Thuế suất thuế GTGT&TNDN của tiền thuê nhà

  • Thread starter vietthanh
  • Ngày gửi
V

vietthanh

Guest
21/2/05
5
0
0
44
Ha Noi
Cho mình hỏi thuế suất thuế GTGT và thuế TNDN của tiền thuê nhà la bao nhiêu % ? Và phải nộp theo thời hạn như thế nao? Theo tháng, theo quý hay theo năm?Có ban nao co văn bản quy định việc này cho mình xin một bản nhe! Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
vietthanh nói:
Cho mình hỏi thuế suất thuế GTGT và thuế TNDN của tiền thuê nhà la bao nhiêu % ? Và phải nộp theo thời hạn như thế nao? Theo tháng, theo quý hay theo năm?Có ban nao co văn bản quy định việc này cho mình xin một bản nhe! Thanks!
Thuế cho thuê nhà được tính như sau:
1. Thuế GTGT: 80% Doanh số x thuế suất 10% = VAT phải nộp = 8% DS
2. Thuế TNDN: 45% Doanh số x thuế suất 28% = TNDN phải nộp = 12,6% DS
3. Thuế môn bài: do phát sinh hoạt động cho thuê: 1 triệu/năm.

Còn về thời điểm kê khai và nộp thuế: là thời điểm phát sinh doanh thu cho thuê ( khi chủ nhà thu tiền cho thuê). Nó căn cứ vào hợp đồng thuê nhà ký giữa hai bên, căn cứ vào điều khoản thanh toán.
khi thu tiền cho thuê, chủ nhà phải kê khai thuế và nộp thuế, đồng thời mua hóa đơn lẻ tại chi cục thuế điạ phương cấp cho bên đi thuê làm căn cứ hạch toán chi phí.
Về văn bản thì tôi ko có, nhưng đó là hướng dẫn mà đơn vị đang thực hiện từ cán bộ thuế chuyên quản.
 
W

WhoamI

Cao cấp
Bathanh nói:
3. Thuế môn bài: do phát sinh hoạt động cho thuê: 1 triệu/năm.
Chắc công ty bác Bathanh tra tiên thuê nhà lớn lên mức thuế môn bài đóng thay cho chủ nhà những 1.000.000đ chứ công ty em bé tí nên thuế môn bài có 500.000 đ/năm thôi!
Hì, ....theo em đọc được ở đây:
http://www.gdt.gov.vn/index.jsp?sid=7&scr=800&progid=28003&oid=81
thì mức thuế môn bài phải nộp/1 năm tuỳ thuộc hai căn cứ dưới đây:
Trong đó hoạt động thuê nhà thuộc căn cứ thứ 2

1 - Căn cứ vào vốn đăng ký ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư

2.1 - Đối tượng áp dụng : Các đối tượng khác (trừ đối tượng nêu tại điểm 1.1), bao gồm:

- Hộ kinh doanh cá thể.

- Người lao động trong các doanh nghiệp (NQD, DNNN, ...) nhận khoán tự trang trải mọi khoản chi phí, tự chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh.

- Nhóm người lao động thuộc các doanh nghiệp nhận khoán cùng kinh doanh chung thì nộp thuế môn bài 1.000.000 đồng một năm. Trường hợp nhóm CBCNV, nhóm người lao động nhận khoán nhưng từng cá nhân trong nhóm nhận khoán lại kinh doanh riêng lẻ thì từng cá nhân trong nhóm cũng phải nộp thuế môn bài riêng.

- Các cửa hàng, quầy hàng, cửa hiệu kinh doanh... trực thuộc cơ sở kinh doanh hạch toán kinh tế độc lập hoặc trực thuộc chi nhánh phụ thuộc. Cơ quan thuế kiểm tra, nếu thực tế hộ kinh doanh nghỉ kinh doanh thì giải quyết miễn, giảm thuế theo chế độ quy định.

- Các cơ sở kinh doanh trên danh là doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp hoạt động theo luật ĐTNN, các công ty cổ phần, công ty TNHH,... nhưng từng thành viên của đơn vị vẫn kinh doanh độc lập, chỉ nộp một khoản tiền nhất định cho đơn vị để phục vụ yêu cầu quản lý chung thì thuế môn bài thu theo từng thành viên.

2.2 - Mức thu ( Phải xem link thôi)
 
Sửa lần cuối:
B

bachcuc

Guest
21/2/08
8
0
0
39
tphcm
cho mình hỏi là công ty mình thuê nhà, chủ nhà yêu cầu phía công ty đóng thuế luôn. Vậy mức thuế mình phải nộp là bao nhiêu, tổng cộng luôn đó.Ví dụ là tiền thuê nhà trong hợp đồng là 2tr
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA