Kế toán công trình xây dựng

  • Thread starter bakhung
  • Ngày gửi
Ngocxuan

Ngocxuan

Trung cấp
26/2/09
57
1
0
ha noi
Cám ơn! Người bạn-Một lời động viên chân thành!
Thành công tuy là kết quả tốt đẹp và thành quả của bản thân sức lao động của ta, nhưng mất khá nhiều công sức, mồ hôi và đôi khi còn cả bằng nước mắt...
Thân ái! hihihihihihihi.

Cần nhiều nỗ lực.nhưng cũng ko thể thiếu người dẫn dắt.nói như Nhungtinh.và điều quan trọng pải biết tính giá thành cho từng công trình, biết nhìn dự toán, trích trước chi phí...)khá nhiều đó.
@Dũng:wall:nhìn thấy chữ ký của bạn là mình biết nỗi vất..vả của bạn,hic "SƯƠNG GIÓ PHỦ ĐỜI TRAI"( mà mới 86 -giai gia lâm đây mà.:dance2:bắt tay bạn cái).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoinhanho79

Guest
26/1/10
4
0
0
Hai phong
Mình chuẩn bị vào làm kế toán cho cty xây dựng nhưng cũng chưa biết bắt đầu từ đâu. Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn. Mình đang làm việc tại Hải Phòng và muốn xin số điện thoại của các bạn làm cùng nghề KT xây dựng để có gì nhờ giúp đỡ, chia sẻ và học hỏi.
Email : ngoinhanho79@yahoo.com
 
N

ngoinhanho79

Guest
26/1/10
4
0
0
Hai phong
Mình thấy các bạn đang tranh luận về kế toán xây dựng rất bổ ích. Bạn nào có tài liệu về kế toán xây dựng cho mình tham khảo với. Email: ngoinhanho79@yahoo.com
 
A

antamlp

Guest
18/3/10
2
0
1
40
QN
Các anh chị ơi, cty mình chuẩn bị chuyển sang hình thức thi công xây lắp (trước đây là thương mại dịch vụ), mình phải chuẩn bị từ đầu cho 1 quy trình kế toán xây lắp, mình đang lo là không biết phải bắt đầu từ đâu, có ai biết chỉ giùm mình hoặc cho mình xin 1 file kế toán xây lắp tham khảo được không (file chuẩn từ đầu cho đến cuối kỳ báo cáo - quyết toán), Thanks rất nhìu!!Mong tin lắm nhé
 
B

binhminhhd

Guest
26/5/09
2
0
0
40
thanh hoá
Mọi người ơi, làm ơn giúp em với. Em mới ra trường, chuẩn bị vào làm kế toán cho một công ty xấy dựng và sẽ đảm nhận làm kế toán cho một công trình xây dựng, do đó sẽ không có "bậc tiền bối" trong công ty hướng dẫn. Em lo quá, chưa hình dung được mình sẽ phải làm những việc gì, có ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này không làm ơn giúp em với.
Cảm ơn mọi người!:015:

ban hay doc 1 luan van ve ke toan xay dung xem phai lam ji nhé
 
K

khanhhungpvfc

Sơ cấp
9/3/10
13
0
0
41
Phú Thọ
www.pvfc.com.vn
Kế toán xây dựng là 1 công việc hết sức khó khăn vì làm các công trình thường chỉ có 1 kế toán thui. Nó còn tuỳ vào công trình đó to or nhỏ, công trình đó chỉ có nhân công or tất cả kể cả mua sắm vật tư đến thi công.
Để mọi người júp đỡ bạn thì bạn cần phải làm công việc cụ thể lúc đó có vướng mắc j hỏi thì mọi người mới có thể chia sẻ kinh nghiệm cụ thể được.
Hãy cố gằg lên
Cviệc đó có khó khăn nhưg k fải là k làm đc
 
quyenk4b15

quyenk4b15

Đi mô cũng nhớ về HàTĩnh
Khái niệm về một người kế toán giỏi thật khó, bởi làm người kế toán không những giỏi về chuyên môn mà giỏi về cách ứng xử, xử lý các tình huống và ra quyết định. Có thể nói nếu người làm kế toán giỏi về chuyên môn và xử lý các tình huống linh hoạt, đem lại lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp là tốt rồi.
 
Sửa lần cuối:
H

HiennonglamDT

Sơ cấp
15/4/09
12
0
0
Đồng Nai
Theo mình để trỏ thành 1 kế toán giỏi là người biết học hỏi & tìm tòi, nghien cứu về chúng. Ngay cả bản thân mình. Mình nhớ ngày này năm ngóai mình vửa được nhận vào làm . Công ty mới hoàn toàn, không có 1 người kế toán trước đó cả. Mình sợ lắm giờ thì khác, " NGHỀ SẼ DẠY NGHỀ" bạn àh. Đúng wá
 
T

thao kt2007

Guest
7/7/07
1
0
0
tphcm
Kế toán xây dựng là 1 công việc hết sức khó khăn vì làm các công trình thường chỉ có 1 kế toán thui. Nó còn tuỳ vào công trình đó to or nhỏ, công trình đó chỉ có nhân công or tất cả kể cả mua sắm vật tư đến thi công.
Để mọi người júp đỡ bạn thì bạn cần phải làm công việc cụ thể lúc đó có vướng mắc j hỏi thì mọi người mới có thể chia sẻ kinh nghiệm cụ thể được.
Hãy cố gằg lên
Cviệc đó có khó khăn nhưg k fải là k làm đc
Chào các bạn, mình đang làm kế toán cho đơn vị đầu tư, mình muốn tham khảo ý kiến của các bạn điều này : kê toán phải làm gì để kiểm soát các khoản chi phí tránh thiệt hại cho chủ đầu tư. Mình đang rất phân vân, ko biết làm cách nào. Các bạn giúp mình nhé.
Cám ơn mọi người.
 
T

thuynhn31080

Guest
12/2/09
1
0
0
43
TP. HCM
Mình đang cần mẫu tài liệu quyết toán công ty xây dựng. Bạn nào có tài liệu về kế toán xây dựng cho mình tham khảo với. Cảm ơn nhiều lắm! Email: thuynhn31080@yahoo.com
 
T

thu phuong 294

Guest
11/11/09
3
0
0
38
lào cai
Mình cũng mới ra trường làm kế toán của công ty về DTXDCB. Cty mình tự sản xuất gạch để xây dựng mình ko biết hạch toán và bắt đầu như thế nào nữa. Các chứng từ hợp lệ cần những gì. Các anh chị giúp em và hướng dẫn em với a???? em cảm ơn nhiều lắm!
 
B

betty208

User đã bị cấm truy cập
3/4/10
26
0
1
hải phòng
công ty bạn tự sản xuất gạch để xây dựng thì bạn hạch toán như sau:
tập hựp tất cả các chi phí trong giai đoạn XDCB
Nợ TK 2412
Nợ TK 133
Có tk 111, 152, 331, 334
khi xây dựng cư bản hoàn thành bàn giao đưa vào sd căn cứ vào quyết toán đầy tư được duyệt thì ghi tăng nghuyên giá TSCĐ
nợ tk 211
có tk 241
kết chuyển nguồn vốn gióng như TSCĐ mua sắm bảng NVCSH
 
T

timbanglang54

Guest
28/10/08
3
0
0
tphcm
Rất khó cho các bạn vì nếu mới ra trường đã làm kế toán trưởng/Phụ trách kế toán ngay thì không ổn. Kế toán cũng như các ngành nghề khác phải đi từ chi tiết, từ dễ, đơn giản rồi phức tạp dần, đặc biệt là kế toán xây dựng- khó nhất. Chẳng thế mà tiêu chuẩn KTT phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm.
Tất nhiên cũng có cách khắc phục là các bạn cần có 1 người cứng về kế toán hỗ trợ, kèm cặp sau ít nhất 1 kỳ quyết toán năm.
Chào cả nhà. Mình cũng vừa mới được nhận vào làm kế toán công trình tại 1 cty xây dựng, nhưng mình chẳng có kinh nghiệm gì về nó cả, hơn nữa cũng chẳng có ai tại đó để mình có thể học hỏi được, chỉ có 1 mình mình phải tự bơi thôi..hix...rất mong cả nhà giúp đỡ. Nhiệm vụ của mình là tập hợp, cân đối thu chi... để báo cáo lên công ty. Thế thì mình có cần phải theo dõi trên số tài khoản k mọi người ? cả nhà có ai có file excel về hạch toán kế toán trong công trình k thì cho mình xin với...Rất mong sự chỉ bảo và giúp đỡ từ cả nhà !
 
N

nguyen thi mai 87

Sơ cấp
2/6/10
8
0
0
36
SongMa SonLa
xin chào mọi người em là thành viên mới của diễn đàn thật sự bây giờ em cảm thấy thật sự rất khó khăn bởi em cũng mới ra trường chưa có một chút kinh nghiệm nào cả mà em lại làm kế toán cho một công ty xây dựng mà công ty cũng mới thành lập. hiện giờ công ty em có mấy công trình cần quyết toán em không biết phải làm như thế nào nữa mọi người giúp em với.
hjx em không biết phải đăng bài chỗ nào cả nên em viết nên đây mọi người đừng cười em nha.:wall:
 
Sửa lần cuối:
C

conghai

Guest
23/12/09
1
0
0
40
thaibinh
các bạn ah ! mình đang làm kế toán tổng hợp, thuế bên thương mại giờ mình chuyển sang bên Xay dung dịch vụ : Cty minh chuyên về phòng diệt mối, mọt cho cac cơ qua. giò mình có chút khó hiểu như sau: khi làm kế toán về XD hàng tháng minh dựa vào đâu để tính các chi phí,( có phải mình nên dựa vao bảng tổng dự toán công trình hay nói cách khác là bảng tổng hợp kinh phí mà cty mình ký đc họp đồng đúng ko?các bạn có thể cho mình cách hạch toán nha1và tính từng loại chi phí nâ. Mình cảm ơn các bạn nhiều. email:bupsenhong5484@yahoo.com
 
K

khuecoi

Guest
28/7/10
1
0
0
binh duong
mọi người ơi. em mới ra trường mà có ông anh bảo vào công ty xd làm. nhưng em lại không hình dung dược là kế toán xây dựng là phải làm gi? có giống với kt doanh nghiệp không mọi người?
mọi người ai có kinh nghiệm thì chỉ giáo cho em với nha. em cảm ơn nhiều
 
P

phuongdtb2811

Sơ cấp
24/2/10
3
0
0
ha noi
a chị ơi có thể gửi cho e file sổ sách, cách nhập chứng từ hóa đơn bán lẻ khi mình mua NVL thế nào ạ. Cả cách tập hợp NVL phân bổ cho từng công trình nữa, mail của e ngjdtb@gmail.com, e cám ơn
 
L

Lampt

Guest
17/12/10
1
0
0
35
Hà Nội
Mình cũng mới làm kế toán bên xây dựng, và thấy không khó lắm. Tóm lại là bạn cần năng động, cẩn thận, học hỏi thêm là ok. Trăm hay ko bằng tay quen mà. Làm 1 thời gian bạn sẽ quen với công việc thôi. Các nghiệp vụ làm nhiều sẽ nhớ. Chúc bạn thành công
 
T

trinhoanhht

Guest
11/11/10
1
0
0
36
ha tinh
Em cũng chuẩn bị vào làm cho một cty xây dựng mà chưa pít gì cả...Thấy ai cũng nói làm kế toán xây dựng khó nên em cũng thấy sợ
Sau này khi vô làm rùi nếu có gì vướng mắc mọi ngưòi giúp em với. Thanks ạk
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA