Báo nợ, báo có của ngân hàng

  • Thread starter HThang
  • Ngày gửi
Phi Thi Dinh

Phi Thi Dinh

Nhìu bồ iu nhất WKT
Em ơi một số ngân hàng người ta trả lãi cho mình chỉ hiện trên sổ phụ bên Có thôi ko kèm giấy báo Có đâu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thanhnguyen2612

Guest
13/2/08
26
0
1
Ninh Thuận
không phải đâu bạn ơi! nếu bạn yêu cầu thì ng6an hàng chỉ in sổ phụ cho bạn thôi, còn rút séc thì bạn phải lưu lại séc cùi bạn pho to để làm chứng từ chứ!
 
T

tuongvn

Guest
13/7/09
6
1
0
Hà Nội
Báo Nợ hay báo Có tài khoản tại Ngân hàng là thông báo thay đổi số dư tài khoản cho chủ tài khoản. Khi có thay đổi thì báo. Nhưng các trường hợp như rút séc, nộp tiền vào thì không có bởi vì đó là lệnh của mình, mình biết rồi không phải thông báo.

Tương tự, Ủy nhiệm chi cũng thế, khi lập UNC thì mình lập đủ số liên để mình giữ lại một liên, chính là báo Nợ.

Đúng vậy đó bạn, tùy từng nghiệp vụ thôi, không phải nghiệp vụ nào phát sinh thì NH đều phải gửi cho bạn báo NỢ hoặc báo CÓ như bạn nói.
Khi có tiền chuyển đến hay khi tính lãi trên tài khoản, các Ngân hàng họ cũng in báo Có cho mình, mình đến lấy báo có là họ đưa ngay.

Đối với nghiệp vụ nhập lãi hàng tháng vào TK thì chứng từ giao dịch đã thể hiện chi tiết số tiền lãi nên cũng chính là GIẤY BÁO CÓ. Bạn chỉ cần lấy thêm SỔ PHỤ là OK.
 
V

Vuagribank

Guest
22/12/07
6
0
0
44
eakar - dak lak
Theo tôi thì: Bên DN gọi là giấy Báo Có, giấy Báo Nợ và bên ngân hàng là Giấy nộp tiền/Giấy lĩnh tiền mặt do DN lập và có chữ ký của phần ngân hàng khi DN nộp tiền/rút tiền từ TK.:nature014
 
H

hangnamlove

Guest
20/3/08
5
0
0
Ninh binh
Bên mình thì gdịch ở NH Nông nghiệp, mỗi lần chuyển tiền đi thì đều có báo Nợ thu phí chuyển tiền, mỗi món hạch toán riêng 1 tờ phí, còn báo Có thì họ sẽ trả cho mình khi có phát sinh. Đến cuối tháng họ tính lãi tiền gửi của mình và trả giấy báo lãi cho mình. Cuối tháng nào mình cũng đối chiếu số dư, nếu có chênh lệch thì mình xin sổ phụ và tự đối chiếu nếu thiếu chứng từ nào thì yêu cầu họ cung cấp cho mình. Mình thấy rất đơn giản thôi mà.
 
D

dolphin83

Sơ cấp
9/10/08
8
0
1
41
Tp.HCM
Các anh chị ơi, cho em hỏi một chút nhé. em vừa mới làm kế toán nên không biết. Trong tháng em lấy sổ phụ của ngân hàng về có nhận được phiếu lãi tài khoản của ngân hàng. em cũng không thấy phiếu báo có của ngân hàng gửi kèm? E không nắm rõ là tiền lãi tài khoản này ngân hàng có ghi báo có về cho DN không? các anh chị giúp em gấp nhé
E cảm ơn anh chị nhiều
Thông cảm em là dân mới vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ ..huhu
Tùy theo ngân hàng bạn ạ!
Phiếu lãi tài khoản của ngân hàng là giấy báo có của ngân hàng rồi đó. Khi nhận phiếu lãi này về, bạn phải tự lập phiếu báo có vào sổ sách của công ty mình.
 
T

TUONG DUY HAO

Guest
6/9/09
3
0
0
Dai Hiep
Minh cung co mot so gop y nhu sau:
Doi voi cac nghiep vu phat sinh tai NH thi co 2 chung tu can ban la bao co va bao no:
+ Bao co khi khach hang chuyen tien ve tai khoan, lai tien goi, ngan hang hoan tra tien phi dich vu do thu nham.
+ Bao no khi minh lap UNC thanh toan tien hang cho nha cung cap qua tai khoan ngan hang,... noi chung la nghiep vu xuat tien ra thi NH ghi bao no.
Tac ca cac nghiep vu nay deu co giay bao co va bao no, truong hop NH chua in cho minh thi yeu cau nguoi ta in.
Vay nhe!
 
K

khoatruong

Guest
13/3/08
12
0
1
HCMC
Moi giao dich cua don vi khi co lien quan den TGNH deu co giay bao No hay bao co. khi ban lap UNc hay rut sec ve nhap quy TM thi tat ca nhung nghiep vu do NH deu giao bao no cho minh. cac khoan khach hang chuyen khoan thanh toan cho minh thi NH se in bao Co cho minh. Thuong vao khoang ngay 25 hang thang NH se in phieu tinh lai TK TG thanh toan cho khach hang, do la bao Co cua minh. Den ngay 30 hoac 31 hang thang hoac ngay 01 cua thang tiep theo ban den NH noi cty minh mo TK de lay tat ca bao No cung nhu bao Co va so phu liet ke tat ca cac giao dich phat sinh cua Cty minh de ve hach toan. Bao No hay bao Co la chung tu de minh ghi tang hay giam TK 112. Neu bao No thi ghi giam TK 112 tuc la HT Co 112, nguoc lai Bao Co thi ghi tang TK 112 tuc la HT No 112. Con phieu tinh lai tien gui la bao Co thi hach toan No 112 va Co 515.
 
C

cafeviet

Sơ cấp
17/2/09
10
1
1
vinh phuc
theo mình biết thì mọi hoạt động của công ty liên quan đến tài khoản tiền tại NH đều có giấy báo, mình đang theo dõi phần NH của cty mà.
 
S

sonhacienco1

Guest
minh dong y voi y kien cua ban minhnguyet87
vi phat sinh cac khoan lam thay doi so tien gui trong ngan hang deu co bao no, bao co
co nhung ngan hang thi ho chi tra bao no ma co phan phi chuyen tien de minh hach toan phan phi va thue GTGT dau vao duoc khau tru cua khoan phi do. con khi minh muon lay tat ca nhung bao no, bao co cua Cty thi yeu cau ho, chac chan la ho se dap ung nhu cau cua ban thoi. chuc ban thanh cong
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Chiều cao của hsơ chứng từ trong 1 DN VN cao gấp khoảng 5 lần chiếu cao trung bình của 1 ông sếp VN.
Lí do: DN VN quá quan trọng những thứ ko cần thiết, trong đó có cái Báo Nợ Báo Có này.
Thời đại Internet, DN fần lớn đã sdụng Internet Banking để theo dõi chi tiết gdịch và số dư.
Nên thật vô lý khi cquan thuế qtoán ycầu DN fải cung cấp Sổ fụ, Báo Nợ Báo Có... từ NH.
DN vào ebanking mở gdịch, print ra thì họ cũng ko chấp nhận.
Vậy thì đến bao giờ DN VN mới nhanh chóng sdụng công nghệ tin học vào công việc cùng với tgiới đc nhỉ? :wall:
 
M

mailanh263

Guest
1/7/09
1
0
0
ha noi
cái này thì chỉ ngân hàng mới có thui,chứ doanh nghiệp làm gì có mẫu này đâu bạn.
 
C

chinhquang

Guest
27/4/10
17
0
0
hà nội
bất cứ một giao dịch nào liên quan đến thay đổi số dư trong tài khoản đều có giấy báo nợ và báo có của ngân hàng gửi cho doanh nghiệp ko fân biệt séc, uỷ nhiệm chi, thanh toán hợp đồng, nhận tiền,.....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA