Hi mọi người, nhờ mọi người giúp đỡ với
Trong tháng 4/2009, NVA có lương tháng 04/2009 là 6tr, NVB có lương tháng 04/2009 là 9tr. Như vậy, thu nhập chịu thuế chi trả cho đối tượng nộp thuế trong tháng là 15tr, thuế TNCN là 100k (giả sử thế). ok!!
Giả sử, tháng 04/2009, NVA có thu nhập bổ sung cho tháng 03/2009 là 3tr. Như vậy, thu nhập chịu thuế của tháng 04/2009 là bao nhiêu?
Nếu công ty tớ tách riêng các khoản thu nhập bổ sung ra, chứ ko cộng chung vào, VD như NVA có lương 6tr, thuế là abc VNĐ, khoản lương 3tr bổ sung cho tháng 03/2009 thấp hơn 4tr nên bọn tớ ko khấu trừ thuế (mà đằng nào cuối năm chẳng quyết toán mà, chứ bọn tớ ko trốn). Tớ sẽ kê khai Tổng thu nhập trả cho lao động trong kỳ sẽ tính cả khoản 3tr bổ sung ấy. Nhưng Tổng thu nhập trả cho lao động thuộc diện khấu trừ sẽ ko tính khoản 3tr bổ sung (vì khoản đó bọn tớ tách ra 1 bảng riêng, ko tính thuế gộp chung cho 6tr+3tr). Bọn tớ làm thế có sai ko?
Trong tháng 4/2009, NVA có lương tháng 04/2009 là 6tr, NVB có lương tháng 04/2009 là 9tr. Như vậy, thu nhập chịu thuế chi trả cho đối tượng nộp thuế trong tháng là 15tr, thuế TNCN là 100k (giả sử thế). ok!!
Giả sử, tháng 04/2009, NVA có thu nhập bổ sung cho tháng 03/2009 là 3tr. Như vậy, thu nhập chịu thuế của tháng 04/2009 là bao nhiêu?
Nếu công ty tớ tách riêng các khoản thu nhập bổ sung ra, chứ ko cộng chung vào, VD như NVA có lương 6tr, thuế là abc VNĐ, khoản lương 3tr bổ sung cho tháng 03/2009 thấp hơn 4tr nên bọn tớ ko khấu trừ thuế (mà đằng nào cuối năm chẳng quyết toán mà, chứ bọn tớ ko trốn). Tớ sẽ kê khai Tổng thu nhập trả cho lao động trong kỳ sẽ tính cả khoản 3tr bổ sung ấy. Nhưng Tổng thu nhập trả cho lao động thuộc diện khấu trừ sẽ ko tính khoản 3tr bổ sung (vì khoản đó bọn tớ tách ra 1 bảng riêng, ko tính thuế gộp chung cho 6tr+3tr). Bọn tớ làm thế có sai ko?

