Thông tư về chi phí hợp lý

  • Thread starter yourmost
  • Ngày gửi
Y

yourmost

Guest
Xin chào,
Lúc trước mình có nghe là quy định mới mọi chi phí không có hóa đơn đỏ , chỉ là hóa đơn bán lẽ thông thường, không được đưa vào chi phí hợp lý, vì Cơ quan thuế sẽ loại trừ hết. Khi vào làm việc ở cty mới mình thấy hóa đơn bán lẽ rất nhiều, mình có nói với đồng nghiệp thì cô ấy nói răng chi phí của công ty thật tế đã chi ra thì phải được hoạch toán, cứ đưa vào hết -vào chi phí hợp lý trước khi xác định KQKD, đến lúc cơ quan thuế hỏi thì mình cứ thuyết minh cho họ hiểu là được rồi. Xin cho mình hỏi cô ấy nói có đúng không.
Nếu không thì có ai có cho mính xin công văn của Bộ tài Chính về quy định này đi, vì sếp mình đang cần.
Xin cảm ơn webketoan
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Y

yourmost

Guest
Ah mà cho mình hỏi thêm, vì cô ấy nói là vì cty đang ở giai đoạn đầu tư nên cơ quan thuế sẽ không bắc bẽ nhiều về những hóa đơn bán lẽ này dâu, không biết có đúng không nữa.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Cô đó nói đúng vì thực tế có chi thì cứ hạch tóan theo đúng nhưng lúc làm quyết toán thì nhớ tách những khỏan này ra, vì ngay trong tờ khai QT thuế TNDN của 128 tại phần B, khoản 1, mục g có khoản "chi nhưng không có chứng từ hợp lý" để làm tổng lợi nhuận trước thuế.
(Bạn nên đọc kỹ lại văn bản luật, Mina thấy bạn hỏi câu này chứng tỏ bạn không đọc qua tờ khai QT TDNDN mới, hơi bị lười đấy....)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA