Nghề kiểm toán

  • Thread starter Cayman
  • Ngày gửi
T

thanhkttm

Sơ cấp
3/9/09
26
0
1
nha trang
kiểm toán là niềm mơ ước của mình nhưng vẫn chưa làm được.Hiện tại mình đang là kế toán,biết là nó gian nan vất vả nhưng vẫn muốn bước vào.hii
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

smallneedle

Sơ cấp
3/8/04
32
1
8
Thế hai bạn đã gặp nhau chưa mà sao không thấy báo cáo?:015:

Hôm nay tự dưng vào lại Diễn đàn sau một thời gian khá dài. Làm kiểm toán nó bạc thế đấy, hình như chưa gặp được. :-D
 
T

thuyhuong

Guest
27/6/05
70
0
6
ViệtNam
kiểm toán là niềm mơ ước của mình nhưng vẫn chưa làm được.Hiện tại mình đang là kế toán,biết là nó gian nan vất vả nhưng vẫn muốn bước vào.hii

Kiểm toán như cái WC. Người ngoài múôn vào nhưng vào rồi lại múôn ra
 
H

hoamoclan1

I'm coming back...
9/4/10
377
4
0
39
HCM
Sao kinh khủng vậy; mình cũng là dân kiểm toán; nghề kiểm toán tuy cực; tuy bận bịu với những con số giống kế toán; kế toán thì quanh năm; kiểm toán thì chỉ có giai đoạn cuối năm thôi.
Kế toán thì làm 12 tháng; còn kiểm toán xem 12 tháng chỉ trong 1 tuần.
Đúng cái nghề này nó cực thiệt nhưng nếu nghỉ nó đem lại cho ta cái gì và ta đạt cái gì từ đó thì cũng là niềm an ủi đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này.
Chúng ta giống như những "con trâu"; cày suốt ngày mà chẳng biết ngơi nghỉ; đặc biệt nếu là peak season thì ôi thôi có người chẳng được về nhà phải khăn gói ở lại công ty để cố chạy cho kịp báo cáo. Ôi thật tội cho cái nghề cực khổ.

Nhưng hãy bỏ qua những cái cực khổ đó mà nghỉ về tương lai; hầu như hiếm có ai gắn bó với nghề này lâu dài cả; khoảng chừng 2-3 năm là đổi nghề rồi. Vậy thì cố gắng lên để 2-3 năm sau có thể thoát rồi. hahahaha
 
G

getupandstrong

Guest
26/7/10
1
0
0
HCM
Xin gửi vài lời góp ý chân thành đến những ai đang có ý định từ bỏ một điều gì đó mà mình đã từng chọn:

- Xin hãy kiên trì và cố gắng khi bạn đối diện với những khó khăn, thách thức hay thậm chí là thất bại.
- Xin hãy cố gắng và đừng vội từ bỏ để rồi sau đó mình sẽ cảm thấy không hối tiếc hay ân hận vì mình đã không sống hết mình hết lòng.
- Mỗi người chỉ có thể đam mê và yêu thích được một con đường (hay cụ thể là nghề nghiệp) và chỉ duy nhất một lần trong đời mà thôi cho nên hãy sống hết mình vì nó.
- Bất cứ con đường nào thì cũng phải có chông gai, khó khăn vì nếu không bạn sẽ không biết trân trọng những êm ái và thuận lợi mà mình đạt được.

Mình xin kết bằng bài thơ về "trái ớt" của một người đi trước truyền lại mà mình nghĩ là phù hợp cho topic này:
Ớt kia cay lắm chăng ngon chi
Nhưng thế sao người chẳng bỏ đi
Bữa cơm không ớt thiếu đi vị
Người không cay đắng chẳng ra gì.

P/S: Lời nhắn tuy không mới nhưng do mình đang nếm trãi và cố vùng vẫy để thoát khỏi cái hậu quả của việc từ bỏ do mình thiếu kiên định gây ra. Mong các anh chị đi trước đừng trách em dạy đời!. Thanks all!
 
K

ksxdvn

Guest
27/7/10
1
0
0
ho chi minh city
mọi người cho mình hỏi làm sao để trở thành TRỢ LÝ KIỂM TOÁN VIÊN xây dựng cơ bản. Mình tốt nghiệp ngành xây dựng, nên o bít bất cứ j về kiến thức cơ bản kế toán hay kiểm toán. Mình thấy 1 số công ty kiem toan tuyển dụng vị trí này yêu cầu tốt nghiệp ngành xây dựng hay kiến trúc, điện.. Vậy dân kỹ thuật có thể theo nghề kiểm toán này o? và nên học khoá học j để trở thành kiểm toán. Cám ơn rất nhiều.
 
M

meoty

Guest
10/7/09
4
0
0
thái nguyên
Hôm nay mình chính thức bước vào nghề kiểm toán được 1 tuần, đọc topic mình hình dung rõ nét hơn những lời tâm sự của những người đi trước. Giờ mới đang là thời gian đào tạo, nhưng bố mẹ mình lúc nào cũng lo lắng chỉ muốn mình suy nghĩ lại, vào Ngân hàng hoặc nơi nào ổn định. Nhưng làm sao thế được, khi nhớ lại hôm biết kết quả đỗ vào kiểm toán mình đã sung sướng đến thế nào, quyết định kí offer ngay ko cần biết kết quả thi nơi khác nữa.
Những lời tâm sự của các anh chị cho mình thêm niềm tin và sức mạnh. Dù ai nói ngả nói nghiêng, mình sẽ quyết tâm đi theo con đường đã chọn.
 
M

metim

Guest
12/11/10
1
0
0
HN
to Smallneedle :
Chào chị, e cũng hay vào diễn đàn để tìm tài liệu nhưng giờ mới ghé qua topic này. hình như là hơi muộn thì phải! e đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành kiểm toán, mặc dù e rất thích nhưng chưa bao giờ e nghĩ là sẽ gắn bó với cái nghề này vì e cũng là con gái. Đọc được những lời tâm sự của c e mới hiểu được thế nào là sự yêu nghề, e thật sự khâm phục c đó. Em nghĩ có lẽ mình nên nghĩ lại chăng? Tại sao lại ko dám theo đuổi cái nghề mình thích chứ? phải ko c? E chúc c luôn thành công và tìm được nhiều niềm vui trong công việc nhé!
 
Q

quangdungktkt

Sơ cấp
Nghề kiểm toán quả thực là thú vị, thật sự để trở thành một kiểm toán lành nghề thì đòi hỏi bản thân mình phải tự đào tạo mình không ngừng, làm kiểm toán nhiều người bảo khô nhưng mình thì thấy nó như một nghệ thuật, nghệ thuật thứ9....yêu kiểm toán, nhưng giờ mình không làm kiểm toán....
 
T

thutran84

Trung cấp
19/12/07
160
9
18
40
Hà Nội
Mình thấy kiểm toán là một nghề rất hay, phù hợp với những bạn sinh viên mới ra trường, tràn đầy nhiệt huyết với nghề nghiệp, cơ hội để các bạn học hỏi, rèn luyện khả năng tư duy và giải quyết các vấn đề. Mình "cũng từng" làm kiểm toán. Đấy là kinh nghiệm mình muốn chia sẻ với các bạn.
 
vubinhanduong

vubinhanduong

Trung cấp
Chao, có nhiều bạn bè mới tuyệt làm sao. Nhưng mà dường như tôi đang làm một số bạn lo âu về nghề nghiệp rồi, hic hic. Vì dù sao quyết định này cũng là của cá nhân tôi, chẳng nên để lớp đàn em lo âu về tương lai chứ nhỉ. Như thầy giáo tôi hồi xưa đã nói, khi ra trường, các em vẫn thấy cuộc đời toàn một màu hồng đẹp đẽ, nhưng rồi tự mỗi người sẽ tìm thấy một màu sắc cho riêng mình. Khi còn đi học, tôi rất đam mê nghề kiểm toán, khi ra trường làm kế toán một thời gian rất ngắn là chuyển sang làm kiểm toán cho đến nay. Thực sự công việc kiểm toán rất thú vị các bạn ạ, và chúng ta được học hỏi rất nhiều, đôi khi nhìn lại mình hồi xưa, tôi không khỏi tự cười mình ngốc nghếch. Nhưng nếu không thực sự tâm huyết với nghề này, tôi nghĩ khó có thể chọn lựa đây là nghề nghiệp cả đời. Trong lúc làm việc, tôi đã gặp không biết bao nhiêu tình huống, gặp không biết bao nhiêu bác kế toán khó khăn, và nhiều lúc không biết làm thế nào trước một đống rác to đùng, nhưng chính những cái đó đã dạy cho tôi nhiều điều, mà nếu làm kế toán tôi khó có cơ hội học hỏi,các bạn ạ. Đến bây giờ thì đã đến lúc tôi mỏi cánh chồn chân rồi, không thể đi xa liên tục, học như thế có lẽ cũng đủ, và còn bao nhiêu là nguyên nhân không tên khác nữa, nên quyết định chuyển hướng. Nếu sử dụng kiến thức của mình cho chính công việc kế toán, tôi hy vọng các bác kiểm toán viên tương lai khi gặp tôi sẽ thấy thật thoải mái nhé. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ rằng kiểm toán là một công việc tuyệt vời, các bạn hãy cứ tin như thế và hãy làm những điều mình muốn. Tôi vẫn còn vui vui vì được chia sẻ đấy.Thank a lot !
chúc "câymận" những lời chúc tốt lành nhất cả trong công việc và cuộc sống đời thường, hãy sống và làm việc sao cho ta cảm thấy thoải mái nhất.
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
543
4
0
Ha noi
Nghề và Nghiệp không hề giống nhau.
Nghề là làm, là cv còn nghiệp là gắn bó trọn đời.
Muốn có nghiệp thì cần có nghề, nên các bạn hãy tự tin bước vào nghề để làm điểm tựa cho cái nghiệp của mình.
chúc các bạn thành công!
Hãy vượt lên chính mình!
 
N

nang he

Guest
16/6/11
1
0
0
Hà Nội
Chào cả nhà,

Hôm nay em sẽ đi ký offer ở một Big4 - Kiểm toán là công việcmà em đã mơ ước từ lâu. sau 1 năm ra trường, loay hoay tìm hướng đi và con đường cho mình (em học QTKD) ở 2-3 công ty nhưng vẫn luôn hướng về audit, ko ngờ cơ hội lại đến và em trúng tuyển.
Sau khi đọc những dòng chia sẻ của các anh chị đi trước em biết được một phần tính chất, những khó khăn, vất vả và những gì có thể thu được khi làm kiểm toán. đúng là cái gì cũng có giá của nó, no pain no gain mà. Và mặc dù là con gái nhưng em lại ko thích an nhàn, luôn mong muốn được thử thách và học hỏi thật nhiều. cũng đôi lúc có nghĩ rằng sẽ khó có ng iu (e vẫn đang single à) nhưng mà thôi, cái gì đến sẽ đến, cuộc đời luôn công bằng và sẽ ko bất công với những ai ko sống hời hợt, luôn cố gắng và nỗ lực hết mình; em tin trong công việc hay tình yêu cũng thế (hơi lạc đề một chút nhưng em luôn tin vậy).hihi.
Vì vậy rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị và các bạn trong thời gian tới :). Thanks in advance
P/S: hình như mọi người dạo này bận quá sao ấy, chẳng thấy mấy ai vào comment ở topic này cả. rất trông chờ những ý kiến của các tiền bối
 
C

chung hoang

Sơ cấp
22/5/10
14
0
0
thanh hoa
Kiểm toán thật sự là một nghề nếu không có niềm đam mê và yêu nghề thì chắc chắn sẽ không thể theo được đến cùng bởi những khó khăn của nó là người ta thấy ngay được đặc biệt đối với các bạn nữ. Nghề nào cũng có cái khó của nó, nếu thật sự yêu thì mình sẽ làm được thôi. Như mình ngày đầu tiên đi làm đã được một người mình kính trọng dạy rằng hãy coi kế toán không phải chỉ là một nghề mà là nghiệp của mình, mà đã là nghiệp thì nó sẽ theo mình suốt cuộc đời.
 
Sửa lần cuối:
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Nói chung là mỗi người làm có mỗi cảm giác khác nhau bạn à, như mình cung dân kiểm toán 4 năm rồi đây mà cũng chưa muốn bỏ, nếu có đổi công việc thì cũng sang làm tài chính hay kiểm soát nội bộ của một đơn vị tương đối nào đó. Chứ từ kiểm toán mà làm kế toán viên thì chắc là hơi khó làm, còn làm kế toán trưởng thì cũng ổn.
Dù gì cũng chúc bạn có một công việc mới tốt hơn, thành đạt hơn
Thân
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Tôi thì đã và đang làm kế toán nhưng hiện giờ cũng muốn nghiên cứu lĩnh vực kiểm toán,nhưng tôi nghĩ để có thể làm kiểm toán thì phải bắt đầu từ người kế toán, mình làm tốt được công tác kế toán thì mới nghĩ đến việc làm kiểm toán
Mọi người đã và đang làm kiểm toán thì chia sẽ kinh nghiệm kiểm toán giúp mình nhé
 
quyenk4b15

quyenk4b15

Đi mô cũng nhớ về HàTĩnh
Tôi cũng có một thời gian làm bên kiểm toán độc lập, nếu bạn chịu khó đi công tác gần có, xa có và không bị say xe thì có thể theo nghề kiểm toán được. Tôi thấy kiểm toán cũng rất hay giủp ta học hỏi nhiều, nếu bạn nào có gia đình thì hơi vất vả vì phải đi công tác xa. Hơn nữa làm kiểm toán đòi hỏi tư duy, tính sáng tạo và nắm bắt các chuẩn mực tốt. Nó khác ở kế toán làm kiểm toán là năng động hơn, đầu óc thông thoáng hơn, còn làm kế toán bắt phải nhớ giai.
 
D

darknight356

Sơ cấp
27/11/10
6
0
0
34
hcm
Kiểm toán tới mùa là làm hok kịp thở luôn. Nhiều lúc sếp phải cho nhân viên trốn khách hàng đi chơi để cho đầu óc thanh thản hơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA