Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

  • Thread starter Bong05
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Nói gì thì nói cũng cần phải có nội lực của mình. Nội lực ở đây bao gồm nhiều việc: khả năng cá nhân người đàm phán, năng lực tài chính tài trợ cho cuộc đàm phán có thể " đeo đuổi" đến bao lâu, và khả năng người đàm phán tiếp nhận ý kiến của người khác để cải thiện quá trình đàm phán. Ở đay người viết có nghe ý kiến với thành viên, nhưng cái việc ghi nhận ý kiến đó để xem xét là như thế nào?
Trong thực tế, khi tôi nêu một khía cạnh khác, một vấn đề bên đối tác sẽ phản đối, hoặc bất đồng thì lại bị cho là sao mình chống đối với phe mình. Nói chung người ta không quen, hoặc không thích người khác nhận xét sơ suất hay điểm yếu của mình, nên việc góp ý cũng là cả một vấn đề nan giải
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

binhelectronic

Sơ cấp
15/10/12
0
0
1
hcm
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Văn phong của các bác KT quả có khác ạ,rất tinh tế!
 
N

nguyetanh183

Guest
24/6/13
0
0
0
32
hà nội
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

ôi hay thế ạ, đây là các câu chuyện do các anh chị làm bên kế toán tự mình trải nghiệm và viết ra đấy ạ, e thấy hay không kém gì văn nghệ sĩ biết đâu ạ, cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ như kiểu đọc mấy quyển hạt giống tâm hồn rồi chicken soup for the soul luôn í a. hôm nay e mới biết đến web này, từ nay về sau e sẽ năng vào web để theo dõi câu chuyện của các anh chị thường xuyên. Bây giờ còn đang đi học chứ sau đi làm rồi chắc k còn tâm hồn thơ mộng để viết nên những dòng chữ như c viết đâu ạ. Thật là khâm phục chị quá đi mất
 
T

tranvnhat09

Sơ cấp
26/6/13
4
1
0
31
Hà Nội
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Không biết có thể làm hết những gì chị bong05 bảo không............:beer:
 
P

phuongnguyen1

Guest
10/8/13
0
0
0
Hà Nội
hocketoang7.com
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Hay, thế này còn ai dám bảo là kế toán chỉ biết đến các con số nữa ko? cả ngày nợ nợ có có mã này kia, đau hết cả đầu :)
 
B

becchisun

Sơ cấp
30/8/13
1
0
0
30
tp hcm
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

KHÔNG ĐỔ TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC

Kể từ giờ phút này trở đi, tôi sẽ chịu trách nhiệm về quá khứ của mình. Tôi hiểu rằng cội nguồn của trí tuệ là biết nhận trách nhiệm cho những vấn đề riêng của tôi và rằng bằng cách chịu trách nhiệm cho quá khứ của mình, tôi có thể giải phóng chính mình để tiến tới một tương lai rộng lớn hơn, sáng sủa hơn mà tôi chọn lựa.

Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho cha mẹ tôi, vợ tôi, ông chủ của tôi, hay những nhân viên khác vì tình thế hiện tại của mình nữa. Học vấn của tôi, gen di truyển của tôii, sự sa sút của hoàn cảnh và dòng chảy cuộc đời đều sẽ không thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của tôi. Nếu tôi để cho bản thân mình đổ lỗi cho những thế lực không thể điều khiển này vì đã gây ra thất bại cho tôi thì tôi sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong chiếc mạng quá khứ. Tôi sẽ nhìn về phía trước. Tôi sẽ không để cho quá khứ quyết định số phận của mình.

Vị trí của tôi hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí cảm xúc và tài chính - là do bởi những quyết định tôi đã đưa ra. Những quyết định của tôi luôn luôn chịu sự điều khiển của những suy nghĩ. Vì vậy, vị trí của tôi hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính là do cách suy nghĩ của tôi. Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu quá trình thay đổi vị trí của mình - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính - bằng cách thay đổi suy nghĩ của tôi.

Những suy nghĩ của tôi sẽ mang tính xây dựng chứ không mang tính phá hủy. Ý chí của tôi sẽ sống trong những lời giải thích cho tương lai. Nó sẽ không chìm đắm trong những vấn đề của quá khứ. Tôi sẽ kết giao với những người đang làm việc và cố gắng đem lại những thay đổi tích cực cho thế giới. Tôi sẽ không tìm kiếm sự an nhàn bằng cách kết giao với những người đã quyết định sống an nhàn.

Khi đứng trước những cơ hội ra quyết định, tôi sẽ quyết đinh. Tôi hiểu rằng Vũ trụ không cho tôi khả năng ra quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, Vũ trụ đã cho tôi khả năng đưa ra một quyết định và biến nó thành quyết định đúng đắn. Sự thăng hoa hay thoái trào trong dòng chảy cảm xúc của tôi sẽ không thể làm tôi thoái chí. Khi đưa ra một quyết định, tôi sẽ đứng sau quyết định đó. Sinh lực của tôi sẽ dồn hết vào việc ra quyết định. Tôi sẽ không láng phí thời gian vào những quyết định thứ hai. Cuộc sống của tôi không phải là một lời xin lỗi mà là một lời tuyên bố.

Không thể đổ trách nhiệm cho người khác. Tôi điều khiển những suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển những cảm xúc của mình.

Trong tương lai khi tôi buộc phải đưa ra câu hỏi “Tại sao lại là tôi?”, tôi sẽ ngay lập tức đáp lại rằng “Tại sao lại không phải là tôi?”. Những thử thách chính là những món quà, những cơ hội để học hỏi. Những vấn đề là dòng mạch không thể thiếu chảy trong cuộc sống của những người đàn ông và những người phụ nữ vĩ đại. Trong những thời điểm khó khăn, tôi sẽ không có một vấn đề phải giải quyết mà tôi sẽ có một chọn lựa. Tôi sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Khó khăn chính là sự chuẩn bị cho thành công. Tôi sẽ chuẩn bị cho những điều vĩ đại.

Tôi nhận trách nhiệm cho quá khứ của mình. Tôi điều khiển những suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển những cảm xúc của mình. Tôi chịu trách nhiệm cho thành công của mình.
hay...............................................................................................

Hay that................................................................................
 
P

pnc201313

Guest
30/8/13
3
0
0
32
tp hcm
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Mệt mỏi quá.......................................................................

Sống có trách nhiệm với những việc mình làm
 
K

kaukko

Guest
4/9/13
1
0
1
31
tphcm
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Thật là chính xác phải không nào
 
Z

zekkoxx

Guest
12/8/14
0
0
0
Saigon
Ðề: Góc thư giãn và những chuyện kể của dân tài chính!

Đọc vô cái thread này là thấy hơi rối bời tâm trí rồi đó. Càng tự hứa với lòng để hoàn thiện bản thân bao nhiêu thì càng thất bại bấy nhiêu thôi. Con người ta không thể thay đổi trong một sớm một chiều được, mà cần phải có kế hoạch chi tiết rõ ràng. Ví dụ muốn không nóng giận nữa thì phải biết mình cần đi tập thể dục nhiều, giao tiếp nhiều hơn, mỗi lần nổi nóng phải uống bao nhiêu li nuớc,v v, lên đây post mấy cái này thì có tác dụng gì
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Topic này đã 10 năm có lẻ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA