VT gia tam tinh

  • Thread starter tk.hoa
  • Ngày gửi
T

tk.hoa

Guest
1/3/05
6
0
0
hanoi
Năm 2004 đơn vi em có nhập VT theo giá tạm tinh vì chưa được duyệt giá chính thức - Sang năm 2005, giá đã được duyệt và đã có hoá đơn của số VT đó - Vậy bây giờ em phải làm gì (số VT đó đã xuất kho để SX trong năm 2004) với cái hoá đơn đó (hạch toán chứng từ hay phải đ/chỉnh lại phiếu nhập -xuất)
Xin lời chỉ bảo của các bác. Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Nếu có chênh lệch giữa giá tạm tính và giá thực tế thì bạn chỉ làm thêm bút toán hạch toán điều chỉnh giá vốn hàng tồn kho thôi. Phần chênh lệch của các sản phẩm đã bán ra thì bạn điều chỉnh lại trong phần giá vốn hàng bán.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Cách làm thì rất đơn giản, xin cho hỏi bạn có sử dụng phần mềm kế toán? Nếu có thì vấn đề theo dõi nhập xuất tồn kho có nằm trong chương trình? Ảnh hưởng của bút toán điều chỉnh sẽ như thế nào, tuỳ vào cách sử lý của chương trình phần mềm mà bạn nên bút toán cho vẹn cả đôi đường: Giá trị Kế toán - Giá trị Thống kê.
 
T

tk.hoa

Guest
1/3/05
6
0
0
hanoi
VT giá tạm tính

Đơn vi mình dung phần mềm KT cho tất cảc nghiệp vụ phát sinh, mình chỉ băn khoăn một vấn đề là: số VT đó đã dùng cho SX ra TP trong năm 2004 nhưng sang năm nay mới có HĐ về, số TP này đã xuât Dt rồi.
 
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Theo mình thì bạn nên kiểm tra xem giá xuất do chương trình kế toán tính nó như thế nào ? (nếu tính bình quân thì tự động thay đổi giá xuất mỗi khi phát sinh nghiệp vụ liên quan đến HTK hay vẫn giữ nguyên giá trị vật tư đã xuất) --> căn cứ vào đó để tính lại ảnh hưởng do chênh lệch giá nhập thực tế với giá tạm tính đã hạch toán đến giá vốn (đối với thành phẩm đã xuất bán) và giá trị còn tồn (đối với thành phẩm hợac vật tư còn nằm trong kho) mà điều chỉnh giá vốn hoặc giá trị HTK cho phù hợp. Nhưng tính toán cũng chỉ mang tính tương đối thôi !
 
N

Nguyen_Thang

Sơ cấp
Nếu theo phương pháp hệ số giá chẳng hạn lúc nhập kho ghi theo giá tạm tính trên SCT vậy khi hoá đơn về ghi trên SCT sẽ ghi theo giá trị thôi phải không anh Cayman(phần chênh lệch thừa hoặc thiếu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA