Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

  • Thread starter Bong05
  • Ngày gửi
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Trong mỗi chúng ta, mỗi người đều có một cảm nhận riêng về thành công của mình. Bạn và tôi chúng ta hãy cùng vui và cùng chia sẻ tại đây nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Quyết định thành công thứ 1

KHÔNG ĐỔ TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC

Kể từ giờ phút này trở đi, tôi sẽ chịu trách nhiệm về quá khứ của mình. Tôi hiểu rằng cội nguồn của trí tuệ là biết nhận trách nhiệm cho những vấn đề riêng của tôi và rằng bằng cách chịu trách nhiệm cho quá khứ của mình, tôi có thể giải phóng chính mình để tiến tới một tương lai rộng lớn hơn, sáng sủa hơn mà tôi chọn lựa.

Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho cha mẹ tôi, vợ tôi, ông chủ của tôi, hay những nhân viên khác vì tình thế hiện tại của mình nữa. Học vấn của tôi, gen di truyển của tôii, sự sa sút của hoàn cảnh và dòng chảy cuộc đời đều sẽ không thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của tôi. Nếu tôi để cho bản thân mình đổ lỗi cho những thế lực không thể điều khiển này vì đã gây ra thất bại cho tôi thì tôi sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong chiếc mạng quá khứ. Tôi sẽ nhìn về phía trước. Tôi sẽ không để cho quá khứ quyết định số phận của mình.

Vị trí của tôi hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí cảm xúc và tài chính - là do bởi những quyết định tôi đã đưa ra. Những quyết định của tôi luôn luôn chịu sự điều khiển của những suy nghĩ. Vì vậy, vị trí của tôi hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính là do cách suy nghĩ của tôi. Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu quá trình thay đổi vị trí của mình - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính - bằng cách thay đổi suy nghĩ của tôi.

Những suy nghĩ của tôi sẽ mang tính xây dựng chứ không mang tính phá hủy. Ý chí của tôi sẽ sống trong những lời giải thích cho tương lai. Nó sẽ không chìm đắm trong những vấn đề của quá khứ. Tôi sẽ kết giao với những người đang làm việc và cố gắng đem lại những thay đổi tích cực cho thế giới. Tôi sẽ không tìm kiếm sự an nhàn bằng cách kết giao với những người đã quyết định sống an nhàn.

Khi đứng trước những cơ hội ra quyết định, tôi sẽ quyết đinh. Tôi hiểu rằng Vũ trụ không cho tôi khả năng ra quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, Vũ trụ đã cho tôi khả năng đưa ra một quyết định và biến nó thành quyết định đúng đắn. Sự thăng hoa hay thoái trào trong dòng chảy cảm xúc của tôi sẽ không thể làm tôi thoái chí. Khi đưa ra một quyết định, tôi sẽ đứng sau quyết định đó. Sinh lực của tôi sẽ dồn hết vào việc ra quyết định. Tôi sẽ không láng phí thời gian vào những quyết định thứ hai. Cuộc sống của tôi không phải là một lời xin lỗi mà là một lời tuyên bố.

Không thể đổ trách nhiệm cho người khác. Tôi điều khiển những suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển những cảm xúc của mình.

Trong tương lai khi tôi buộc phải đưa ra câu hỏi “Tại sao lại là tôi?”, tôi sẽ ngay lập tức đáp lại rằng “Tại sao lại không phải là tôi?”. Những thử thách chính là những món quà, những cơ hội để học hỏi. Những vấn đề là dòng mạch không thể thiếu chảy trong cuộc sống của những người đàn ông và những người phụ nữ vĩ đại. Trong những thời điểm khó khăn, tôi sẽ không có một vấn đề phải giải quyết mà tôi sẽ có một chọn lựa. Tôi sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Khó khăn chính là sự chuẩn bị cho thành công. Tôi sẽ chuẩn bị cho những điều vĩ đại.

Tôi nhận trách nhiệm cho quá khứ của mình. Tôi điều khiển những suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển những cảm xúc của mình. Tôi chịu trách nhiệm cho thành công của mình.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Quyết định thành công thứ 2

KIẾM TÌM TRÍ TUỆ

Vì biết rằng trí tuệ luôn chờ con người đến thu nhận nên tôi sẽ chủ động tìm kiếm nó. Quá khứ của tôi có thể không bao giờ thay đổi, nhưng tôi có thể thay đổi tương lai bằng cách thay đổi hành động của minh. Tôi sẽ thay đổi hành động hôm nay của minh! Tôi sẽ tôi luyện cho đôi mắt và đôi tai mình khả năng đọc những cuốn sách và lắng nghe băng ghi âm có thể đem lại thay đổi có thể đem lại thay đổi tích cực trong các mối quan hệ cá nhân của tôi và một sự hiểu biết sâu sắc hơn. Tôi sẽ không bao giờ nhồi nhét vào đầu óc mình những thứ chỉ làm tăng thêm hoài nghi và sợ hãi. Tôi sẽ chỉ đọc và nghe những thứ có thể làm lớn mạnh thêm niềm tin vào bản thân và vào tương lai phía trước.

Kiếm tìm trí tuệ. Tôi sẽ lựa chọn bạn bè cẩn thận. Con người tôi chính là con người của bạn bè tôi. Tôi nói ngôn ngữ của họ và tôi mặc quần áo của họ. Tôi chia sẻ những ý kiến và thói quen với họ. Kể từ giờ phút này trở đi, tôi sẽ lựa chọn để kết giao với những người có cuộc sống và cách sống khiến tôi ngưỡng mộ. Nếu tôi chơi với đại bàng, tôi sẽ học các bay trên trời cao. Tôi là một con đại bàng. Định mệnh của tôi là phải bay cao.

kiếm tìm trí tuệ. Tôi sẽ lắng nghe lời khuyên của những người khôn ngoan.

Lời nói của một người khôn ngoan giống như mưa rào rơi xuống mặt đất cằn khô. Đó là những lời nói quý báu có thể áp dụng thật nhanh và đem lại kết quả tức thì. Chỉ có cây cối nào gặp mưa mới lơn lên và tươi tốt. Một người phớt lờ sụ khuyên bảo khôn ngoan cũng giống như cây cối không gặp mưa – nhanh chóng héo khô và tàn úa. Khi tôi chỉ bàn bạc với chính, tôi có thể đưa ra những quyết định theo những gì tôi biết. Khi tôi bàn bạc với một người khôn ngoan, tôi sẽ đưa thêm kiến thức và kinh nghiệm của người đó vào kiến thức, kinh nghiệm của tôi và tự khắc làm tăng thành công của chính mình.

Kiếm tìm trí tuệ. Tôi sẽ là người mang lại giá trị ý nghĩa cho càng nhiều người.

Một người khôn ngoan sẽ tân dụng được tinh thần của một người phục vụ. vì đặc điểm riêng biệt đó có thể thu hít mọi người nhiều hơn mọi thứ khác. Khi tôi nhún nhường phục vụ người khác, họ sẽ vô tư chia sẻ trí tuệ với tôi.

Thông thường thì một người có tinh thần của một người luôn phục vụ, mang lại giá trị cho người khác sẽ trở nên giàu có đến mức không một thước đo nào có thể tính toán được. Trong nhiều trường hợp, Một người phục vụ có đôi tai của một người vua, và một người phục vụ nhún nhường trở thành một vị vua, bởi người đó chính là người được hầu hết mọi người yêu mến, bầu chọn. Người phục vụ số đông chính là người tiến nhanh nhất. Tôi sẽ trở thành một người phục vụ nhún nhường. Tôi sẽ không tìm kiếm người mở cửa cho tôi – tôi sẽ là người mở cửa cho người khác. Tôi sẽ không buồn bã khi không có ai giúp đỡ mình – tôi sẽ vui vẻ khi có thể giúp người khác.

Tôi sẽ là một người phục vụ của mọi người. Tôi sẽ lắng nghe lời khuyên của những người khôn ngoan. Tôi sẽ lựa chọn bạn bè cẩn thận.

Tôi tìm kiếm trí tuệ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

lainguyenbich

Guest
Đọc qua bài viết của anh Bong05 tôi thấy tôi như đang sống dậy,nó đã làm cho tôi có thêm nghị lực và niềm tin. Rất cảm ơn anh!
 
vuongthu

vuongthu

Nobi
12/11/08
246
0
16
Nam Định
Đọc qua bài viết của anh Bong05 tôi thấy tôi như đang sống dậy,nó đã làm cho tôi có thêm nghị lực và niềm tin. Rất cảm ơn anh!

:wall:chị Bong05 hôm nay được ............... chuyển đổi giới tính:040:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Quyết định thành công thứ 3

TÔI LÀ CON NGƯỜI HÀNH ĐỘNG

Kể từ hôm nay, tôi sẽ kiến tạo tương lai bằng cách tạo ra một con người mới cho chính mình. Tôi sẽ không tiếp tục giam mình trong chiếc hố sâu tuyệt vọng, than vãn vì những khoảng thời gian lãng phí và những cơ hội đã mất của mình.

Tôi không thể làm gì để thay đổi quá khứ. Trong khi đó tương lai của tôi lại đang đến gần. Tôi sẽ nắm chắc tương lai của mình bằng cả hai tay và mang nó trên đôi chân đang chạy của mình. Khi tôi đứng trước sự lựa chọn giữa việc không làm gì và làm cái gì đó, tôi sẽ luôn luôn chọn cách hành động! Tôi nắm lấy khoảng khắc này. Tôi chọn thời điểm này.

Tôi là con người hành động. Tôi tràn đầy sinh lực. Tôi hành động mau lẹ.

Tôi biết sự lười biếng là tội lỗi, vì thế tôi sẽ tạo cho mình một thói quen hành động nhanh. Tôi sẽ đi bằng chính những bước đi của mùa xuân với một khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười. Máu chảy trong huyết quản của tôi đang thúc giục tôi tiến lên, biến sức mạnh hành động và thành công. Của cải và sự giàu có không bao giờ đến với những kẻ ù lì, nhưng những phần thưởng cao quý sẽ đến với người hành động dứt khoát.

Tôi sẽ là con người hành động. Tôi đem lại cảm hứng cho những người khác từ chính hành động của mình. Tôi là một nhà lãnh đạo.

Lãnh đạo là hành động. Để có thể lãnh đạo, tôi phải tiến lên phía trước. Rất nhiều người tránh đường cho một người đang chạy; rồi anh ta dần bắt kịp những người khác. Hành động của tôi sẽ luôn kiên định. Điều đó sẽ truyền niềm tin vào khả năng lãnh đạo của tôi. Với tư cách là một người lãnh đạo, tôi sẽ có khả năng khuyến khích và tạo cảm hứng cho những người khác đi đến thắng lợi. Có một sự thật không thể chối cãi: Một đội quân cừu do một con sư tử lãnh đạo sẽ đánh bại một đội quân sư tử do một con cừu lãnh đạo.

Tôi là con người hành động. Tôi có thể đưa ra một quyết định. Ngay bây giờ tôi có thể đưa ra quyết định đó.

Số phận của một người không biết nên đi về bên trái hay bên phải là số phận của một người bình thường. Những người thành công đưa ra quyết định nhanh chóng và thay đổi quyết định của mình một cách chậm rãi. Những người thất bại đưa ra quyết định chậm chạp và thay đổi quyết định của mình một cách nhanh chóng. Những quyết định của tôi sẽ đến nhanh chóng và sẽ đem đến thành công.

Tôi là con người hành động. Tôi là người dám nghĩ dám làm. Tôi là người dũng cảm.

Nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ đứng trong cuộc sống của tôi. Đã lâu nay, nỗi sợ hãi xâm chiếm và lấn át ham muốn được cải thiện cuộc sống cho gia đình tôi. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa! Trước tiên, tôi đã tống khứ nỗi sợ hãi ra khỏi con người tôi, như thể một thứ vũ khí, một kẻ lừa đảo không bao giờ có thể ảnh hưởng đến tôi! Tôi không sợ dư luận, không sợ những câu chuyện tầm phào, hay những tiếng huyên thuyên của lũ khỉ, bởi vì với tôi tất cả đều giống nhau mà thôi. Tôi không sợ thất bại, bởi trong cuộc đời tôi, thất bại là một câu chuyện thần thoại. Thất bại chỉ đến với những người bỏ cuộc. Tôi luôn luôn hoàn tất tất cả công việc một cách trọn vẹn.

Tôi là người dũng cảm. Tôi là một nhà lãnh đạo. Tôi nắm lấy khoảng khắc này. Tôi chọn thời điểm này.

Tôi là con ngưòi hành động.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Quyết định thành công thứ 4

TÔI CÓ MỘT TRÁI TIM KIÊN ĐỊNH

Một người khôn ngoan đã từng nói rằng: “Một cuộc hành trình dài nghìn dặm bắt đầu chỉ bằng một bước chân.” Tôi biết điều này là đúng. Vì vậy hôm nay tôi sẽ bước đi bước chân đầu tiên của mình. Đã bao lâu nay đôi chân tôi luôn ngập ngừng, loanh quanh sang bên trái rồi bên phải, lùi nhiều hơn tiến bởi trái tim của tôi nghiêng theo chiều gió. Sự phê bình, sự chỉ trích và sự phàn nàn chính là những tay sai của gió. Chúng đến và đem theo những lời nói của những kẻ kém cỏi và chúng không thể gây ảnh hưởng đến tôi. Sức mạnh kiểm soát phương hướng thuộc về tôi. Hôm nay tôi sẽ bắt đầu sử dụng sức mạnh đó. Lịch trình của tôi đã được xác định. Vận mệnh của tôi đã được tôi định đoạt.

Tôi có một trái tim kiên định. Tôi tin chắc vào tầm nhìn trong tương lai của mình cho người khác một cách hào phóng và khi họ nhìn thấy niềm tin trong mắt tôi, họ sẽ theo tôi.

Tôi sẽ ngả đầu xuống gối đầy hạnh phúc sau trong những đêm kiết sức, bởi tôi biết ràng mình đã làm mọi thứ bằng tất cả sức mạnh của bản thân để dời núi khỏi đường đi của chính mình. Khi tôi ngủ, chính giấc mơ hành động cùng tôi đang đi sẽ đến với tôi trong màn đêm.

Đúng vậy, tôi có một giấc mơ. Đó là một giấc mơ lớn và tôi sẽ không bao giờ buông xuôi, bởi nếu tôi buông xuôi thì cuộc sống của tôi sẽ chấm dứt. Những hi vọng của tôi, những đam mê của tôi, tầm nhìn trong tương lai của tôi chính là sự sống của tôi. Một người không có ước mơ sẽ không bao giờ có một giấc mơ thành hiện thực.

Tôi có một trái tim kiên định. Tôi sẽ không chờ đợi.

Tôi biết rằng mục đích của sự phân tích là tìm ra lời giải. Tôi đã thử mọi quan điểm. Tôi đã đánh giá mọi khả năng. Và giờ thì tôi đã đưa ra một quyết định bằng trái tim của mình. Tôi không hèn nhát. Ngay bây giờ tôi sẽ đi và không bao giờ nhìn lại. Nếu tôi trì hoãn một việc gì đến ngày mai thì tôi sẽ trì hoãn việc đó đến tận ngày kia. Tôi sẽ không chần chừ. Tất cả những vấn đề của tôi sẽ trở nên nhỏ bé hơn khi tôi đối mặt với chúng. Nếu tôi thận trọng khi chạm vào một cây ké, gai của nó sẽ đâm vào tôi, nhưng nếu tôi nắm chặt nó, những chiếc gai của nó sẽ gãy vụn thành cát bụi.

Tôi sẽ không chờ đợi. Tôi tin chắc vào tầm nhìn tương lai của mình. Hành trình của tôi đã được xác định. Vận mệnh của tôi đã được định đoạt.

Tôi có một trái tim kiên định.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
Quyết định thành công thứ 5

HÔM NAY TÔI SẼ CHỌN HẠNH PHÚC​


Kể từ giờ phút này, tôi là một người hạnh phúc, bởi lẽ giờ đây tôi đã thực sự hiểu khái niệm hạnh phúc. Chỉ có rất ít người trước tôi có khả năng nắm bắt chân lý của quy luật vật chất cho phép con người sóng hạnh phúc mỗi ngày. Giờ đây, tôi biết rằng hạnh phúc không phải là một ảo tưởng cảm xúc đến rồi đi trong cuộc sống của chúng ta. Hạnh phúc là một sự lựa chọn. Hạnh phúc là kết quả cuối cùng của những suy nghĩ và hành động nhất định, đem lại một phản ứng hoá học thực sự trong cơ thể chúng ta. Phản ứng này dẫn đến trạng thái thoải mái, dễ chịu mà đối với một số người khác là ảo giác, nhưng lại hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tôi.


Hôm nay tôi chọn hạnh phúc. Tôi sẽ chào đón mỗi ngày bằng những tiếng cười.


Tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi sẽ cười to trong bảy giây. Thậm chí, chỉ sau một khoảng khắc ngắn ngủi thì sự hứng khởi đã bắt đầu chảy trong mao quản của tôi. Tôi sẽ cảm thấy hoàn toàn khác. Tôi cảm thấy khác lạ! Tôi đã được báo trước về những sự kiện sẽ xảy ra. Tôi hạnh phúc!


Tiếng cười là một biểu hiện bên ngoài cảu sự hăng hái và tôi biết rằng sự hăng hái là nguồn nhiên liệu làm xoay chuyển thế giới. Tôi sẽ giữ tiếng cười suốt cả ngày. Tôi sẽ cười khi tôi cô đơn và tôi sẽ cười khi nói chuyện với mọi người. Mọi người sẽ bị tôi lôi cuốn bởi vì tôi có tiếng cười trong trái tim mình. Thế giới thuộc về những người hăng hái, vì những người khác sẽ theo bước họ khắp mọi nơi!

Hôm nay tôi sẽ chọn hạnh phúc. Tôi sẽ mỉm cười với bất cứ người nào tôi gặp.


Nụ cười của tôi đã trở thành tấm danh thiếp của tôi. Suy cho cùng đó chính là thứ vũ khí uy lực nhất mà tôi sở hữu. Nụ cười của tôi có sức mạnh rèn chảy gông cùm, phá tan băng đá và làm dịu đi bão tố. Tôi sẽ luôn luôn sử dụng nụ cười của mình. Với nụ cười của tôi, nhưũng ngưòi tiếp xúc với tôi hằng ngày sẽ lựa chọn phù trợ cho sự nghiệp của tôi và đi theo sự lãnh đạo của tôi. Tôi sẽ luôn luôn là người nở nụ cười trước nhất. Sự thể hiện quan điểm tích cực đó của tôi sẽ nói cho mọi người biết điều mà tôi mong muốn được đáp trả.


Nụ cười của tôi là chiếc chìa khóa dẫn đến trạng thái cảm xúc của tôi. Một người thông thái đã từng nói: “Tôi không hát bởi vì tôi hạnh phúc. Tôi hạnh phúc bởi vì tôi hát.” Khi chọn nụ cười, tôi sẽ làm chủ được cảm xúc của mình. Sự chán nản, nỗi thất vọng, sự vỡ mộng và nỗi sợ hãi sẽ luôn luôn tan biến khi đương đầu với nụ cười của tôi. Sức mạnh của con người tôi thể hiện khi tôi cười.


Hôm nay, tôi chọn hạnh phúc. Tôi sở hữu một tinh thần biết ơn.


Trước kia, tôi đã cảm thấy chán nản trong những hoàn cảnh nhất định mãi cho đến khi tôi so sánh điều kiện sống của mình với những người kém may mắn hơn. Giống như một làn gió trong lành cuốn tan khói mây khỏi không khí, một tinh thần biết ơn sẽ làm tan biến đám mây thất vọng. Những hạt giống của sự thất vọng không bao giờ có thể nảy mầm trong một trái tim biết ơn.


Vũ Trụ đã ban cho tôi rất nhiều món quà mà tôi sẽ luôn luôn ghi nhớ và biết ơn. Đã nhiều lần tôi gửi đến Vũ trụ những lời cầu nguyện của một kẻ ăn mày, luôn luôn cầu xin thêm nữa mà quên đi việc tạ ơn. Tôi không muốn bị xem như đứa trẻ tham lam, không biết hài lòng và bất kính. Tôi biết ơn vì tôi có thể nhìn, có thể nghe và có thể hít thở. Nếu trong cuộc đời tôi có những may mắn lớn hơn thế thì tôi sẽ vô cùng biết ơn phép màu hào phóng đó.


Tôi chào đón mỗi ngày mới bằng tiếng cười của mình. Tôi mỉm cười với bất cứ người nào tôi gặp. Tôi sở hữu một tinh thần biết ơn.


Hôm nay, tôi chọn hạnh phúc.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
Quyết định thành công thứ 6

TÔI SẼ CHÀO ĐÓN NGÀY HÔM NAY BẰNG TẤM LÒNG KHOAN DUNG


Tôi đã khoá chặt lòng khoan dung của mình giấu kín nó quá lâu và chờ đợi phát giá trị quý báu của nó cho một người xứng đáng. Than ôi, tôi thấy rằng kỳ lạ thay hầu hết mọi người đều không đáng nhận được sự khoan dung quý báu của tôi, và bởi họ chẳng bao giờ cầu xin nên tôi luôn giữ nó lại cho mình. Giờ thì tôi lòng khoan dung mà tôi gìn giữ đã đâm chồi trong trái tim tôi giống như một hạt hỏng cho quả đắng.


Tôi sẽ không bao giờ như thế nữa! Vào thời khắc này, cuộc đời tôi đã có hi vọng mới và niềm tin mới. Trong tất cả những người sống trên thế giới này, tôi là ngưòi sở hữu bí mật làm tan biến cơn giận và lòng thù hận. Giờ thì tôi đã hiểu rằng lòng khoan dung chỉ có giá trị khi được cho đi. Chỉ với việc trao tặng lòng khoan dung, tôi mới giải phóng được những ma quỷ của quá khứ đã từng khiến cho tôi không thể làm gì và tôi sẽ tạo ra trong mình một trái tim mới, một sự khởi đầu mới.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng tinh thần khoan dung. Tôi sẽ tha thứ cho cả những người không yêu cầu sự tha thứ đó.


Đã nhiều lần trong đời, tôi giận sôi lên trước một lời nói hay hành động của một người thiếu suy nghĩ hay bất cẩn gây ra. Tôi đã bỏ phí những thời giờ giá trị để cố tưởng tượng ra cách trả thù hay đối đầu. Giờ thì tôi đã hiểu sự thật về quy luật tâm lý bên trong mình. Cơn thịnh nộ nuôi dưỡng thường chỉ là một phía, bởi kẻ đã xúc phạm tôi chẳng mấy khi mảy may để tâm đến hành động của hắn!


Bây giờ và mãi mãi tôi sẽ âm thầm ban tặng lòng khoan dung của mình cho cả những người không thấy cần nó. Bằng việc khoan dung, tôi sẽ không còn bị huỷ hoại bởi những suy nghĩ vô ích. Tôi sẽ vứt bỏ sự gay gắt của mình. Tôi sẽ toại nguyện trong tâm hồn và trở thành một người có ảnh hưởng với đồng loại của mình.


Tôi sẽchào đón ngày hôm nay bằng tinh thần khoan dung. Tôi sẽ tha thứ cho những người chỉ trích tôi một cách không công bằng.


Tôi biết rằng cảnh nô lệ dưới mọi hình thức đều bất công, tôi còn biết rằng một người sống cả đời theo những quan niệm của người khác cũng là một nô lệ. Tôi không phải là nô lệ. Tôi đã chọn quan điểm sống cho mình. Tôi biết sự khác nhau giữa đúng và sai. Tôi biết điều gì là tốt nhất cho gia đình và cả quan điểm sai lầm hay sự chỉ trích bất công đều không thể thay đổi chí hướng của tôi.


Đơn giản là người phê phán những mục tiêu và mơ ước của tôi đề không tài nào hiểu được mục đích cao cả hơn mà tôi đã đạt được. Bởi vậy, sự khinh thường của họ không thể ảnh hưởng đến thái độ hay hành động của tôi. Tôi tha thứ cho sự thiển cận của họ và tôi vẫn tiếp tục tiến lên phía trước. Giờ đây, tôi biết rằng sự chỉ trích là một phần của cái giá phải trả để chiến thắng quá khứ tầm thường.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng tinh thần khoan dung. Tôi sẽ tha thứ cho chính bản thân mình.


Kẻ thù lớn nhất của tôi trong nhiều năm nay chính là bản thân tôi. Mỗi sai sót, mỗi sự tính toán sai lầm, mỗi sự vấp ngã mà tôi trải qua cứ lặp đi lặp lại trong óc tôi. Mỗi lời hứa không thực hiện được, mỗi ngày bị láng phí, mỗi mục tiêu không hoàn thành đều tích tụ long phẫn nộ mà tôi cảm thấy vì sự kém thành công trong cuộc sống của mình. Sự mất tinh thần đã khiến tôi tê liệt. Khi tôi cảm thấy thất vọng về chính bản thân mình, tôi phản ứng bằng sự ì trệ và điều đó khiến tôi càng trở nên thất vọng.


Hôm nay, tôi nhận ra rằng tôi không thể chiến đấu với một kẻ thù đang trú ngụ trong đầu tôi. Chỉ có cách tha thứ cho chính mình, tôi mới có thể xoá bỏ những nghi ngờ, những nỗi sợ hãi và sự thất vọng khiến cho quá khứ cứ đeo bám hiện tại của tôi. Kể từ ngày hôm nay, lịch sử của tôi sẽ không thể kiểm soát vận mệnh của tôi được nữa. Tôi đã tha thứ cho chính mình. Cuộc sống của tôi mới chỉ bắt đầu.


Tôi sẽ tha thứ cho cả những ngưòi không yêu cầu tha thứ. Tôi sẽ tha thứ cho những người chỉ trích tôi không công bằng. Tôi sẽ tha thứ cho chính bản thân mình.


Tôi sẽ chào đón ngày hôm nay bằng tinh thần khoan dung.
 
H

hoaind260286

Sơ cấp
Toàn những lựa chọn thật sáng suốt. Chắc là chị Bống05 là người hoàn thiện lắm nhỉ, chẳng để mất lòng ai cả.
Chỉ ơi, cho em học hỏi với
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Quyết định thành công thứ 7

TÔI SẼ KIÊN ĐỊNH TRONG MỌI HOÀN CẢNH

Tôi biết rằng mình đã có những thay đổi ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của tôi, nên hôm nay tôi sẽ giải quyết nốt vấn đề cuối cùng của mình. Tôi nắm trong tay sức mạnh tối cao ban cho loài người, sức mạnh của sự lựa chọn. Hôm nay, tôi lựa chọn kiên định trong mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ không bao giờ sống một cách xao lãng nữa, tôi sẽ không để sự tập trung của mình lung lay như chiếc lá trong một ngày gió bão. Tôi biết kết quả mà mình mong muốn. Tôi sẽ theo đuổi những ước mơ của mình. Tôi sẽ giữ vững con đường đi. Và tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi sẽ kiên định trong mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ tiếp tục dù cho kiệt sức.

Tôi nhận ra rằng hầu hết mọi người đều bỏ cuộc khi cảm thấy kiệt sức. Tôi không phải là “hầu hết mọi người”. Tôi mạnh mẽ hơn hầu hết mọi người. Những người bình thường thừa nhận sự kiệt sức như một chuyện tất nhiên. Nhưng tôi không giống họ. Tôi không phải là người bình thường. Tôi so sánh bản thân mình với tiềm năng của tôi. Tôi không phải là người bình thường. tôi coi sự kiệt sức là tiền thân của chiến thắng.

Một đứa trẻ phải cố gắng tập đi trong bao lâu trước khi nó thực sự biết đi?

Chẳng nhẽ tôi lại không mạnh mẽ hơn một đứa trẻ ư? Chẳng nhẽ tôi lại không hiểu biết nhiều hơn? Có nhiều khao khát hơn? Tôi phải phấn đấu trong bao lâu để được thành công trước khi tôi thực sự thành công? Một đứa trẻ sẽ không bao giờ đặt câu hỏi đó, bởi vì câu trả lời thực sự không quan trọng. Chỉ bằng cách kiên định trong mọi hoàn cảnh, thành quả của tôi – thành công của tôi - sẽ là điều chắc chắn.

Tôi sẽ kiên định bất kể hoàn cảnh nào. Tôi là một người có niềm tin mạnh mẽ.

Trong Thánh kinh Jeremiah, đấng Sáng tạo đã tuyên bố rằng: “Bởi vì ta biết những kế hoạch ta dành cho các con, những kế hoạch giúp các con phát đạt mà không gây hại cho các con, những kế hoạch đem đến cho các con hy vọng và tương lai.” Kể từ ngày hôm nay, tôi sẽ giữ vững một niềm tin chắc chắn vào tương lai của mình. Tôi không nhìn khắp bốn phương tám hướng.
Tôi sẽ chỉ nhìn về phía trước. Tôi sẽ luôn kiên định.

Đối với tôi, niềm tin luôn luôn là một người dẫn đường sáng suốt hơn lý trí bởi vì chỉ có thể đi xa đến một giới hạn nhất định – còn niềm tin thì không có giới hạn. Tôi sẽ hi vọng vào phép màu trong cuộc sống bởi niềm tin tạo ra những phép màu mỗi ngày. Tôi sẽ tin vào tương lai mà tôi không nhìn thấy. Đó chính là niềm tin. Và phần thưởng cho niềm tin này là nhìn thấy tương lai mà tôi tin tưởng.

Tôi sẽ tiếp tục dù kiệt sức. Tôi tập trung vào những kết quả của mình. Tôi là một ngưòi có niềm tin mạnh mẽ.


Tôi sẽ kiên định trong mọi hoàn cảnh!
 
Sửa lần cuối:
T

thanhvan1995

Guest
3/6/09
39
0
0
29
Pari City
Cái này tôi đã đọc trong 1 cuốn sách giống như Hạt giống tâm hồn ở Nhà sách rồi thì phải ?

Không biết có phải vậy không ?

Nếu không thì xin lỗi nhưng quả thật rất giống trong Sách tôi đã đọc để tôi tìm mua xem sao.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Giữ cân bằng trong "trò chơi tung hứng"

Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn
- Cuộc sống giống một trò chơi tung hứng. Bạn phải luôn giữ năm quả banh trên không và bạn đặt tên chúng là: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và tâm hồn.

Bạn nhanh chóng nhận ra công việc là một quả banh làm bằng cao su. Nếu bạn lỡ làm rơi nó, nó sẽ nẩy trở lại, có khi cao hơn, có lúc thấp hơn tầm của bạn, nhưng không bao giờ đứng yên.

Bốn quả banh kia - gia đình, sức khỏe, bạn bè, tâm hồn - là những quả banh được làm bằng thủy tinh. Nếu bạn làm rơi rớt một trong bốn, nó sẽ có vết trầy xước, thậm chí vỡ tan.

Bạn thấy mình cần phải giữ mọi thứ được cân bằng. Hãy thử những cách sau đây:

- Đứng làm mòn giá trị của bản thân bằng việc so sánh bạn với người khác. Bởi vì mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

- Đừng đề ra mục tiêu của bạn chỉ vì người khác cho điều đó là quan trọng. Vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

- Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai. Bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.

- Đừng từ chối nếu bạn vẫn còn cái để cho.

- Không điều gì là tồn tại mãi mãi cho đến lúc bạn ngừng cố gắng.

- Đừng ngần ngại thừa nhận rằng bạn chưa hoàn hảo.

- Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm.

- Đừng đóng cửa trái tim và ngăn cản tình yêu đến chỉ vì bạn nghĩ không thể nào tìm ra nó.

- Cách nhanh nhất để nhận tình yêu là cho, cách mau lẹ để mất tình yêu là giữ nó quá chặt, cách tốt nhất để giữ gìn tình yêu là cho nó đôi cánh tự do.

- Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh đến nỗi bạn quên mất mình đang ở đâu và thậm chí quên mình đang đi đâu.

- Đừng quên nhu cầu cảm xúc cao nhất của một người là cảm thấy được tôn trọng.

- Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là vô bờ, là một kho báu mà ta luôn có thể mang theo dễ dàng.

- Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

- Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, nó là một cuộc hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước khám phá...

(Theo CEO - tổng giám đốc điều hành của Coca Cola)
Thấy bài này hay hay nên copy lại!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Chủ quan và khách quan trong ngôn ngữ thương thuyết

Khi ngồi vào bàn đàm phán, không có gì nguy hiểm bằng đôi bên (hay đa bên) không hiểu rõ những gì phe bên kia phát biểu.

Có thể bạn cho rằng làm gì có chuyện hiểu sai những câu đại loại như: giá cao quá, công ty không có kinh nghiệm xây dựng loại nhà máy này, phần bê tông không đủ dày… Hiểu lầm nhau không thể dễ đến thế vì thương thuyết bao giờ cũng là một cuộc đàm thoại với ít nhiều tính cách kỹ thuật. Thêm nữa, họp đến đâu đã có văn bản đến đó, đâu còn chỗ cho sự phân vân.

Nói tóm lại, không dễ gì hiểu sai nghĩa trong quá trình đàm phán và vì thế ta dễ dàng yên tâm để tiếp tục đàm phán vô tư.

Hồi còn là chuyên viên trẻ tuổi, tôi thường có suy nghĩ như thế, nhất là vào thời điểm đó, những cuộc thương thuyết mà tôi được tham gia đều có quy mô nhỏ. Bán một nhà máy sản xuất sơn dầu, hoặc xây dựng một con đường ngắn đều là những dự án không to tát, và ít góc cạnh hóc búa. Sau vài hồi đàm phán, mỗi hồi khoảng chừng một tuần, là đã ký được hợp đồng, người xây, người tài trợ, giá mua, giá bán và những điều khoản cần thiết.

Thế rồi đến khi phải dẫn đầu phái đoàn đi thương thuyết dự án trên vài trăm triệu Đô la Mỹ, tôi mới bắt đầu ý thức được rằng sự hiểu lầm, hiểu ngược ý, hiểu không thấu đáo, không đích xác vấn đề là chuyện rất thường xảy ra.

Người ta thường nghĩ tai để nghe, mắt để nhìn, óc để suy tính, miệng để nói. Nói vậy chỉ đúng khi phân tích chức năng của cơ thể. Rất đông người nghe bằng tim, nói bằng gan, hiểu bằng lòng. Với nhiều người, trí óc cứ như là một bộ phận vô dụng, lý trí cứ như một chức năng thừa, ít khi sử dụng. Chỉ có một số ít người chịu lắng tai nghe, còn phần đông thích nói hơn thích nghe, và khi nghe lại chỉ thích nghe những gì mình muốn!

Năm 1994, chúng tôi có một cuộc thương thuyết tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Phái đoàn của tôi muốn bán một dự án metro, sơ sơ cũng 1 tỉ Đô la Mỹ. Sau buổi làm việc đầu tiên, kéo dài từ trưa cho đến tận đêm, tôi chợt nảy ra một ý và hỏi ba chục đồng đội của mình: “Các bạn đã hiểu gì trong cuộc mở màn ngày hôm nay?”. 30 người, 30 câu trả lời khác nhau, ý kiến khác nhau, sự đánh giá riêng biệt, giả thiết cho ngày hôm sau chẳng ai giống ai… Trong lòng tôi bất an, đầu óc lao đao!

Chỉ riêng phe mình đã như vậy, nói gì đến phe bên kia, chắc chắn họ cũng sẽ có nhiều nhận định khác biệt. Tôi chợt mường tượng ra viễn cảnh, sự không thống nhất, không đồng tình sẽ đưa cuộc thương thuyết về đâu, sẽ là một cuộc phiêu lưu tâm lý lý thú hay cay đắng?

Tôi hỏi thêm đồng đội: “Các bạn có nghĩ là người Thổ thật sự muốn mua metro của Pháp?”. Đây là một câu hỏi căn bản. Họ có muốn mua thì mới mong có ngày bán được hệ thống chuyên chở công cộng cho họ. Riêng về câu hỏi đó, đội của tôi đã chia làm hai phe, với kết luận trái ngược hoàn toàn.

Câu chuyện Istanbul này có lẽ cũng đủ tô điểm cho cái khó đi tới thống nhất trong việc thương thuyết, và tất nhiên là tầm quan trọng của ngôn ngữ trong đàm phán.

Người ta thường nghĩ tai để nghe, mắt để nhìn, óc để suy tính, miệng để nói. Nói vậy chỉ đúng khi phân tích chức năng của cơ thể. Tuy nhiên, khi vào những cuộc đụng độ, đặt lên trên bàn đàm phán những quyền lợi kinh tế, tài chính, kỹ thuật, tôi đã được chứng kiến nhiều điều thú vị khác. Rất đông người nghe bằng tim, nói bằng gan, hiểu bằng lòng. Với nhiều người, trí óc cứ như là một bộ phận vô dụng, lý trí cứ như một chức năng thừa, ít khi sử dụng. Chỉ có một số ít người chịu lắng tai nghe, còn phần đông thích nói hơn thích nghe, và khi nghe lại chỉ thích nghe những gì mình muốn!

Chính vì hiểu rõ như vậy nên những tay thương thuyết chuyên nghiệp đo được tầm quan trọng của việc quyến rũ phe đối tác, thuyết phục ngọt ngào những gì mình muốn bán, đến mức dù bán giá cao nhưng khách hàng vẫn thèm mua.

Một trong những đồng đội đi thương thuyết cùng tôi vào những năm 1980 là một kỹ sư người Bỉ. Anh này có sở trường lấy cảm tình của đối tác rất tài. Chỉ cần ngồi với anh ấy độ một tiếng, bạn sẽ chứa chan cảm tình với công ty tôi ngay! Chúng tôi hay dùng anh ấy làm tiền đạo dẫn đường. Một hôm, tôi hỏi anh bí quyết và được chia sẻ: con người sống theo động cơ suy nghĩ chủ quan. Mình là người đối thoại thì cứ nên đi theo dòng chủ quan của họ. Bạn thích bia, tôi cũng thích bia, bạn thích ăn cá tôm tôi cũng vậy, bạn thích gì tôi chia sẻ nấy, tình cảm bạn bè đồng nghiệp tất nhiên sẽ chớm nở và phát triển cho dù chỉ mới làm quen. Bí quyết nằm ở chỗ khi người đối diện đã thích, là mình đã lọt vào tâm khảm chủ quan của họ. Có nghĩa là mình đã chi phối được họ một phần nào rồi. Từ đó “kẻ địch” có nói gì họ cũng không nghe nữa, hoặc chỉ để ngoài tai.

Ngược lại, những người luôn cư xử khách quan, ăn nói khách quan bị xem như lạnh lùng, thiếu sự cảm nhận. Những người này dù giỏi cách mấy, hùng biện đến thế nào nói người ta cũng chỉ thấy hay nhưng không ai theo! Người Pháp có câu: “Làm gì thì cũng phải âu yếm theo chiều của lông bào”, ý muốn nói là đừng bao giờ tỏ ý ngược với đối tác. Chủ quan với khách quan khác nhau như vậy đó!

Vào năm 1989, tôi đã có dịp áp dụng chiến thuật đàm phán này. Hồi đó công ty của tôi có cơ hội bán nhà máy sản xuất điện cho một doanh nghiệp nhà nước ở Thái Lan. Vào thời kỳ đó, công ty này có ý định mua gấp nhà máy điện khổng lồ này để cung cấp điện cho nền công nghiệp của Thái Lan, đang ở trong thời kỳ phát triển cực thịnh.

Có người “rót” vào tai tôi một bí mật là trong ngành điện lực có một nhân vật thế lực, hễ ông này đồng ý là chúng tôi sẽ ký được hợp đồng. Tôi lặn lội kiếm người giới thiệu làm quen với vị này, và được biết đó là người rất thích chơi golf. Vậy là vội vàng đi học chơi golf để có thể tháp tùng. Dần dần vị lãnh đạo mời tôi tới nhà dùng cơm rồi rủ tôi cùng tham gia những cuộc đi chơi gia đình. Suốt hai năm ròng rã trước cuộc đấu thầu, đi theo hầu chuyện cùng ông nhưng chưa bao giờ tôi dám hó hé là công ty của mình muốn bán nhà máy điện. Tôi bỏ quá nhiều thời gian để đầu tư cho mối quan hệ này đến nỗi ngay cả công ty của tôi cũng đã hiểu lầm: “Hai năm ông đi chơi Thái Lan, mà chưa có một bản tường trình nào nói về công việc!”. Đồng nghiệp trách tôi mua vé máy bay, lấy cớ là đi làm việc cho công ty nhưng lại là đi du lịch, chơi golf!

Bất thình lình vào một ngày nọ, ông cụ thế lực đã rủ tôi đi Phuket cùng với gia đình của ông. Đến nơi, ông nói là rất mến công ty của tôi, ông xác nhận là sẽ ký hợp đồng với tôi cho dự án nhà máy điện sắp tới, trị giá 470 triệu Đô la Mỹ, tại Rayong. Ông còn nói là không cần phải thương thuyết, vì “công nghệ của các anh tôi biết rõ, giá biểu của các anh tôi cũng biết rõ... cứ chơi golf với tôi, không cần đàm phán mất thì giờ!”. Tôi mạo muội hỏi rằng hình như có cuộc đấu giá thì phải. Ông cụ chỉ trả lời: “Ấy là việc của tôi”!

Thế là tôi ký được hợp đồng, sau một cuộc thương thuyết trong bầu không khí gia đình, kết quả của hai năm chơi golf ôn tồn, hạnh phúc. Ký xong, tôi mới hiểu được sự quan trọng của ngôn ngữ thương thuyết, càng chủ quan càng tốt, đôi khi chủ quan đến độ không cần phải nhiều lời nữa. Cảm tình là gần đủ. Nếu cứ như hùng biện khách quan thì quả thực chỉ đi tới “ngõ cụt”!

Một trong những cách đoán ý đối tác trước khi bắt nhịp cầu thông cảm là theo dõi, quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ. Việc này chưa quen thì thấy khó.

Vào năm 1991, tôi sang Trung Quốc thương thuyết một dự án nhà máy điện tại Chong Qinh. Đây là lần đầu tôi phiêu lưu vào vùng Tứ Xuyên, không hiểu mô tê gì về phong tục lệ làng của họ. Phái đoàn chúng tôi nói tiếng Pháp, bên phe Trung Quốc thì nói tiếng Hoa, nên cả hai đều phải có thông dịch viên. Đoàn tôi có 47 người, bên kia thì không đếm hết, ngồi bàn hội nghị đầy bốn hàng ghế trước mặt chúng tôi. Dần dần tôi để cho vị phó của mình dẫn đầu việc đàm phán, còn mình thì xem xét, quan sát… Bạn không thể ngờ rằng có nhiều thứ phải quan sát.

Thứ nhất là xem họ rung đùi như thế nào. Cứ mỗi khi họ rung đùi thì tôi tin rằng họ đồng tình với chúng tôi, không ít thì nhiều. Sau này tôi còn ngồi đếm số đùi rung. Có những lúc chúng tôi phát biểu chỉ làm rung động được vài cái đùi, đôi khi cả mấy chục đùi cùng rung. Hay nhất là khi đùi của ông trưởng đoàn phía Trung Quốc bắt đầu rung thì chúng tôi biết là lâu đài hạnh phúc còn không quá xa. Nhưng rồi có những khoảnh khắc, chúng tôi lại nhìn thấy có người rung đùi, nhưng cũng có người vuốt mũi, có anh gãi đầu lia lịa, có cụ lại vuốt râu, chúng tôi hiểu được rằng phe bên kia đang chia rẽ ý kiến, người thích người không. Nhìn họ, chúng tôi hiểu được ai chống đối, ai thuận!

Và sợ nhất là lúc tôi phát biểu với tư cách trưởng phái đoàn nhưng cả phe bên kia cứ nhìn đồng hồ một cách láo liên.

Trong suốt cuộc đời thương thuyết của mình, tôi vẫn thích người luôn ngồi rung đùi hơn là những người luôn nhìn đồng hồ. Nghĩ lại mới thấy ông trời cũng đã ưu ái với tôi. Tính cho cùng thì cuộc đời tôi gặp những người rung đùi nhiều hơn gãi đầu, gãi tóc, vuốt mũi.

Ôi, đâu ngờ thương thuyết cũng có số phận!
GS. Phan Văn Trường (TBKTSG)
 
H

huongktk34dl

Guest
16/1/12
0
0
0
31
nghệ an
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

hay. Quả đúng không sai đúng là càng vào nghề kinh nghiệm càng nhiều và càng có những chân lý sống. Chúc thành công:eek:know:
 
H

huongcan83

Trung cấp
1/6/11
142
9
18
Vĩnh Phúc
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Chào bạn.
Tôi đọc bài của bạn, tôi cũng thấy hay. Còn với tôi, tôi đã sống 30 năm trời, cũng trải qua những hỉ, nộ, ái, ố hêt rồi. Và bài học duy nhất tôi rút ra được là: Thư 1 " Hãy nhẫn đầu tiên, rồi dùng cái đầu giải quyết mọi chuyện, thà chịu thiệt 1 tý cũng được". Thứ 2: Đừng bao giờ để 1 ngày trôi qua 1 cách buồn bã, hãy nở cụ cười.
Với tôi, 1 ngày ko tạo được niềm vui, tạo được nụ cười cho mình thì đó là 1 thất bại. Còn những khó khăn mình gặp phải, cứ đón nhận đi, rồi sẽ trôi qua thôi. Nếu nó đã xảy ra, có nghĩa nó đã xảy ra, và hãy đón nhận nó như 1 phần tất yếu của cuộc sống.
 
K

KetoanHaDong

Sơ cấp
14/11/11
16
0
0
Hà Đông
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Chào bạn.
Tôi đọc bài của bạn, tôi cũng thấy hay. Còn với tôi, tôi đã sống 30 năm trời, cũng trải qua những hỉ, nộ, ái, ố hêt rồi. Và bài học duy nhất tôi rút ra được là: Thư 1 " Hãy nhẫn đầu tiên, rồi dùng cái đầu giải quyết mọi chuyện, thà chịu thiệt 1 tý cũng được". Thứ 2: Đừng bao giờ để 1 ngày trôi qua 1 cách buồn bã, hãy nở cụ cười.
Với tôi, 1 ngày ko tạo được niềm vui, tạo được nụ cười cho mình thì đó là 1 thất bại. Còn những khó khăn mình gặp phải, cứ đón nhận đi, rồi sẽ trôi qua thôi. Nếu nó đã xảy ra, có nghĩa nó đã xảy ra, và hãy đón nhận nó như 1 phần tất yếu của cuộc sống.

Nói thì dễ, làm mới khó. Lúc này vui lúc kia buồn, lúc này khóc lúc khác cười cũng là chuyện bình thường. Không nhất thiết lúc nào cũng phải tỏ ra vui cười. Đó mới là sự cân bằng
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA