Thủ tục tự in hóa đơn

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi dlcun, 11 Tháng ba 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,196 lượt xem

  1. dlcun

    dlcun Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các bạn ơi, giúp mình với.
    Tuần vừa rồi mình đi mua hóa đơn trên Chi cục thuế nhưng bị thấy mất thời gian và nhiều thủ tục quá (Đi 3 ngày mà vẫn chưa mua được hóa đơn, mỗi lần chỉ được mua 1 quyển). Mình đang định đề xuất với sếp cho in hóa đơn nhưng không biết hiện nay có quy định mới hướng dẫn hay vẫn như cũ nhỉ , các bạn giúp mình với. CHo mình hỏi là: Sau khi in được hóa đơn thì đăng ký sử dụng hóa đơn với Cục thuế như thế nào?
    Lần trước ở Cty cũ mình làm thủ tục xin tự in hóa đơn như sau:
    - Làm Công văn gửi Tổng cục thuế xin tự in hóa đơn kèm Mẫu hóa đơn tự in
    - Sau khi Tổng cục thuế nhận được Công văn sẽ trả lời bằng văn bản là đồng ý cho in hóa đơn và chỉ định công ty in hóa đơn
    Sau đó sếp thấy mua hóa đơn không khó lắm và viết cũng ít thế là không in nữa, mình làm công văn gửi Tổng cục thuế và Phòng ấn chỉ xin hủy việc tự in hóa đơn
     
    #1
  2. Gia Linh

    Gia Linh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VN
    Theo mình, ở đơn vị mới này, bạn đừng nghĩ tới việc tự in hóa đơn.
    Bởi:
    Như bạn nói: 3 ngày lên cục thuế nhưng chưa mua được, mỗi lần mua dc 1 quyền -> 1 tháng bạn mua được và sử dụng tối đa: 22 ngày làm việc/4 ngày 1quyển = 5 quyển hóa đơn.
    Với nhu cầu quá ít như vậy, nếu bạn tự in hóa đơn, chi phí sẽ rất lớn.

    Bên cạnh đó, nếu bạn dùng hóa đơn tự in thì thủ tục cũng bình thường như hóa đơn mua thôi. ( tính từ khi bạn đã in hóa đơn ra rồi, theo CV cho phép sử dụng hóa đơn đặc thù của BTC theo đề nghị của ĐV bạn). Các báo cáo cũng chỉ là báo cáo sử dụng hóa đơn ấn chỉ thôi, trong đó kê khai số đưa vào sử dụng, số thực dùng, số hủy số mất số còn tồn. báo cáo được lập hàng tháng, và có báo cáo quyết tóan ấn chỉ cuối năm nữa.
    có vậy thôi.
     
    #2
  3. dlcun

    dlcun Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Gia Linh cho mình hỏi chút nhé. Nếu mình in 1 lúc 50 quyển hóa đơn, muốn sử dụng hóa đơn thì có phải đăng ký từng quyển hóa đơn với Cục thuế /Chi cục thuế chủ quản không nhỉ.
     
    #3
  4. Gia Linh

    Gia Linh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VN
    Thứ nhất: Chỉ với 50 cuốn hóa đơn. bạn tự in thì gía sẽ rất mắc.
    Thứ 2: Bạn ko nhất thiết đăng ký từng quyển một đâu, mà bạn có thể đăng ký cả 50 cuốn, rồi hàng tháng trong báo cáo ấn chỉ, sẽ phải báo cáo số liên dùng, liên hủy, liên mất và số tồn.
    Cơ quan chức năng cũng chỉ quan tâm như vậy thôi.
    Trường hợp bạn quản lý lỏng lẻo mớ chứng từ này, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng đó bạn ạ.
     
    #4
  5. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Em đính chính chút nhé.

    Việc sử dụng hóa đơn tự in thì thủ tục cũng như hoá đơn do BTC phát hành. Bạn vẫn phải đăng ký sử dụng và phòng ấn chỉ sẽ cấp cho bạn số lượng sử dụng phù hợp với tình hình sử dụng của đơn vị bạn. Theo kinh nghiệm thì họ thường cho đăng ký số lượng hoá đơn sử dụng tương ứng trong 3 tháng sau đó nếu thấy gần hết thì bạn lại làm thêm công văn để họ cấp tiếp. Việc cấp phép này sẽ được theo dõi trên sổ theo dõi sử dụng hoá đơn tự in do phòng ấn chỉ quản lý. Nếu bạn chưa đăng ký sử dụng mà đã sử dụng thì sẽ bị phạt đấy (mức phạt tuỳ vào mức độ vi phạm).
     
    #5
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này