Đã có convertfont 3.0

  • Thread starter Bình_OverAC
  • Ngày gửi
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Thưa các bác!

Sau một thời gian thai ghén ấp ủ thì nay phiên bản 3.0 của convertfont đã thực sự hoàn thành. Sự ngưng trệ việc nâng cấp lên phiên bản này là vì các lý do sau:
  • Em đã không tìm được cách sửa lỗi cho phiên bản 2.0.
  • Hết ý tưởng!!!
Nhờ sự động viên của các bác gồm WhoamI và bác Tuanktcdcn nay em xin phép cho ra mắt bản phiên bản 3.0 này với các điểm mới sau:
  • Sửa chữa lỗi của phiên bản 2.0
- Sửa lỗi khi bạn chọn toàn bảng tính (Ctrl + A) với phiên bản 2.0 nếu bạn chọn toàn bảng tính sẽ làm cho chương trình bị ngưng trệ do chương trình phải đọc toàn bảng tính và nhất là khi số dòng và vượt quá phạm vi của chương trình

- Sữa lỗi khi vùng chọn vượt qua cột Z

- Sửa lỗi khi chuyển từ font chữ hoa của font VNI và Unicode sang font TCVN
  • Thêm một số hàm và tính năng mới
- Thêm một số hàm:

o UPPERUni(): chuyển một chuổi của font Unicode sang dạng chữ hoa (nếu dùng hàm UPPER() bình thường của Excel thì sẽ có một số ký tự không chuyển được)

o lowerUni(): chuyển một chuổi của font Unicode sang dạng chữ thường

o ProperUni(): chuyển một chuổi của font Unicode sang dạng Proper

o ProperVNI(): chuyển một chuổi của font VNI sang dạng Proper. Hàm Proper của Excel không thể chuyển được được hoàn toàn font chữ VNI sang dạng Proper đối vơi các ký tự chữ cái được cấu tạo (Ă, Â, Ô) bởi 2 ký tự, và các nguyên âm có dấu (á, ắ…) (ngoại trừ các chữ i, í, ì, ỉ, ĩ, ị, ỵ)

- Với các hàm trên thì Userform của phiên bản 2.0 cũng thay đổi. Thêm các chức năng chuyển đổi từ chuyển đổi sang các dạng chữ in hoa, thường, proper.

Với những thay đổi này tôi hy vọng phiên bản này đúng được gọi là phiên bản 3.0 thực sự. Nghĩa là nó giúp ích hơn cho các công việc của bạn. Tạo sự thuận tiện trong khi làm việc với các font chữ.

Về cách sử dụng thì không khác gì phiên bản 2.0 nghĩa là để có thể hiện ra được bảng chuyển font bạn phải tô vùng chọn. (nếu bạn muốn chọn toàn bảng tính thì cứ việc nhấn Ctrl + A) nhấn tổ hợp phím Ctrl + q để bắt đầu. Sau khi bảng chuyển font hiện ra rồi thì tôi cho là kô còn gì thắc mắc nữa. Cứ tuân theo bảng ấy mà hành sự thì tất nhiên là thành công

Rất mong nhận được những lởi góp ý của các bác để add-in này ngày càng được hoàn thiện hơn.
 

Đính kèm

  • convertfont3.0.zip
    78.8 KB · Lượt xem: 1,759
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
Cheer!

OverAC nói:
Thưa các bác!
Nhờ sự động viên của các bác gồm WhoamI và bác Tuanktcdcn nay em xin phép cho ra mắt bản phiên bản 3.0 này với các điểm mới sau:
Trùi ui! Mình cũng được ghi danh sử sách cơ à! Híc…xúc động quá!…sụt sịt…khăn giấy đâu…ngăn cơn xúc động cái xem nào!
Hi…cuối cùng sau một thời gian hoạt động miệt mài không ngừng nghỉ - mà theo như WhoamI được biết là OverAC bắt đầu bắt tay vào hoàn thiện phiên bản 3.0 này từ hôm thứ 6 tuần trước!
Và vào X giờ hôm nay, ngày 14 tháng 3 năm 2005 đáng nhớ! tác giả của convertfont 2.0 đã cho ra đời convertfont 3.0!
Không biết các bạn thấy thế nào, nhưng tôi thấy thật là tuyệt vời!
Thật tuyệt vời từ khi có convertfonts 2.0! WhoamI tôi đã không còn phải hì hục chuyển Fonts từ TCVN3 sang Unicode kiểu Ctrl + C và Ctrl + V từng cell = unikey nữa!
Còn tại sao phải chuyển fonts ư!? Tôi chẳng biết nhu cầu quốc tế hóa, quốc tế hiếc gì cả! Nhưng tôi xuất phát từ một nhu cầu rất thực tế của đa số kế toán sử dụng Excel là muốn các dải danh sách đổ xuống của Excel như validation, autofilter …..hiển thị tiếng Việt cho dễ chọn đó mà!
Còn các bạn có biết khi chưa có convertfonts 2.0 chuyển đổi fonts chữ, để hiển thị tiếng Việt trong dải chữ đổ xuống, tôi làm kiểu gì không ! Cài cả ABC lẫn Vietkey! Hi...hi...híc..híc…chuối không bà Kon ơi!!!
Hì, thời ấy xưa rồi! Còn bây giờ ! A lê hấp! Ctrl + A và Ctrl + Q xem nào! Tất cả fonts chữ đều được chuyển đổi theo ý bạn! từ Vni sang unicode, từ TCVN3 sang unicode…..và ngược lại thật nhẹ nhàng và dễ dàng với một số phím tắt hoặc vài click chuột!!! mọi định dạng đều được giữ nguyên! Tuyệt vời chưa! Cheer! Cheer! Cheer! Cheer! Cheer! Cheer! Zooo! Zooo!Zooo!Zooo!………………………
OverAC nói:
Rất mong nhận được những lởi góp ý của các bác để add-in này ngày càng được hoàn thiện hơn.
Chà chà! bây zừ chúng ta cùng mổ sẻ phiên bản convertfont 3.0! Phải tìm ra được điểm chưa hoàn thiện cho tác giả hết phổng mũi vì sung sướng cái nào!
Hà…hà …. như thế này này! Có một ý kiến đây!
Để sản phẩm này gần gũi hơn với người dùng - đề nghị đồng chí OverAC làm thêm cái checkbox lựa chọn hiển thị tiếng Việt hay tiếng Anh trên pop-up Change code form cái nhé!
Thế! trước mắt là chỉ có ý kiến thế thôi nhỉ!
Còn bây giờ là…..
Cheer! Cheer! Cheer! Cheer! Cheer! …….Zooooooo! Zoooooo! Zooooo! Zoooo! Zooo! Zoo! Zo! z….z….z…..!
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
WhoamI nói:
WhoamI tôi đã không còn phải hì hục chuyển Fonts từ TCVN3 sang Unicode kiểu Ctrl + C và Ctrl + V từng cell = unikey nữa!

Sao lại phải hì hục chuyển từng cell nhỉ?

UniKey v3.6 có chức năng convert từ bảng mã này (Bảng mã nguồn, ví dụ TCVN3) sang bảng mã khác (Bảng mã Đích, ví dụ: Unicode) (chứ ko phải là convert font đâu các bạn nhé) và có thể convert cả sheet hay cả trang word mà ko hề mất format tẹo nào
Chú ý:
+ Không check ô "Không dùng rich text".
+ Trong menu "Công cụ" bạn chỉ cần check ô "Chuyển mã clipboard".

Sau đó bạn dùng chức năng "Chuyển mã nhanh = Ctrl + F9" là xong.

Với Unikey, các bước để chuyển bảng mã cho một tài liệu (document - ko phải chỉ là file word đâu mà là tất cả các loại file tài liệu nhé) như sau:

B1. Chọn bảng mã nguồn, bảng mã đích (theo ý muốn); check ô "Chuyển mã clipboard" trong menu "Công cụ"
B2. Copy đoạn văn bản cần convert (ko có picture nhé) = <Ctrl + C> Or <Ctrl + Insert>
B3. Bấm <Ctrl + F9> để convert bảng mã trong clipboard
B4. Paste đoạn văn bản (từ clipboard) vào vị trí mong muốn = <Ctrl + V> Or <Shift + Insert>

Còn mấy đoạn code convert bảng mã này thì vô cùng ngắn gọn và đơn giản các bạn ạ. (Khoảng 10 đến 15 dòng thôi, Nhưng tớ ko muốn đề cập ở đây)

Download Unikey 3.6:

Google "Download Unikey"

Chúc Thành công!
 
W

WhoamI

Cao cấp
StonyHeartedMan nói:
Sao lại phải hì hục chuyển từng cell nhỉ?
Còn mấy đoạn code convert bảng mã này thì vô cùng ngắn gọn và đơn giản các bạn ạ. (Khoảng 10 đến 15 dòng thôi, Nhưng tớ ko muốn đề cập ở đây)
Cuối cùng thì các bác cũng lên tiếng ! Nhưng chẳng thấy các bác có ý kiến xây dựng chỉ thấy các bác chê thôi!

Cảm ơn bác StonyHeartedMan đã chỉ cho WhoamI rõ sự thiển cận của mình! Nếu WhoamI đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc Unikey có người hướng dẫn dễ hiểu, tận tình và kỹ lưỡng như bác StonyHeartedMan thì chắc cũng đến nỗi hì hục chuyển từng cell ! Trước WhoamI cũng đã thử chuyển mã toàn bộ sheet = unikey nhưng bị báo lỗi! Nên nghĩ rằng Unikey không hỗ trợ chuyển mã trong Excel. Dù sao cũng cảm ơn bác!

Đúng là Unikey có thể chuyển mã toàn bộ sheet nhưng không phải là không mất tí format nào như bác nói đâu nhé!
Đứng ở góc độ người dùng cái nhá! Em vẫn có mấy cái ý kiến như thế này này:

1: Convertfont của OverAC tiện dụng hơn rất nhiều so với các công cụ chuyển mã khác.
- Rất tiện dụng khi thao tác trên riêng Excel.
- Chỉ cần Ctrl + A và Ctrl + Q thế là xong! Mà Unikey phải mất ít nhất là 3 thao tác.
- Đối với những Cell bị merge cell thì nếu chuyển mã = unikey sẽ chuyển hết về chế độ không merge cell , nhưng Convertfont thì vẫn làm được!

2: Còn sau đây là một số bới lông …..tìm vết mừ :
- Nếu sheet nào có conditinonal formatting thì hình như không chuyển mã = Ctrl + Q được!
- Còn nữa, không biết đây có phải là một thắc mắc không? nếu trong cùng 1 cell có hai định dạng khác nhau thì chỉ chuyển về một định dạng được mà thôi . ( VD: trong một cell có cả chữ đỏ và chữ đen, thì khi chuyển mã chỉ chuyển tất cả về chữ đen hoặc chữ đỏ mà thôi!)

Còn đứng ở góc độ người đi trước, các ông anh nên khen một câu chí ít thì cũng như bác erpvn.
Mọi sáng tạo đều đáng được trân trọng! Nhất là các sáng tạo được chia sẻ cho tất cả mọi người như thế này! Chúc OverAC luôn có hứng thú và say mê với việc lập trình nhé! Có thể ngày hôm nay bạn đang phải đi xe đạp!
 
Sửa lần cuối:
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Tôi chưa có thì giờ để mở File ConvertFont3.0 ra xem, nhưng tôi biết OverAC đã trăn trở, ăn cùng nó, ngủ cùng nó...suốt một thời gian dài. Một buổi tối, tôi nhận được Mail của OverAC thông báo "Em đã tìm ra rồi. Chị hãy chờ nó ở trong ConvertFont 3.0 đó".
Nhiệt tình của các em OverAc, Vongphuc, WhoamI lúc nào cũng làm tôi cảm động và tôi thực sự vui mừng khi sáng nay thấy ConvertFont 3.0 được đưa lên diễn đàn. Chúc mừng thành công của em, chị luôn tin rằng với lòng nhiệt thành của mình, em sẽ còn làm được nhiều điều hơn thế nữa cho EFC.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Cám ơn WhoamI đã đứng ra biện hộ cho sản phẩm của OverAC. Tất nhiên sản phẩm của OverAC có nhiều cái chưa được và bằng chứng là có một số lỗi như WhoamI đã nêu và một số lổi khác nửa mà WhoamI sẽ tìm ra. Mong rằng WhoamI cứ phát huy tinh thần phê bình trung thực. Về những đều WhoamI đã nêu tôi cho rằng tôi có thể khắc phục được. Quả thật là cũng chưa lường trước được người dùng lại khó tính đến thế :)-P hì hì)

To bác Stony: Cám ơn bác đã nói những điều như thế (Và đây đúng là giọng điệu của người dùng)

Về phía em thì em cũng xin thưa với các bác. Lần đầu (khi phiên bản 1.0 của em ra đời) thì em chưa hề biết gì về Unikey có thể convert mã trong Excel. Cho đến khi làm xong thì em mới biết thế nhưng em cũng chưa đích thân sài nó bao giờ. Chỉ toàn là nghe nói thế thôi. Nhưng kệ nó! Em vẩn quyết tâm làm với suy nghĩ là làm để học hỏi. Cái khó nhất mà em đã làm được là các hàm chuyển đổi qua lại giữa các font ở phiên bản1.0. Chuyện tiếp theo em muốn làm ở phiên bản 2.0 là tạo thêm một cái userform để thao tác chơ tiện. Và từ lúc đó có phiên bản 2.0.

Và từ đó em lại bị bí về ý tưởng và một số giải thuật nhưng không trọng yếu. Đến nay em tạo ra được cái 3.0 này cũng với hy vọng rằng có thể tăng tính năng của nó lên một chút. Và các bác có nhận thấy nó có cài gì mới không! Có đó! Những cái hàm mới về change case của em thì sao nhỉ! Chưa có ai cho ý kiến về những cái hàm này!
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
OverAC nói:
To bác Stony: Cám ơn bác đã nói những điều như thế (Và đây đúng là giọng điệu của người dùng)

"nói những điều như thế"
--> Hì, Tớ chỉ đọc cái đoạn WhoIam nói là phải convert = Unikey từng cell 1 thấy kỳ quá, đành phải giải thích thêm như vậy thôi (vì nhiều người ko hệ biết chức năng đó của Unikey mà).
Còn 1 điều nữa: Unikey có thể hoạt động với mọi ứng dụng chứ ko chỉ riêng gì với excel vì nó thông qua clipboard của windows.

"đây đúng là giọng điệu của người dùng" (chẳng biết có phải là người dùng ko nhỉ vì tớ cũng chẳng mấy khi dùng đến chức năng này lắm)
--> Tớ nói viết mấy cái đó dễ là vì:
Đoạn code convert cực kỳ ngắn gọn. Tớ vừa đếm lại rồi, hàm Uni2TCVN3 chỉ có 27 dòng (kể cả khai báo biến + blank line + comment line)

Nhưng để viết được chức năng convert như Unikey ko đơn giản lắm đâu, biết khá nhiều về Windows Programming đấy (Phải hiểu về các phương thức của hệ điều hành windows. Tỷ như việc Hook keyboard (chứ ko phải là bấm tổ hợp phím trong 1 ứng dụng cụ thể là Excel), làm việc với clipboard, v.v...)

Hì hì, thế có phải là "giọng điệu" của người dùng ko nhỉ? :) :) Hay là tớ phải copy code lên đây nhỉ.
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
To: OverAC,
Cám ơn em về sản phẩm ConverFont 3.0 !
Như lời của StonyHeartedMan anh thấy cũng đúng. Theo xu hướng ngày nay, người ta chỉ phát triển thêm dựa trên những gì đã có (ví dụ như nhiều phần mềm mã nguồn mở.). Nếu em rành về lập trình thì em có thể phát triển thêm hay sửa chữa những gì mà Unikey chưa tốt để trở thành phần mềm tốt hơn! Nhưng anh biết rằng em không rành lắm về phần này! (Xin lỗi nếu anh nghĩ sai!).
Nhưng dù sao như Chị Handung107 đã nói, sản phẩm của em ra đời với sự trăn trở, "Ăn cùng với ConvertFont, ngủ với ConvertFont...hihihi" thì cũng là một điều đáng trân trọng. Nhưng mà không phải vì thế mà chúng ta đánh giá không đúng mặt mạnh, mặt yếu của sản phẩm. Xin các bạn hãy cùng xem xét sản phẩm này và cùng gởi đến OverAC ý kiến để bạn ấy hoàn thiện hơn.
Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ.
Lê Văn Duyệt.
PS: OverAC ơi, các phiên bản 1.0,..., 3.0 của em có theo chuẩn nào không vậy? Anh nhớ rằng hình như việc đánh giá các phiên bản cũng cần phải theo "chuẩn nào đó" thì phải.
Thân,
Lê Văn Duyệt
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To OverAC !

Em check lại bộ chuyển mã này nhé. Anh đã thử convert từ Unicode qua TCVN và kết quả thì chạy được nhưng cũng với phần đã convert đó anh chuyển lại Unicode thì lại bị lỗi.

Với bộ chuyển mã này thì việc convert font đúng là sẽ đơn giản hơn là dùng unikey nhưng có lẽ em phải cần hoàn thiện hơn nữa mới được. Nghĩ cho cùng thì đây cũng là điều bình thường vì có qua sử dụng thực tế thì mới có thể phát hiện ra lỗi.

Ráng phát huy tinh thần này nhé. Hy vọng sẽ có các phiên bản sau nữa.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
To Tranvanhung: em vẩn sài được mà anh Hùng ơi! khi sài anh cẩn thận phân biệt các code source nhé! Bác cứ sài và cho biết các lổi nhé. Em sẽ tiếp tục sửa lổi. và phát hành các phiên bản sửa lỗi 3.01, 3.02 chẳng hạn vậy!

To bác Levanduyet: Em đã do dự không biết có nên tạo một topic riêng hay không hay là tiếp các chủ đề cũ. Tạo ra một chủ đề mới có thể gọi là hơi bị phô trương! Mà em biết là bác thì ko ủng hộ em lắm đối với sản phẩm này cũng như một số mem theo quan điểm của bác. Nhưng kệ em cứ đưa ra bày ra cho mọi người cùng biết vì em cũng muốn nói với các mem EFC chưa biết nhiều về VBA rằng VBA có thể làm được những điều như thế này. Còn source code thì em không che! ai muốn coi thì cứ việc tham khảo và đánh giá

To bác Stony: Cám ơn bác đã cho lời khuyên về source code của Unikey! vì em có nó khi em làm phiên bản 2.0 chứ không phải đến bây giờ em mới biết.

Gởi tất cả những ai biết và quan tâm đến convertfont3.0: em sẽ nghiên cứu kỹ hơn nữa cái Unikey. Tất nhiên Unikey có nhiều ưu điểm của nó và nhất là ưu điểm quen sài đối với những ai đã sài! Nhưng em sẽ cố gắng hoàn thiện convertfont này hơn nửa để nó là một sản phẩm có ưu điểm vượt trội so với Unikey nếu dùng trong môi trường Excel.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Gởi anh Duyệt!
Em không biết gì về cái gọi là chuẩn để phân biệt các phiên bản 1.0, 2.0.... Em chỉ đặt tên như vậy để phân biệt cái sau và cái trước thôi. Nếu bác có cái tiêu chuẩn đó thì gởi cho em với! đặng sau này có làm cái gì lớn hơn em biết mà áp dụng (^_^). Cám ơn bác
 
W

WhoamI

Cao cấp
Hì..hì ..cuối cùng thì cũng vào được đến đây! Công ty em mất điện cả ngày nhé!
Tiếp nè:

Nếu bạn nào đang làm kế toán trên Excel thì phải vào đây cảm ơn OverAC cái đê! (hi...hi...trong đó có mình nè)

Vì một số lý do sau:
1: Đây là công cụ chuyển mã trên Excel rất hay và gần gũi với người dùng Excel vì là sản phẩm được sản xuất theo yêu cầu. Các bạn thấy có chỗ nào không hoàn thiện cứ đưa ra yêu cầu đê! Tác giả sẽ lại mất ăn, mất ngủ hoàn thiện cho chúng ta một công cụ chuyển mã tuyệt hơn, đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn! Các bạn không thấy đây là 1 cơ hội để các bạn có một công cụ thực sự là của mình sao?

2: Bạn nào thường xuyên phải gõ danh sách tên trong Excel Các bạn phải sử dụng hàm Upper, proper, lower để chuyển đổi case của từng cell ( hay kéo chuột cho nhiều cell) sau đó lại phải cop/paste lại, thì bây giờ các bạn chỉ cần phải đánh dấu vùng dữ liệu cần chuyển và Ctrl+Q! Không tuyệt hơn sao?

Còn bây giờ mới có ý kiến về mấy cái Case mà OVerAC cần đây!
- Nếu chuyển mã từ Unicode ---> TCVN3 thì Case bị ẩn đi. Mình thắc mắc là tại sao OverAC đã là được cho Unicode mà lại không làm vụ chuyển case cho TCVN luôn. Vì thế khi chuyển CHỮ HOA Unicode sang CHỮ HOA TCVN thì CHữ hOA TCVN vẫn bị lỗi kiểu CHữ hOA do bản thân hàm Upper của Excel bị lỗi đối với mọi fonts!

- Ver 3.0 vẫn chưa khắc phục được vụ loạn fonst chữ trên sheet (Có nghĩa nếu sheet có hơn 2 loại fonts chữ) khi chuyển mã = Ctrl + Q ---> fonts chữ bị loạn ở vùng cell mà code của nó khác với code nguồn.

- Không undo được

Tạm thế thôi nhỉ! ngày mai W sẽ lại có ý kiến tiếp!
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
OverAC nói:
To bác Stony: Cám ơn bác đã cho lời khuyên về source code của Unikey! vì em có nó khi em làm phiên bản 2.0 chứ không phải đến bây giờ em mới biết.

Ui, mình có kêu ca gì nhiều đâu mà...kêu mình ác thế. OverAC nói thế là mình cứ tưởng là ai sửa lại đoạn viết của mình nên phải vào trang 1 đọc lại. Hì hì... (ko có mặt cười khó chịu quá các bác admin ơi).

Mình cũng chưa hề đọc Code của Unikey 1 tý nào hết vì đoạn code mà mình đếm là 27 dòng là code của mình từ lâu lắm rồi.

Mình cũng ủng hộ việc ..."lập trình" bằng Excel cơ mà. Cái A-Excel của bọn mình là làm bằng Excel đấy.

Nhưng mình nói việc Windows Programming là mình nói thật đấy. CHẮC CHẮN Excel ko làm được cái việc hook cái keyboard đâu vì nó ko phải là "true" programming dù cho VBA có dùng đến APIs + ActiveX đi chăng nữa. Excel là 1 application của bộ office và nó support VBA mà thôi (Chữ A = Application mà lại). Ví dụ: Bấm <Alt + Z> thì nó chuyển typing mode (V <--> E hay ngược lại) ở bất kỳ ứng dụng nào (window nào) của HĐH windows. (chứ ko phải của riêng Excel).

Mình muốn nói ở đây là mặc dù mình rất thích Excel vì nó cực mạnh trong tính toán, rất phù hợp với các bài toán đơn lẻ.... và nó còn hỗ trợ VBA (1 ngôn ngữ rất thân thiện với người dùng). Nhưng mình ko vì mình thích mà mình có thể nói là...làm mọi thứ = Excel được. Vì thế mà mình mới hay dùng từ "lập trình" Excel. Pascal, C, VB, VC, ASM, Delphi, v.v... được gọi là ngôn ngữ lập trình vì nó có trình compiler riêng của nó để dịch ra binary code (mã máy). Đấy mới gọi là chương trình phần mềm. Nếu gọi đúng nghĩa, các file xls được gọi là 1 dạng document mà thôi (kể cả có VBA) vì nó là kết quả của 1 application (là excel).

Đoạn trên là mình giải thích thôi nhé, ko có phản đối gì đâu mấy bạn nhé. Ủng hộ cả mấy tay chả hết nữa là phản đối. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục tạo ra và nâng cấp các sản phẩm hay ý tưởng của mình (he hê, cả A-Excel cũng thế mà). OverAC tiếp tục cho ra đời các version tiếp theo của....file ConvertFont để thỏa lòng mong mỏi của các Fan Excel (tớ cũng là Fan Excel đấy, Fan của tất cả các SP của M$).

Happy coding!
 
W

WhoamI

Cao cấp
WhoamI nói:
2: Còn sau đây là một số bới lông …..tìm vết mừ :
- Nếu sheet nào có conditinonal formatting thì hình như không chuyển mã = Ctrl + Q được!
Hì! mà WhoamI đã kiểm tra lại rồi! không phải là do sheet có conditinonal formatting mà do dữ liệu ở dòng 257 trở đi Convertfont 3.0 chuyển mã = ctrl+Q không thực hiện được? nhưng có thể khắc phục được bằng cách dùng hàm. OverAC xem lại nhé!
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
To Stony: Có lẻ em hiểu sai ý anh rồi.. Anh Gởi giúp em cái đoạn code 27 dòng nhé. Nhờ anh gởi vào hộp mail overac@gmail.com

To WhoamI: Uh đó là một lổi do trước đó Bình có một ý tưởng nhưng lại bỏ dở ý tưởng đó mà quên Delete dòng đó đi!.

WhoamI làm điều này sẽ khắc phục được lổi một cách dể dàng:
- Cho nó chạy có lổi (chọn vùng chọn ở dòng 300 chẳng hạn vậy)
- Khi báo lổi nhấn chọn Debug sẽ đưa và cửa sổ VB Editor
- Xoá luôn cái dòng đang đánh dấu vàng và bấm F5 để chạy tiếp nếu muốn. hoặc dừng: nút lệnh dừng. (menu Run --> Reset)
- Nhớ nhấn vào nút lệnh save trên thanh công cụ của VB Editor nhé! (để lần sau khỏi bị lại lần nửa ấy mà!
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
To: OverAC,
Bình ơi ! Anh không đọc được source code của em. Hi hi hi.
Chúc em thành công, nhớ nâng cấp và tìm tài liệu về việc đặt các phiên bản đó. Để mai mốt EFC có tài liệu tham khảo về vấn đề này.
Nếu ai biết về vấn đề này xin lập một Topic.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.
Lê Văn Duyệt
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
WhoamI nói:
- Nếu chuyển mã từ Unicode ---> TCVN3 thì Case bị ẩn đi. Mình thắc mắc là tại sao OverAC đã là được cho Unicode mà lại không làm vụ chuyển case cho TCVN luôn. Vì thế khi chuyển CHỮ HOA Unicode sang CHỮ HOA TCVN thì CHữ hOA TCVN vẫn bị lỗi kiểu CHữ hOA do bản thân hàm Upper của Excel bị lỗi đối với mọi fonts!

- Ver 3.0 vẫn chưa khắc phục được vụ loạn fonst chữ trên sheet (Có nghĩa nếu sheet có hơn 2 loại fonts chữ) khi chuyển mã = Ctrl + Q ---> fonts chữ bị loạn ở vùng cell mà code của nó khác với code nguồn.

- Không undo được
1. WhoamI ơi! Fonts TCVN làm gì có chữ Hoa! chẳng qua chỉ là đổi thành một font khác có chữ hoa tương ứng thôi (ví dụ .vntime thì tương ứng có .VNTIMEH). Vì thế nếu dùng TCVN thì chịu khó chỉnh tay vậy
2. Cái vụ này thua! Phải tách bạch rõ rành chứ! Nếu không thì thua
3. Cái vụ này thì bó tay! Vì chuyện undo đối với VBA Excel là một vấn đề lớn mà mình chưa dám nghiên cứu. Hy vọng sẽ sớm hiểu được nó. Và nó sẽ là một topic riêng.
4. Hiện tại convertfont3.0 cũng như Unikey đều convert trên giá trị của ô làm cho các ô có công thức bị mất tích! Với điều này thì có thể khắc phục được. Tuy nhiên hiện giờ đưa ra bản khắc phục thì có thể nói là hơi sớm. WhoamI cố gắng tìm ra thêm lỗi hoặc thêm đề xuất gì đi nhé. Cám ơn nhiều
5. Chuyện nhiều dạng format trong cũng một ô thì xin thưa là không thể khắc phục được. Nếu cố làm thì code rất dài dòng phức tạp chán lắm. không biết có ai có cách hay thì chỉ giúp.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA