Nhiệm vụ của một kế tóan tổng hợp??

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Hue

Guest
Các bác ơi, cho em hỏi ké 1 tí:
Chỗ em làm KT chỉ có 1, làm tất cả mọi việc liên quan đến KT, trước đây khi làm ở cq cũ thì mọi chứng từ thu chi, XN đều có đóng dấu của công ty, kể cả chứng từ lưu, nhưng từ khi chuyển sang bên Cty này, thì em thấy mọi chứng từ thu chi lưu đều ko đóng dấu ... thắc mắc thì được cô KT cũ trả lời rằng ko cần ... như vậy thì thế nào là đúng?!
Các bác trả lời giúp em nhé!
Em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dokimdung

Guest
Theo minh ktt nhu la truong phong tai chinh vay, va ke toan tong hop nhu la pho phong tai chinh tuy theo tung loai hinh doanh nghiep co the ke toan tong hop phai ket hop lam ca ke toan truong va nguoc lai. Co the trong cac cong ty VN dang bi lan lon, va chua lam noi bat duoc vai tro cua ke toan tong hop.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thì bạn phải bổ sung ngay dấu đỏ vào chứ còn chần chừ gì nữa. Nếu những chứng từ này mà không đóng dấu công ty thì chúng sẽ chẳng có giá trị pháp lý nào cả, ai cũng có thể làm được. Mà đối với phiếu thu, chi còn phải có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp đó.

Nguyen Thi Hue nói:
Các bác ơi, cho em hỏi ké 1 tí:

Chỗ em làm KT chỉ có 1, làm tất cả mọi việc liên quan đến KT, trước đây khi làm ở cq cũ thì mọi chứng từ thu chi, XN đều có đóng dấu của công ty, kể cả chứng từ lưu, nhưng từ khi chuyển sang bên Cty này, thì em thấy mọi chứng từ thu chi lưu đều ko đóng dấu ... thắc mắc thì được cô KT cũ trả lời rằng ko cần ... như vậy thì thế nào là đúng?!
Các bác trả lời giúp em nhé!
Em xin cảm ơn!
 
N

Nguyen Thi Hue

Guest
Hic .. thanks Nguyen Tu Anh nhé!
Mình lại có thêm việc trong 1 đống việc phải làm đây. Khổ thân tôi quá!
 
H

huyenken

Guest
12/4/05
1
0
0
HCM City
Chào các bạn.
Mình là thanh viên mới của Webketoan. Có một việc xin được tham khảo ý kiến và trợ giúp của các bạn.
Công ty là DN thương mại, bán cửa gỗ. Khi bán hàng cho khách hàng, mình không chịu chi phí vận chuyển cho khách, phí này mình thu của khách hàng rồi thanh toán lại cho người vận chuyển( người vận chuyển này không có tưcách pháp nhân- không có hóa đơn chứng từ). Vì vậy khi làm đơn hàng mình không thể ghi phí vận chuyển vào trong Đơn đặt hnàg cho khách được, vì nếu ghi thì khi Viết hóa đơn GTGT cho khách mình phải ghi luôn số tiền vận chuyển- Điều này DN mình sẽ bị mất một phần thuế GTGT phải nộpcho phần vận chuyển, vả lại không có hóa đơn đầu vào của phần vận chuyển. Mình có một cách như thế này, không biết có hợp lý không:
Phần phí vận chuyển mình sẽ ghi Phiếu thu riêng và khách hàng có thể dùng Phiếu thu của mình làm chứng từ để ghi phần chi phí mua hàng. Còn trên hóa đơn sẽ ghi giá trị của hàng hóa mua vào
Rất mong các bạn góp ý giúp mình
Thanks.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Dù là chi phí gì, để được chấp nhận thì phải có hóa dơn tài chính. Do đó, bạn có viết phiếu thu , đóng dấu công ty vào đấy thì khách hàng của bạn cũng không được chấp nhận chi phí này.

Bên bạn không có hóa đơn đầu vào của vận chuyển thì không thể viết chi phí vận chuyển ra cho khách hàng được. Trên hóa đơn sẽ chỉ ghi số tiền hàng hóa bán ra thôi.

huyenken nói:
Chào các bạn.
Mình là thanh viên mới của Webketoan. Có một việc xin được tham khảo ý kiến và trợ giúp của các bạn.
Công ty là DN thương mại, bán cửa gỗ. Khi bán hàng cho khách hàng, mình không chịu chi phí vận chuyển cho khách, phí này mình thu của khách hàng rồi thanh toán lại cho người vận chuyển( người vận chuyển này không có tưcách pháp nhân- không có hóa đơn chứng từ). Vì vậy khi làm đơn hàng mình không thể ghi phí vận chuyển vào trong Đơn đặt hnàg cho khách được, vì nếu ghi thì khi Viết hóa đơn GTGT cho khách mình phải ghi luôn số tiền vận chuyển- Điều này DN mình sẽ bị mất một phần thuế GTGT phải nộpcho phần vận chuyển, vả lại không có hóa đơn đầu vào của phần vận chuyển. Mình có một cách như thế này, không biết có hợp lý không:
Phần phí vận chuyển mình sẽ ghi Phiếu thu riêng và khách hàng có thể dùng Phiếu thu của mình làm chứng từ để ghi phần chi phí mua hàng. Còn trên hóa đơn sẽ ghi giá trị của hàng hóa mua vào
Rất mong các bạn góp ý giúp mình
Thanks.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
huyenken nói:
Chào các bạn.
Mình là thanh viên mới của Webketoan. Có một việc xin được tham khảo ý kiến và trợ giúp của các bạn.
Công ty là DN thương mại, bán cửa gỗ. Khi bán hàng cho khách hàng, mình không chịu chi phí vận chuyển cho khách, phí này mình thu của khách hàng rồi thanh toán lại cho người vận chuyển( người vận chuyển này không có tưcách pháp nhân- không có hóa đơn chứng từ). Vì vậy khi làm đơn hàng mình không thể ghi phí vận chuyển vào trong Đơn đặt hnàg cho khách được, vì nếu ghi thì khi Viết hóa đơn GTGT cho khách mình phải ghi luôn số tiền vận chuyển- Điều này DN mình sẽ bị mất một phần thuế GTGT phải nộpcho phần vận chuyển, vả lại không có hóa đơn đầu vào của phần vận chuyển. Mình có một cách như thế này, không biết có hợp lý không:
Phần phí vận chuyển mình sẽ ghi Phiếu thu riêng và khách hàng có thể dùng Phiếu thu của mình làm chứng từ để ghi phần chi phí mua hàng. Còn trên hóa đơn sẽ ghi giá trị của hàng hóa mua vào
Rất mong các bạn góp ý giúp mình
Thanks.

Đồng ý với phương cách của bạn. Vì đây chỉ là một khoản thu - chi hộ khách hàng. và hạch toán là khoản thu - chi hộ, không đưa vào chi phí.
 
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
huyenken nói:
Chào các bạn.
Mình là thanh viên mới của Webketoan. Có một việc xin được tham khảo ý kiến và trợ giúp của các bạn.
Công ty là DN thương mại, bán cửa gỗ. Khi bán hàng cho khách hàng, mình không chịu chi phí vận chuyển cho khách, phí này mình thu của khách hàng rồi thanh toán lại cho người vận chuyển( người vận chuyển này không có tưcách pháp nhân- không có hóa đơn chứng từ). Vì vậy khi làm đơn hàng mình không thể ghi phí vận chuyển vào trong Đơn đặt hnàg cho khách được, vì nếu ghi thì khi Viết hóa đơn GTGT cho khách mình phải ghi luôn số tiền vận chuyển- Điều này DN mình sẽ bị mất một phần thuế GTGT phải nộpcho phần vận chuyển, vả lại không có hóa đơn đầu vào của phần vận chuyển. Mình có một cách như thế này, không biết có hợp lý không:
Phần phí vận chuyển mình sẽ ghi Phiếu thu riêng và khách hàng có thể dùng Phiếu thu của mình làm chứng từ để ghi phần chi phí mua hàng. Còn trên hóa đơn sẽ ghi giá trị của hàng hóa mua vào
Rất mong các bạn góp ý giúp mình
Thanks.
Theo mình thì phần chi phí vận chuyển cho dù bạn có viết phiếu thu mà không có hoá đơn tài chính thì cũng không đưa vào chi phí được. Bạn cần liên hệ với nơi chuyên chở có tư cách pháp nhân để khi chở hàng thì có được hoá đơn tài chính thôi bạn ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA