1. Trả lời 4mat:
Trích TT120/2002/TT-BTC về in, phát hành, quản lý và sử dung HĐ:
((((VI. SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
1.6- Đối tượng sử dụng hoá đơn:
- Các hộ sản xuất, kinh doanh nộp thuế theo phương pháp trực tiếp, ấn định ổn định 6 tháng, cả năm, các hoạt động kinh doanh không thường xuyên được sử dụng hoá đơn lẻ do cơ quan thuế lập. Việc lập hoá đơn lẻ được quy định tại khoản 1.8 điểm này.
1.8- Đối với cấp hoá đơn lẻ:
Các trường hợp cấp hoá đơn lẻ (không thu tiền) theo quy định tại khoản 1.2, mục IV, phần B của Thông tư này cho tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn, kể cả trường hợp bán hàng của hộ sản xuất, kinh doanh đã nộp thuế ấn định cần sử dụng hoá đơn thì đều phải có đơn đề nghị sử dụng hoá đơn lẻ; loại hoá đơn cấp lẻ là: Hoá đơn bán hàng thông thường. Căn cứ đề nghị của tổ chức, cá nhân, cơ quan thuế phải tổ chức kiểm tra thực tế số hàng hoá, dịch vụ để cấp hoá đơn và thu thuế GTGT, thuế TNDN theo mức ấn định trên từng số hoá đơn. Hoá đơn được lập tại cơ quan thuế, liên 1, 2: Giao cho người được cấp hoá đơn; liên 3: Lưu tại cơ quan thuế. Hoá đơn cấp lẻ phải được đóng dấu của cơ quan thuế nơi lập hoá đơn vào phía trên bên trái của từng liên hoá đơn. Cơ quan Thuế phải mở sổ theo dõi riêng các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn lẻ như một tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn.)))))
Căn cứ ở trên, CQ thuế hướng dẫn v/v xuất hóa đơn lẻ tại CQ thuế.
2. nofear đã nói "Chưa thấy ai làm cách này bao giờ. Trong thông tư nói như vậy có nghĩa là người bán lên liên hệ với CThuế quản lý họ mà xuất 1 tờ HĐ GTGT đưa cho người mua, chứ không phải người mua đi liên hệ mua HĐ."
Đúng! nhưng vấn đề là người bán trong các tr/h này thường là họ sẽ nói "TÔI HẾT TRÁCH NHIỆM...", do đó mình muốn cho mọi việc của DN mình được suôn sẻ thì hầu hết là phải TỰ THÂN VẬN ĐỘNG, bằng hết khả năng của mình.
Ít nhất theo mình là như thế, và đương nhiên mỗi DN, mỗi người sẽ có cách làm khác nhau trong một số việc nào đó.