Sử dụng con dấu và chữ ký

  • Thread starter phamtienthuan
  • Ngày gửi
P

phamtienthuan

Guest
16/7/09
8
0
0
Hà Nội
Vì nhu cầu công việc, mình mới thành lập một công ty cổ phần về lĩnh vực tin học. Vì chưa có kinh nghiệm nên muốn các bạn giúp đỡ mình về việc sử dụng con dấu & chữ ký.

Về sử dụng con dấu:
- Có những hình thức đóng dấu nào? Các trường hợp cụ thể cho việc sử dụng mỗi hình thức đóng dấu.

Về chứ ký:
- Có những hình thức ký ntn? Các trường hợp cụ thể cho việc sử dụng các hình thức ký.

Rất mong các bạn giải đáp giúp. Mình đang rất cần. Tks các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phamtienthuan

Guest
16/7/09
8
0
0
Hà Nội
Bạn đọc trong luật kế toán và các quy định liên quan chẳng hạn về hoá đơn... để biết cụ thể hơn.

Úi giời, bạn trả lời thế này thì mình pó tay toàn tập rồi. Mình nghĩ cái này nó cũng ngắn gọn. Những bạn có kinh nghiệm có thể chỉ cho mình, vài dòng là xong mà. Chứ mình cũng tìm hiểu các văn bản nhiều rồi, chẳng thấy có cái nào nói rõ về những vấn đề này. Vì ngày trước, mình làm ở 1 cty. thỉnh thoảng thấy giám đốc có nói đến ký nháy ký nheo j đó, rồi đóng dấu treo, dấu giáp lai.... Chính vì thế mình mới muốn tìm hiểu các hình thức ký và đóng dấu & các trường hợp áp dụng mỗi hình thức đó.

Giúp mình với!
 
khongcan

khongcan

Guest
16/10/05
31
5
8
Hanoi
Tôi không nghe thấy có văn bản nào nói về các kiểu đóng dấu và chữ ký cả. Nhưng có một số hình thức như thế này:
1. Đóng dấu:
- Đóng dấu tròn của cơ quan, tổ chức: Dấu đóng bên trái chữ ký, đóng dấu lên 1/3 chữ ký.
- Đóng dấu treo: Đóng dấu lên các tài liệu, văn bản nội bộ của đơn vị, vị trí đóng ở góc trên cùng, bên trái, đóng lên dòng ghi tên cơ quan, đơn vị
- Đóng dấu giáp lai: bản thân chữ giáp lai đã nói lên cách đóng dấu, đóng dấu giáp lai là đóng dấu (tròn, vuông, bầu dục, v.v...) lên mép của tất cả các trang văn bản trong cùng một bộ/tập hồ sơ/văn bản không thể tách rời, để chứng minh sự nhất quán và liên tục, không tách rời của bộ/tập hồ sơ/văn bản, tránh bị đánh tráo các trang nội dung. Dấu cần được đóng ở mép (bên phải hoặc bên trái) của tất cả các trang, tờ tài liệu của bộ theo cách thức xếp (hình dẻ quạt) các trang tài liệu để một lần đóng dấu đè lên mép bộ tài liệu sẽ chèn hết hình con dấu lên tất cả các mép trang của bộ tài liệu (nói nghe có vẻ lủng củng, nhưng cứ ... nhìn một ví dụ thì thấy)
- Dấu correct hay dấu hiệu chỉnh: đóng dấu lên dòng, hoặc chữ hoặc cụm chữ bị hiệu chỉnh bằng tay đè lên dữ liệu gốc ban đầu trên tài liệu để xác nhận sự hiệu chỉnh.
2. Chữ ký:
- Ký nháy: là ký ở cuối dòng văn bản hoặc cuối đoạn văn bản, hay cuối cùng của văn bản, hoặc cuối mỗi trang văn bản. Việc ký ở cuối dòng/đoạn/trang văn bản nhằm mục đích chốt và xác nhận các nội dung ở dòng/đoạn/trang văn bản. Ký nháy ở cuối văn bản khi trình lên cấp có thẩm quyền ký cuối cùng là thể hiện người có trách nhiệm soạn thảo/kiểm tra văn bản đã thực hiện và chịu trách nhiệm về việc thực hiện trước cấp trên. Khi đó người ta thường ký một chữ ký tắt nhỏ ở dòng cuối cùng của văn bản.
- Ký chính thức: là chữ ký có giá trị xác nhận nội dung của toàn văn bản, ký ở bên dưới vị trí ghi chức danh hoặc định danh người ký văn bản. Trường hơp này ký xong phải tự tay ghi rõ họ tên hoặc đóng dấu tên, chức danh (nếu có), dấu đơn vị (nếu có hoặc cần thiết).
Tóm lại tôi có biết chừng đó, chia sẻ cùng bạn, mong rằng có thể hữu ích.
 
P

phamtienthuan

Guest
16/7/09
8
0
0
Hà Nội
Ui, thành thật cảm ơn bạn khongcan. Nội dung trả lời của bạn rất hữu ích đối với mình.
 
N

nguyen nhu manh

Guest
30/5/08
12
0
0
haiphong
- Đóng dấu treo: Đóng dấu lên các tài liệu, văn bản nội bộ của đơn vị, vị trí đóng ở góc trên cùng, bên trái, đóng lên dòng ghi tên cơ quan, đơn vị
-Ngoài ra, còn được sử dụng khi GĐ đi công tác xa- viết giấy uỷ quyền cho anh X nào đó. Anh X có thể ký vào phần ký của người đại diện cho đơn vị.
Chúc thành công.
 
N

nguyen nhu manh

Guest
30/5/08
12
0
0
haiphong
- Đóng dấu treo: Đóng dấu lên các tài liệu, văn bản nội bộ của đơn vị, vị trí đóng ở góc trên cùng, bên trái, đóng lên dòng ghi tên cơ quan, đơn vị-Ngoài ra, còn được sử dụng khi GĐ đi công tác xa- viết giấy uỷ quyền cho anh X nào đó. Anh X có thể ký vào phần ký của người đại diện cho đơn vị.
Chúc thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA