Kế toán sản xuất gia công hàng may mặc

  • Thread starter Doan Thi Huyen
  • Ngày gửi
D

Doan Thi Huyen

Guest
22/2/05
2
0
0
48
HCM City
Chào các bạn!
Tôi có vấn đề này muốn trao đổi và thảo luận với các bạn nhất là các bạn hiện đang làm trong lĩnh vực sản xuất xuất khẩu.
Công ty tôi hiện nay đang làm trong lĩnh vực gia công hàng may mặc (trước đây công ty chỉ chuyên về TM DV thôi), vì chưa rành lắm kế toán phần này nên tôi không rõ cách hạch toán như thế nào, hạch toán về gia công hàng may mặc có giống như trong sản xuất không?
Tôi muốn mua sách và tài liệu để tham khảo về lĩnh vực gia công hàng may mặc thì mua sách và tài liệu gì và mua ở đâu. Mong các anh chị và các bạn chỉ giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Trước đây, em có đi thực tập và làm luận văn tại một xí nghiệp chuyên làm gia công hàng may mặc xuất khẩu. Đặc điểm chủ yếu:
- Thường, chi phí và doanh thu sẽ được theo dõi theo từng lô hàng. Nên phải phân bổ CP Nhân công, CP SX chung theo chúng.
- Nguyên vật liệu chính và một số nguyên vật liệu phụ như: vải, chỉ, khóa, nhãn mác.... được bên giao gia công cung cấp theo định mức nguyên vật liệu. Những thứ này thì mình theo dõi về mặt số lượng, không quan tâm đến giá trị của chúng và đương nhiên không tính vào chi phí của hàng gia công.
- Những nguyên vật liệu khác thì mình mua bao nhiêu, mình tính vào chi phí cho lô hàng đó.

Tùy thuộc vào quy trình SX của XN (như có tách ra phân xưởng cắt độc lập, hay là 1 phân xưởng có cả may và cắt...) thì cách thức tập hợp chi phí sẽ khác nhau. Nói chung em nghĩ là không khác gì DN Sản xuất hàng nhiều lắm, có phần đơn giản hơn vì không phải theo dõi giá trị của NVL chính......... nên chắc chưa có sách nào chuyên sâu về kế toán hàng gia công đâu, các bác nhẩy.

Vui vẻ!!!
 
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Hi`, cái này nên chuyển vào mục :nghiệp vụ kế toán, bác mod nhỉ? Em không tìm thấy chức năng edit
(bác xóa giùm bài này nhé!!0
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA