơi đọc thơ TAT, DoanMinhTrung, Hoalanchi... rồi thư giãn 1 chút đi........:036:
1. Bảng chấm công thợ hợp đồng ngắn hạn: nếu có đủ hợp đồng, CMND phô tô và bảng chấm công 22 hoặc 26 ngày làm việc mà thu nhập của họ chỉ có chưa đến 2 triệu thì sao lại phải thu thuế TNCN của họ (chưa tới mức 4 triệu) bởi vì họ đã làm ở cty 26 ngày thì có thể làm ở đâu được nữa để có thêm thu nhập đến mức nộp thuế TNCN?
Theo luật thuế TNCN thì ai cũng phải có 1 mã số thuế, tốt nhất nên ký hợp đồng với những người có rồi để khai cho họ không phải nộp thuế.
2. Không phải đăng ký lao động với cơ quan thuế (bỏ từ lâu rồi 2006)
3. Cty trúng thầu (B), lại giao cho cty khác làm (B') thì cty nhận giao B' quyết toán và xuát hóa đơn cho B, sau đó B xuất hóa đơn cho A cũng phải có hồ sơ quyết toán riêng.
4. Hóa đơn đầu ra xuất trước hóa đơn đầu vào của cùng 1 công trình/sản phẩm thì sai chuẩn mực 14- Doanh thu và chi phí... cách làm như sau: Tại thời điểm xuất hóa đơn đầu ra, kế toán hạch toán chi phí dự kiến sẽ lấy hóa đơn đầu vào về sau (ước tính căn cứ vào hợp đồng, phiếu nhập kho!?!) vào tài khoản 335 (Nợ 621,154,/có 335) khi hóa đơn về thì hạch toán Nợ 335, 1331/có 111,112.
5. Phần mềm 2.1 cứ tải về và cài đặt bình thường, khi gõ tên đơn vị, MST... máy vẫn ghi nhớ số liệu cũ.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
ai co bieu mau bo nhiem ke toan gui minh voi, thanks

Bạn nên vào google hoặc tìm ở hiệu sách cuốn: Chế độ ban hành văn bản quy phạm pháp qui... na ná như vậy, sẽ có mẫu quyết định, kể cả những vẫn đề tương tự sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn thế.
 
nguyenvucom

nguyenvucom

*Ốm nhom Ốm nhách*
19/8/09
76
2
6
Gấn đây thôi !!!
Mình làm kế toán trong lĩnh vực xây dựng. Cũng như các bạn mình đang bị đang rất khó trong việc chi tiền lương của nhân công trong tình hình hiện nay. Vì công nhân của mình cũng không ổn định. Nếu làm hợp đồng trên 3 tháng thì phải nộp bảo hiểm xã hội cho công nhân, nếu làm hợp đồng dưới 3 tháng thì phải thu 10% của công nhân khi chi tiền lương mỗi lần từ 500.000 đồng trở lên - mà điều này không thể thực hiện được vì sự cạnh tranh của thị trường. Nếu có bạn nào có giải pháp nào tốt hãy giúp mình với. xin cảm ơn rất nhiều

Bạn có trả trực tiếp lương cho công nhân không?
Sao bạn ko ky HĐ dưới 3 tháng, mức lương ghi sao cho tổng lương/ tháng ko quá 500.000.

Giải pháp: Bạn nên làm 2 HĐ/công nhân. (nếu cty bạn ít người):036:
 
mrhung

mrhung

Nguyễn Trọng Hùng
23/4/08
339
19
18
Hà Giang
webketoan.vn
các anh chị ơi giúp em với.Em đang làm cho một công ty xây dựng, mà giám đốc thì không ký hợp đồng lao động cho nhân công.Từ trước đến nay bảng lương nhân công toàn là những tên em tự cho để làm bảng lương, nhưng năm 2009 này thì luật thuế thu nhập cá nhân bắt đầu áp dụng nên giờ em không biết phải làm lương nhân công sao đây trong khi luật thuế thì bắt buộc phải có hợp đồng lao động. Giờ ví dụ như em ký hợp đồng lao động khống theo danh sánh nhân công mà em đã làm từ trước đến nay được không? giúp em với:angel:
Khi làm HĐLĐ cho người lao động thì phải có HS cá nhân của họ, không thì cũng phải có cái giấy CMND thi mới được. Thời buổi sống và làm việc theo Pháp luật này có làm khống cài gì đi nữa cũng cần phải làm cho nó như thật. chúc bạn thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA