T
Chào mọi người,
Mình mới làm kế toán cho 1 dự án của Ngân hàng thế giới, bên mình không có thủ quỹ, vì mọi thứ hầu như đều chuyển khoản qua ngân hàng, còn một số khoản chi nhỏ nhỏ thì mình chi trước sau đó mới tập hợp ra ngân hàng rút tiền mặt về và chi luôn nên quỹ tiền mặt luôn bằng 0. Tuy nhiên ,sắp tới bên mình bán hồ sơ mời thầu và phải thu tiền và để tiền mặt. Nhưng vì k có thủ quỹ nên tiền đó có lẽ mình quản lý luôn.
Theo mình biết thì nguyên tắc là kế toán k được cầm tiền mà chỉ quản lý chứng từ thôi, k biết mình vừa cầm tiền vừa chi như vậy có đúng quy định k? Và giả sử mình để cho 1 người khác thuộc ban quản lý dự án cầm tiền thì những quy trình về số sách, giẩy tờ của thủ quỹ và kế toán tiền mặt như thế nào? Xin mọi người giúp mình với!
Mình mới làm kế toán cho 1 dự án của Ngân hàng thế giới, bên mình không có thủ quỹ, vì mọi thứ hầu như đều chuyển khoản qua ngân hàng, còn một số khoản chi nhỏ nhỏ thì mình chi trước sau đó mới tập hợp ra ngân hàng rút tiền mặt về và chi luôn nên quỹ tiền mặt luôn bằng 0. Tuy nhiên ,sắp tới bên mình bán hồ sơ mời thầu và phải thu tiền và để tiền mặt. Nhưng vì k có thủ quỹ nên tiền đó có lẽ mình quản lý luôn.
Theo mình biết thì nguyên tắc là kế toán k được cầm tiền mà chỉ quản lý chứng từ thôi, k biết mình vừa cầm tiền vừa chi như vậy có đúng quy định k? Và giả sử mình để cho 1 người khác thuộc ban quản lý dự án cầm tiền thì những quy trình về số sách, giẩy tờ của thủ quỹ và kế toán tiền mặt như thế nào? Xin mọi người giúp mình với!

